News & Update

Xiaomi 12 เปิดตัว 28 ธันวาคมนี้

Xiaomi เผยวันเปิดตัว Xiaomi 12 มือถือเรือธงรุ่นถัดไปจะเปิดตัววันที่ 28 ธันวาคมนี้ โดยจะมีสองรุ่นด้วยกัน ได้แก่ Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro

Xiaomi 12

Xiaomi 12 จะมีขอบจอด้านข้างโค้งเล็กน้อย ไม่เหมือนที่ลือกันก่อนหน้านี้ว่าหน้าจอจะโค้งทั้งสี่ด้าน (ซ้าย ขวา บน ล่าง) ในภาพที่เห็นน่าจะเป็น Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro นั่นเอง

Xiaomi 12 Leaked

มือถือ Xiaomi 12 และ Xiaomi 12 Pro จะเป็นมือถือตัวแรกของ Xiaomi ที่ใช้ชิปประมวลผล Snapdragon 8 Gen 1 ที่มีประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นจากรุ่นที่แล้วราวๆ 20% โดยเปลี่ยนสถาปัตยกรรมมาเป็น ARMv9 ที่ใหม่กว่าเดิม ดีกว่าเดิม แต่มีข่าวลือว่าจะร้อนกว่าเดิมมากเช่นกัน

อย่างไรก็ตามนอกจากซีพียูที่แรงขึ้นแล้ว Snapdragon 8 Gen 1 ยังเพิ่มเติมฟีเจอร์เข้ามาหลายอย่าง ไม่ว่าจะเป็นการลดขนาดกระบวนการผลิตไปเป็น 4nm หรือการเพิ่ม AI Engine ใหม่ ระบบ ISP ที่ทำงานที่ 18-bit ทำให้การประมวลผลภาพถ่ายทำได้อย่างรวดเร็วและทรงพลังกว่าเดิมมาก รวมไปถึง GPU ที่โฆษณาเอาไว้ว่าแรงกว่าเดิมราวๆ 52% เลยทีเดียว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save