News & Update

Xiaomi ประกาศ Xiaomi 11T และ 11T Pro จะได้รับอัพเดทสามรุ่นใหญ่ และแพทช์ความปลอดภัยหลังจากนั้นอีกหนึ่งปี

Xiaomi ประกาศยืนยันมือถือ (ที่ยังไม่เปิดตัว) สองรุ่น ได้แก่ Xiaomi 11T และ Xiaomi 11T Pro จะได้รับอัพเดทใหญ่สามครั้ง และแพทช์ความปลอดภัยสี่ปี

Xiaomi MIUI 12.5

เรายังไม่รู้ว่า Xiaomi จะวางจำหน่าย Xiaomi 11T ตอนไหน แต่คาดว่าตัวมือถือน่าจะใช้ Android 11 (MIUI 12) เป็นหลัก ดังนั้นอัพเดทใหญ่สามครั้งที่การันตีน่าจะหมายถึงอัพเดทใหญ่สุดท้ายเป็นการอัพเดทเป็น Android 14 นั่นเอง ซึ่งคาดว่าน่าจะปล่อยอัพเดทในปี 2023

แต่นอกจากอัพเดทระบบปฏิบัติการให้ทันสมัยตามการปล่อยเวอร์ชันใหม่ของ Google แล้ว ยังมีการอัพเดทอีกอย่างหนึ่ง ก็คือการอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยประจำเดือน ซึ่งทาง Xiaomi ระบุว่าจะปล่อยอัพเดทให้เป็นเวลา 4 ปีนับตั้งแต่เริ่มวางจำหน่าย แปลว่าจะได้รับอัพเดทไปจนถึงกันยายนปี 2025 เลยทีเดียว

แม้จะเป็นข่าวดีสำหรับ Xiaomi 11T ที่กำลังจะเปิดตัวเร็วๆ นี้ แต่สำหรับมือถือรุ่นที่วางจำหน่ายก่อนหน้านี้ไม่ได้รวมอยู่ในการอัพเดทต่อเนื่องสี่ปีนี้ไปด้วย โดยทาง Xiaomi เองก็บอกว่าเทรนด์มือถือหลังจากนี้คนจะเปลี่ยนมือถือกันช้าลง ใช้รุ่นเดิมกันนานขึ้น ทำให้คนคาดหวังกับการอัพเดทซอฟท์แวร์มากขึ้นไปด้วย แต่อาจจะไม่ใช่ทุกรุ่นที่จะได้รับอัพเดทยาวนานแบบนี้ โดยเฉพาะรุ่นในอดีตที่วางจำหน่ายไปพักหนึ่งแล้ว

ใครที่เพิ่งซื้อมือถือ Xiaomi ก็อาจจะได้รับอัพเดทยาวกว่าที่สัญญาเอาไว้ แต่คงไม่ยาวสี่ปีเหมือนกับ Xiaomi 11T ที่กำลังจะเปิดตัวครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save