News & Update

ซิทริกซ์เปิดตัว XenMobile MDM

ซิทริกซ์ประกาศเปิดตัว XenMobile™ MDM, โซลูชั่นจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับองค์กร (enterprise mobile device management solution)

XenMobile-Dashboard-en_converted[1]

 

กรุงเทพฯ – 26 กุมภาพันธ์ 2556 – ซิทริกซ์ประกาศเปิดตัว  XenMobile™ MDM, โซลูชั่นจัดการการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่สำหรับองค์กร (enterprise mobile device management solution) ที่ช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรสามารถเลือกอุปกรณ์ที่ต้องการได้ในขณะที่ยังรักษาระบบไอทีให้สอดคล้องกับการจัดการ และการปฏิบัติตามข้อกำหนดที่ระบุไว้ ทั้งนี้ เมื่อXenMobile MDM ทำงานประสานกับโซลูชั่นอื่นๆ ของซิทริกซ์ ได้แก่ Citrix CloudGateway™ Citrix NetScaler®,Citrix XenDesktop®  GoToMeeting®  GoToAssist®  Citrix ShareFile™ และ Citrix Podio™ จะทำให้องค์กรสามารถตอบสนองความต้องการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่ต่างๆ ได้จากตัวแทนจำหน่ายเพียงรายเดียว

โดยปกติ ผู้ใช้ต้องการอิสระในการเลือกอุปกรณ์เคลื่อนที่ตามความต้องการเพื่อใช้งานแอพพลิเคชั่น หรือเข้าถึงอีเมล์ และเอกสารที่ต้องการได้ในทุกๆ ที่ ดังนั้น องค์กรจึงต้องการโซลูชั่นที่สามารถจัดการความต้องการการใช้งานในรูปแบบต่างๆ ของผู้ใช้ในขณะที่สามารถตอบสนองความต้องการด้านการรักษาความปลอดภัยด้านไอทีไปพร้อมกัน  ทั้งนี้ XenMobile MDMช่วยวางรากฐานการจัดการความต้องการดังกล่าวผ่านทางการจัดการ การกำหนดองค์ประกอบ และการรักษาความปลอดภัยขององค์กร และอุปกรณ์ใช้งานส่วนบุคคลของพนักงาน ตัวโซลูชั่นถูกสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมความปลอดภัยระดับสูง และบูรณาการเข้ากับ Microsoft Active Directory และระบบโครงสร้างพื้นฐานกุญแจสาธารณะ (public key infrastructure systems) รวมถึงข้อมูลด้านความปลอดภัย และอุปกรณ์ในการจัดการเหตุการณ์ต่างๆโดยตรง ด้วยXenMobile MDM ผู้ใช้สามารถลงทะเบียนอุปกรณ์ส่วนตัวเข้าในระบบได้ด้วยตัวเอง และหน่วยงานด้านไอทีสามารถจัดการนโยบาย และแอพพลิเคชั่นสำหรับอุปกรณ์จำนวนมากได้โดยอัตโนมัติ ขณะเดียวกัน หน่วยงานด้านไอทียังสามารถขึ้นแบล็คลิสต์ หรือไวท์ ลิสต์ของแอพพลิเคชั่น รวมทั้งสามารถตรวจสอบ และป้องกันการถอดรหัสป้องกันของอุปกรณ์ต่างๆ และสามารถลบ หรือเลือกลบอุปกรณ์ที่เกิดการสูญหาย ถูกขโมย หรืออุปกรณ์ที่ไม่สอดคล้องกับข้อปฏิบัติได้

นอกจาก XenMobile MDM แล้ว ซิทริกซ์ยังนำเสนอโมบายล์ โซลูชั่นส์ บันเดิล สำหรับการจัดการการโมบิลิตี้ภายในองค์กร (Enterprise Mobility Management EMM) อีกด้วย โดยโมบายล์ โซลูชั่นส์ บันเดิลจะประกอบด้วย XenMobile MDMและ CloudGateway และช่วยขจัดความต้องการโซลูชั่นเฉพาะทางจากผู้จำหน่ายที่แตกต่างกันได้ ตัวบันเดิลนี้ประกอบด้วยโซลูชั่น MDM ชั้นนำของอุตสาหกรรมที่มาพร้อมกับนวัตกรรมการจัดการโมบายล์ แอพพลิเคชั่น และความสามารถหลัก 5ประการของ EMM อีกด้วย

