News & Update

สรุปฟีเจอร์ใหม่ที่มาพร้อมกับ Windows Phone 8.1 Update 1

Microsoft ก็ได้ปล่อย Windows Phone 8.1 Update 1 ให้กับผู้ใช้งาน Preview for Developers แล้ว โดย Update 1 นี้จะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาใน Windows Phone 8.1

Nokia Lumia อีกหลายรุ่นยังไม่ได้รับการอัพเดตเป็น Windows Phone 8.1 Lumia Cyan แต่ Microsoft ก็ได้ปล่อย Windows Phone 8.1 Update 1 ให้กับผู้ใช้งาน Preview for Developers แล้ว โดย Update 1 นี้จะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาใน Windows Phone 8.1 ซึ่งใครที่เข้าร่วมโปรแกรมทดสอบอยู่ก็สามารถอัพเดตใช้งานกันได้เลย และ Windows Phone 8.1 Update 1 จะมีการเพิ่มฟีเจอร์เข้ามาในบางส่วน จะมีอะไรบ้างนั้น มาดูกันเลยครับ

Live Folder

Windows-Phone-8.1-Update-1-Live-Folder

สำหรับ Windows Phone 8.1 Update 1 อย่างแรกที่เห็นได้ชัดกันที่สุดก็คือ Live Folder ครับ โดยเราสามารถสร้างโฟลเดอร์ไว้ที่หน้า Start screen ด้วยการลาก Tile มาซ้อนทับ Tile อีกอัน ก็จะสร้างโฟลเดอร์ให้อัตโนมัติ และเราสามารถเปลี่ยนชื่อโฟลเดอร์ได้ รวมถึงจัดขนาดของโฟลเดอร์ได้ด้วย ความพิเศษของ Live Folder นี้คือจะแสดง Live Tile ให้เห็นจากหน้า Folder เลย และเมื่อแตะที่โฟลเดอร์จะแสดง Live Tile ทั้งหมด รวมถึงสามารถจัดขนาด Tile ในโฟลเดอร์ได้ด้วยนะครับ

Store Live Tile

Store-Live-Tile

แสดงแอพนหรือเกมส์ล่าสุดจาก Windows Phone Store ในหน้า Live Tile โดยจะเปลี่ยนการแสดงผลทุก 6 ชั่วโมง

Xbox Music

Xbox-Music

จะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานให้ดีขึ้น และเพิ่มฟีเจอร์การแสดงผลในหน้า Live Tile และ quickplay จะรองรับการใช้งานในโหมด Kid’s Corner

SMS merge & forwarding

Windows-Phone-8.1-Update-1-SMS

ใน Windows Phone 8.1 Update 1 มีการปรับปรุง SMS ใหม่ โดยจะสามารถเลือกลบหรือส่งข้อความได้ครั้งละหลายข้อความแล้ว

apps corner

Windows-Phone-8.1-Update-1-apps-corner

จะให้คุณให้คุณทำการเลือกแอพพลิเคชั่นหรือเกมส์ที่ต้องการมาแสดงในโหมด sandboxed โดยแยกออกจากการใช้งานหลัก และตั้งค่าการใช้งาน action center, settings รวมไปถึงการอนุญาตให้ใช้ปุ่ม Camera, ปุ่มค้นหา, ปุ่ม Start, ปุ่มย้อนกลับ และปรับเคลื่อนย้าย Tile จุดประสงค์ของ apps corner นี้สามารถนำไปใช้งานตามร้านค้าทั่วไป ที่เปิดให้ลูกค้าได้ลองเล่น ลองใช้งาน หรือโชว์แอพพลิเคชั่นที่ต้องการได้โดยที่ไม่มายุ่งเกี่ยวกับการใช้งานหลัก

Internet Explorer

Windows-Phone-8.1-Update-1-IE-twitter

มีการปรับปรุงการแสดงผลของ Internet Explorer หรือ IE ตามที่ Microsoft ได้แจ้งไว้ในก่อนหน้านี้ โดยมีการปรับค่าบางอย่างทำให้เว็บเลือกที่จะแสดงผล ตามที่ทดสอบกับเว็บ twitter.com แต่บนเว็บ google.com/mobile บน Windows Phone 8.1 Update 1 กลับถูกมองว่าเป็นเบราเซอร์ของ iOS ซะงั้น

Windows-Phone-8.1-Update-1-IE-google-mobile

Internet Sharing

Internet-Sharing-Bluetooth-Windows-Phone-8.1-Update-1

ก่อนการหน้านี้การแชร์อินเตอร์เน็ตบน Windows Phone 8 และ Windows Phone 8.1 จะแชร์ผ่านทาง Wi-Fi เท่านั้น แต่บน Windows Phone 8.1 Update 1 สามารถเลือกแชร์ผ่านทาง Bluetooth ได้เพิ่มอีก 1 ช่องทางแล้ว

Accessory apps

มีการเพิ่มเมนู Accessory apps เข้ามาเพื่อใช้งานร่วมกับอุปกรณ์าสวมใส่ไฮเทคต่างๆ เช่น Smartwatch, Smart case, fitness trackers โดยบางอุปกรณ์จะมีการแจ้งเตือนต่างๆ ซึ่งเราสามารถจัดการการแจ้งเตือนได้ที่เมนูนี้

สำหรับ VPN มีการเปลี่ยนการรองรับโปรโตคอลใหม่ L2TP และ IPSec และนอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงเรื่องความปลอดภัยในการนการใช้งาน Wi-Fi หรือเครือข่ายสาธาณะมากขึ้น และ Windows Phone 8.1 Update 1 ยังเพิ่มความเป็นส่วนตัวและความปลอดภัยในการใช้งาน Wi-Fi หรือเครือข่ายสาธาณะมากขึ้นอีกด้วย

สำหรับผู้ใช้งาน Windows Phone ท่านใดอยากจะทดลองใช้ Windows Phone 8.1 Update 1 จะต้องเข้าร่วมโปรแกรมทดลองก่อน ด้วยการลงทะเบียนที่ เว็บไซต์ Microsoft App Studio ด้วยบัญชี Microsoft อันเดียวกับที่ใช้บน Windows Phone และดาวน์โหลดแอพฯ Preview for Developers มาติดตั้งจากนั้นก็เปิดการใช้งานและเข้า settings > phone update 

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save