News & Update

Xiaomi ออกมายอมรับว่า ที่ผ่านมาบริษัทเติบโตรวดเร็วเกินไป

Xiaomi MIUI9

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านมือถือจีนอย่าง Xiaomi ออกมายอมรับว่าบริษัทเติบโตเร็วเกินไป ส่งผลกับการเติบโตระยะยาว จากนี้จะก้าวช้าๆ แต่มั่นคงแทน

บริษัทยักษ์ใหญ่ด้านมือถือจีนอย่าง Xiaomi ออกมายอมรับว่าบริษัทเติบโตเร็วเกินไป ส่งผลกับการเติบโตระยะยาว จากนี้จะก้าวช้าๆ แต่มั่นคงแทน

Xiaomi

Xiaomi นั้นได้กลายเป็นหนึ่งในบริษัทผู้ผลิตสมาร์ทโฟนที่ใหญ่ที่สุดในโลกตั้งแต่ปี 2010 ที่ผ่านมา โดยแต่ละปีเติบโตก้าวกระโดดจนกลายเป็นบริษัทที่เนื้อหอมสุดๆ แม้จะมาจากจีน

ในปี 2012 ทาง Xiaomi ได้ผลิตมือถือขาย 7.19 ล้านเครื่อง แต่พอเป็นปี 2013 ก็ผลิตขายมากถึง 18.7 ล้านเครื่อง และในปี 2014 มากถึง 61.1 ล้านเครื่อง พอถึงปี 2015 ทาง Xiaomi สามารถขายได้มากถึง 70 ล้านเครื่อง แต่นักลงทุนก็ไม่ค่อยพอใจนัก เนื่องจากการเติบโตแบบก้าวกระโดดสิ้นสุดลงแล้ว โดย Lei Jung ผู้เป็น CEO ของบริษัทยอมรับว่าระหว่างทางการก้าวสู่ความเป็นยักษ์ใหญ่ก็มีเดินผิดพลาดไปบ้าง

เขาได้เขียนจดหมายส่งถึงพนักงานของบริษัท Xiaomi ว่า “ในปีแรกๆ เราเดินไปข้างหน้าอย่างรวดเร็ว เร็วจนเกินไป เราสร้างปาฏิหาริย์ในการเติบโต แต่นั่นทำให้ระยะยาวแล้วมีปัญหา หลังจากนี้เราจะเดินให้ช้าลง จะทำให้ดีขึ้นในแต่ละก้าวที่เดินไป และเติบโตอย่างยั่งยืนในระยะยาว”

นอกจากนี้ Jei Jung ได้เผยว่าแผนการในอนาคตของ Xioami รวมไปถึงการเปิดร้านขายสินค้าให้มากกว่านี้ เพราะในปัจจุบันการขายส่วนใหญ่ของ Xiaomi อาศัยการขายบนโลกออนไลน์เป็นหลัก สำหรับตัวเลขนั้นการขาย e-Commerce ของประเทศจีนนั้นเป็นเพียง 10% ของตลาดทั้งหมดเท่านั้น ส่วนวงการมือถือ Online Shop ก็ขายได้เพียง 20% ของมือถือทั้งหมดที่ขายได้ด้วย ทำให้ Xiaomi จะเปิดร้านเพื่อเพิ่มยอดขายอีกเช่นกัน

ถ้าจำกันได้ Xiaomi นั้นไม่ได้ทำแต่มือถือ ยังมีสินค้าอีกมากมายที่เน้นการเชื่อมต่อกับอินเทอร์เน็ท โดยล่าสุดสิ่งที่ Xiaomi ได้พยายามเข้าไปเกาะกระแสก็คือ AI และ VR และระบบจ่ายเงินผ่านมือถือ

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save