News & Update

Xiaomi โชว์เทคโนโลยีใหม่ เพิ่มความจุแบตเตอรีได้ 10% โดยคงขนาดภายนอกเท่าเดิม

Xiaomi ประกาศเผยงานวิจัยใหม่ที่อยู่ระหว่างการพัฒนา คาดว่าจะพร้อมใช้งานภายในปีหน้า โดยแบตเตอรีประเภทนี้เรียกว่า MCP มีความจุมากกว่าเดิม 10% แม้จะยังคงขนาดภายนอกเท่าเดิม

Xiaomi MCP Battery

ทาง Xiaomi โฆษณาว่า 10% นี้จะทำให้อายุการใช้งานยาวนานขึ้นได้ถึง 100 นาทีด้วยกัน (ในโพสต์ของ Xiaomi ไม่ได้ระบุว่าวัดอายุการใช้งานจากอะไร แต่ยาวขนาดนี้อาจจะเป็นการโทรศัพท์) โดยนอกจากขนาดแบตเตอรีมีขนาดเท่าเดิม แต่รูปแบบการเดินจุดเชื่อมต่อกับเมนบอร์ดได้รับการปรับปรุงใหม่ ทำให้ใช้พื้นที่ติดตั้งเข้าไปยังมือถือน้อยลงกว่าเดิม มือถือจึงน่าจะบางลงได้อีกแม้จะมีแบตเตอรีก้อนขนาดเท่าเดิมอยู่ข้างใน

นอกจากแบตเตอรีที่ได้รับการปรับปรุงให้ดีขึ้นแล้ว ข้างในยังมีชิปวัดพลังงานเพื่อวิเคราะห์และปรับการทำงานให้เหมาะกับผู้ใช้งานอีกด้วย เช่นชาร์จไฟ 80% แล้วรอจนใกล้ๆ รุ่งเช้าค่อยเติมไฟจนเต็ม แต่จะทำได้ก็ต่อเมื่อผู้ใช้งานมีพฤติกรรมที่ค่อนข้างเหมือนเดิมในทุกๆ วัน การทำเช่นนี้จะทำให้อายุแบตเตอรียาวนานกว่าเดิมด้วย

สุดท้ายนี้มือถือรุ่นแรกที่ใช้แบตเตอรีชนิดใหม่นี้น่าจะพร้อมผลิตและอยู่ในมือถือครึ่งหลังของปีหน้าเป็นต้นไปครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save