News & Update

Xiaomi กับ Google จับมือเตรียมทำ Android One รุ่นถัดไป

Xiaomi Mi 5X วางจำหน่ายในจีนโดยใช้ระบบปฏิบัติการ MIUI 9 แต่ทว่าล่าสุดมีข้อมูลชี้ว่า Xiaomi จะนำรุ่นดังกล่าวไปวางจำหน่ายเป็น Android One อีกด้วย

Xiaomi Mi 5X วางจำหน่ายในจีนโดยใช้ระบบปฏิบัติการ MIUI 9 แต่ทว่าล่าสุดมีข้อมูลชี้ว่า Xiaomi จะนำรุ่นดังกล่าวไปวางจำหน่ายเป็น Android One อีกด้วย

 

Xiaomi Mi 5X transform Xiaomi A1 Android One

แหล่งข่าวจากอินโดนีเซียเผยว่า Xiaomi เตรียมนำ Xiaomi Mi 5X ไปแปลงโฉมใหม่ ใช้ชื่อว่า Xiaomi A1 ยังคงมีกล้องคู่ หน้าจอ 5.5 นิ้วแบบ Full HD เหมือนเดิม ส่วนสเปคยังคงเป็น Snapdragon 625, RAM 4GB, กล้องคู่ด้านหลัง และแบตเตอรี 3,080 mAh แต่ทว่าจะไม่ได้ใช้ MIUI เพราะจะรัน Pure Android จากทาง Google แทน

แน่นอนว่าจากสเปคแล้วมันน่าจะเป็น Android One ที่แรงที่สุดตั้งแต่เคยมีมา แถมมีกล้องคู่เป็นตัวแรกในกลุ่มมือถือราคาถูกดังกล่าวอีกด้วย

Xiaomi Mi 5X

Xiaomi Mi 5X ขายในจีนราวๆ 1,499 หยวน (ราวๆ 7,500 บาท) และได้รับความนิยมมากพอสมควร โดยเราคงต้องติดตามกันสักหน่อยว่ารุ่น Android One ที่เหมือนกับแทบทุกอย่าง ต่างแค่ใช้งาน Pure Android แทนที่ MIUI นั้นจะราคามากหรือน้อยกว่ากันสักเท่าไหร่

ที่มา – BGR

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save