News & Update

Xiaomi เบียด Apple แย่งอันดับมือถือขายดีทั่วโลกอันดับสองในไตรมาสที่ผ่านมา

Canalys บริษัทวิเคราะห์เผยข้อมูลว่าไตรมาสที่สองของปี 2021 ที่ผ่านมาผู้ผลิตมือถืออันดับหนึ่งยังคงเป็น Samsung แต่อันดับสองเปลี่ยนมือมาที่ Xiaomi แทน

Xiaomi

ในอดีตอันดับสองของโลกนั้นเป็นของ Apple  แต่ในไตรมาสที่ผ่านมา Xiaomi แซงหน้าไปเล็กน้อย (Xiaomi มีส่วนแบ่งทางการตลาด 17% ขณะที่ Apple มี 14%) ส่วน Samsung ยังคงครองอันดับหนึ่งด้วยส่วนแบ่งทางการตลาด 19%

ภาพรวมอุตสาหกรรมมือถือเติบโตขึ้น 12% เนื่องจากสถานการณ์ที่ไม่แน่นอนของ COVID-19 ทั่วโลก ทำให้ภาพรวมยังไม่กลับสู่สภาวะปกติ Samsung เติบโตขึ้น 15% แต่ Apple กลับเติบโตขึ้นเพียง 1% เท่านั้น ส่วน Xiaomi นั้นเติบโตมากขึ้ง 83% โดยการเติบโตทั้งหมดเกิดนอกตลาดที่เน้นราคาถูกอย่างอินเดีย และจีน เช่นละตินอเมริกา แอฟริกา และยุโรปตะวันตก สำหรับอันดับหลังๆ อย่าง OPPO และ Vivo เติบโตขึ้นมากเช่นกัน (28 และ 27% ตามลำดับ)

ต้องไม่ลืมว่าแบรน์อันดับอื่นในกลุ่มแนวหน้านั้นล้วนแต่เป็นบริษัทลูกของ BBK Electronics ทั้งสิ้น (OPPO, Vivo, OnePlus, Realme) ถ้ารวมทั้งหมดเข้าด้วยกันส่วนแบ่งทางการตลาดก็สามารถกลายเป็นที่หนึ่งได้สบายๆ เลยทีเดียว

ที่มา – Arstechnica

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save