News & Update

Xiaomi ประกาศ Xiao Ai 3.0 รองรับการทำงานมากขึ้น เพิ่มเสียงใหม่ เตือนภัยแผ่นดินไหวได้

Xiao Ai ปัญญาประดิษฐ์ของ Xiaomi วันนี้ประกาศอัพเดทใหญ่กลางงาน MIDC (Mi Developer Confernce) โดยเวอร์ชัน 3.0 นี้จะรองรับเสียงผู้ชาย สามารถพูดคุยต่อเนื่องได้

Xiao Ai ปัญญาประดิษฐ์ของ Xiaomi วันนี้ประกาศอัพเดทใหญ่กลางงาน MIDC (Mi Developer Confernce) โดยเวอร์ชัน 3.0 นี้จะรองรับเสียงผู้ชาย สามารถพูดคุยต่อเนื่องได้ ไม่ต้องถามคำถามเดิมซ้ำใหม่อีกครั้ง

Xiao Ai Header

ข่าวร้ายก็คือตอนนี้ Xiao Ai 3.0 นั้นรองรับการทำงานเฉพาะบน Xiaomi Mi 9 Pro 5G และ Xiaomi Mi 9 เท่านั้น ยังไม่รองรับการทำงานบนรุ่นอื่น

Xiao Ai นั้นทำงานอยู่บน MiNLP (เป็นแพลตฟอร์ม Natural Language Processing ของ Mi เอง) มีการใช้งานอยู่ที่วันละประมาณ 6 พันล้านครั้ง โดยเมื่อพิจารณาว่า Xiao Ai เพิ่งเปิดให้ใช้งานมาตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว การที่มีผู้ใช้งานวันละ 6 พันล้านครั้งก็ถือว่าเติบโตรวดเร็วมากทีเดียว โดยเฉพาะตัวเลขนี้มาจากประเทศจีนล้วนๆ) โดยตอนสิ้นสุดปี 2018 มีผู้ใช้งานเพียงเดือนละ 49.9 ล้านคนเท่านั้น

นอกจากปรับปรุงการทำงานให้ดีขึ้น ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาบน MIUI 11 ก็คือระบบเตือนภัยแผ่นดินไหว โดยจะแจ้งเตือนหลังแผ่นดินไหวระลอกแรกผ่านไปไม่กี่วินาทีเท่านั้น โดยเริ่มทดลองใช้งานมาตั้งแต่ 20 กันยายนที่ผ่านมา และตอนนี้ก็ครอบคลุมพื้นที่ทั้งหมดของจีนแผ่นดินใหญ่แล้ว ส่วนประเทศอื่นๆ (เช่นญี่ปุ่น) ยังไม่สามารถใช้งานฟีเจอร์นี้ได้

ที่มา – GSMArena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save