News & Update

Xiaomi เตรียมเปลี่ยนหน้าจอ OLED จาก LG มาใช้ของ Samsung แทนในอนาคต

Xiaomi MIUI9

Samsung Display กับ LG Display เป็นขาใหญ่วงการหน้าจอ OLED กันคนละฟาก โดยฝั่ง LG นั้นเน้นหน้าจอใหญ่บนทีวี ส่วน Samsung นั้นมุ่งเน้นไปทางหน้าจอสำหรับมือถือ

Samsung Display กับ LG Display ต่างก็เป็นขาใหญ่วงการหน้าจอ OLED กันคนละฟาก โดยฝั่ง LG Display นั้นเน้นหน้าจอใหญ่บนทีวี ส่วน Samsung Display นั้นมุ่งเน้นไปทางหน้าจอสำหรับมือถือ

Xiaomi Mi Note 2 OLED

แหล่งข่าววงในรายงานว่า Xiaomi ตัดสินใจสั่งซื้อหน้าจอ AMOLED จาก Samsung ขนาด 6 นิ้วจำนวน 1 ล้านชิ้นในเดือนธันวาคมนี้ และอีก 2.2 ล้านชิ้นในเดือนมกราคม

แหล่งข่าวระบุว่าแท้จริงแล้ว Xioami ติดต่อทาง LG เพื่อซื้อหน้าจอ OLED ขนาด 5.5 นิ้วแบบยืดหยุ่นดัดงอได้ แต่ทว่าโรงงานของ LG Display ไม่พร้อมจะผลิตให้เนื่องจากประสบเหตุล่าช้าในการตั้งโรงงาน ทำให้เปิดช้ากว่าที่คิดไปสามเดือน ทำให้หวยไปออกที่ฝั่ง Samsung แทน

Xiaomi Mi Note 2 header

ปัจจุบัน Xiaomi มีมือถือรุ่นเดียวที่ใช้หน้าจอ OLED คือ Xiaomi Mi Note 2 นั่นเอง โดยรุ่นนี้ใช้หน้าจอ Flexible OLED ที่ผลิตโดย LG ด้านข้างเป็นจอโค้งเช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S Edge ทั้งหลาย แต่ปีนี้ Xiaomi อยากได้ความละเอียดสูงขึ้นเป็น QHD เนื่องจาก Mi Note 2 นั้นเป็นเพียง Full HD เท่านั้น

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save