  • MDM ระดับองค์กร นำเสนอการจัดการ การกำหนดองค์ประกอบ และความปลอดภัยสำหรับทั้งองค์กร และอุปกรณ์ส่วนบุคคลของพนักงาน
  • อีเมล์ที่มีการรักษาความปลอดภัย เบราเซอร์ และแอพพลิเคชั่นการแชร์ข้อมูล จากซิทริกซ์ช่วยก่อให้เกิดประสบการณ์การใช้งานที่ดีจากการจัดการ และความคุมตามความต้องการของหน่วยงานด้านไอที
  • Mobile app containers ทำให้การจัดการด้านไอที การรักษาความปลอดภัย และการควบคุมสำหรับโมบายล์ แอพพลิเคชั่น ไม่ว่าจะเป็นแอพพลิเคชั่นที่พัฒนาโดยพันธมิตร หรือหน่วยงานไอทีขององค์กรทำได้จากส่วนกลาง
  • Unified app store ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงแอพพลิเคชั่นทุกส่วนได้จากเพียงจุดเดียว ทั้งโมบายล์ เวบ บริการการใช้ซอฟท์แวร์ผ่านอินเทอร์เน็ต และโปรแกรมวินโดวส์บนทุกอุปกรณ์
  • การจัดการ Identity management การเข้าระบบผ่านจุดการลงทะเบียนเพียงครั้งเดียว (single sign-on) และการควบคุมการเข้าถึงตามรูปแบบสถาณการณ์ ช่วยให้เป็นเรื่องง่ายขึ้นสำหรับหน่วยงานด้านไอทีในการจัดการการเข้าถึงของผู้ใช้ และช่วยทำให้ประสบการณ์การใช้งานเป็นไปโดยง่ายขึ้น

กลุ่มผลิตภัณฑ์ด้านโมบิลิตี้ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในอุตสาหกรรม

ซิทริกซ์คือบริษัทแห่งแรกที่นำเสนอโมบายล์โซลูชั่นที่สมบูรณ์พร้อม เริ่มตั้งแต่การจัดการอุปกรณ์ ไปจนถึงโมบายล์แอพพลิเคชั่นสำหรับ อีเมล์ เวบ แอคเซส คอลลาบอเรชั่น การแชร์ข้อมูล ไปจนถึงเดสค์ทอป เวอร์ชวลไลเซชั่นเพื่อการเข้าถึงวินโดว์ แอพพลิเคชั่น และเดสค์ทอป

XenMobile graph 

 

พันธมิตรให้การสนับสนุนระบบโมบิลิตี้ของซิทริกซ์

ซิทริกซ์กำลังทำงานร่วมกับพันธมิตรรายหลักๆ เพื่อนำเสนอโซลูชันระบบรวมที่ใช้สายผลิตภัณฑ์ระบบโมบิลิตี้สำหรับองค์กรของซิทริกซ์  ซึ่งซิทริกซ์และพันธมิตรกำลังช่วยให้ลูกค้านำโซลูชันที่สมบูรณ์แบบดังกล่าวมาช่วยให้ผู้ใช้ในองค์กรใช้ระบบโมบายได้คล่องตัวขึ้น พันธมิตรเหล่านี้ได้แก่ CiscoFujitsuHPPalo Alto NetworksSamsung และ Wipro Mobility Solutions 

คำกล่าว

“ในสภาวะงานที่ซับซ้อนในปัจจุบันที่มีการนำใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่มาในองค์กร โดยมีการผสมผสานการใช้งานระหว่างอุปกรณ์ขององค์กรและของพนักงานเอง บริษัทจึงจำเป็นจะต้องมีโซลูชันที่เข้ามาช่วยบริหารจัดการการใช้อุปกรณ์ ข้อมูล และแอพพลิเคชันร่วมกันในองค์กร โซลูชันที่มาเสริมไม่ว่าจะเป็นโซลูชันจัดการการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในองค์กร โซลูชันจัดการโมบายแอพพลิเคชัน และความสามารถด้านการบริหารจัดการข้อมูล นับเป็นส่วนที่ก่อให้เกิดโซลูชันที่สมบูรณ์แบบ  การที่ซิทริกซ์นำเสนอแพลตฟอร์มสำหรับการจัดการการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในองค์กรที่มาพร้อมทางเลือก นับเป็นการช่วยให้ลูกค้าอุ่นใจได้ว่าเวลาที่ความต้องการลูกค้าเปลี่ยน แพลตฟอร์มสามารถรองรับการปรับเปลี่ยนตามได้” สตีเฟน เดรก รองประธานฝ่ายโปรแกรมด้านโมบายเอ็นเตอร์ไพร์ซ ของไอดีซี กล่าว

“โซลูชันจากซัมซุงและซิทริกซ์ ช่วยให้องค์กรขนาดใหญ่สามารถให้การสนับสนุนการใช้งานอุปกรณ์เคลื่อนที่เพื่อการทำงานได้อย่างง่ายดายและปลอดภัย ทั้งนี้ซัมซุงเข้าใจถึงการตอบสนองความต้องการในการนำอุปกรณ์เคลื่อนที่มาใช้ในองค์กร ที่มากกว่าเรื่องของรูปแบบของอุปกรณ์และฟังก์ชั่นการทำงาน นั่นคือเรื่องของการบริหารจัดการและการรักษาความปลอดภัยซึ่งนับเป็นสิ่งสำคัญเช่นกัน การประกาศเปิดตัว Citirx XenMobile MDM ระบบจัดการอุปกรณ์เคลื่อนที่ของซิทริกซ์ช่วยตอบสนองความต้องการหลักและช่วยให้ซิทริกซ์สามารถนำเสนอโซลูชันระบบจัดการการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ในองค์กรที่สมบูรณ์แบบได้”แจ ชิน รองประธาน Global Enterprise Carrier and Head พันธมิตรด้านบีทูบี ซัมซุง อิเล็กทรอนิกส์ 

“คำมั่นสัญญาในเรื่องของโมบิลิตี้ ขึ้นอยู่กับความสามารถด้านไอทีที่จะนำเสนอแอพพลิเคชันและข้อมูลได้อย่างปลอดภัยแก่ผู้ใช้งานไม่ว่าจะใช้อุปกรณ์ใดก็ตาม และเมื่อลูกค้านำอุปกรณ์ส่วนตัวมาใช้ในเรื่องงานซึ่งถือเป็นเรื่องปกติที่เห็นกันมากขึ้นในปัจจุบัน โดยที่ฝ่ายไอทีไม่มีเครื่องมืออะไรมาช่วยจัดการหรือดูแลความปลอดภัยให้กับคอนเท้นท์บนอุปกรณ์เหล่านี้ ซึ่งการที่ซิทริกซ์นำเสนอโซลูชั่นสายผลิตภัณฑ์โมบายที่สมบูรณ์แบบ ช่วยให้ลูกค้าตอบรับการนำอุปกรณ์เคลื่อนที่มาใช้ในงานได้เป็นอย่างดี  เปิดอิสรภาพในการใช้อุปกรณ์เคลื่อนที่ด้วยการนำเสนอโซลูชั่นครบวงจรที่สามารถบริหารจัดการและรักษาความปลอดภัยให้กับอุปกรณ์ทั้งหมด รวมถึงแอพพลิเคชันและข้อมูล ในขณะที่ช่วยให้ผู้ใช้ได้รับประสบการณ์ที่ดีจากการทำงานและการใช้ชีวิตในแบบของตัวเอง” อมิท แพนเดย์ รองประธานกลุ่มและผู้จัดการทั่วไป ด้านโมบายแพลตฟอร์ม ซิทริกซ์ กล่าว

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save