News & Update

Microsoft เตรียมปิดระบบสโตร์โหลดแอพของ Windows Phone 8.1 แล้ว

Microsoft ยุติการพัฒนาระบบปฏิบัติการ Windows Phone 8.1 มาตั้งแต่กรกฏาคมปี 2017 หรือสองปีก่อน โดยที่ผ่านมาไม่มีการออกแพทช์อัพเดทด้านความปลอดภัยให้แต่ยังสามารถโหลดแอพจาก App Store ได้

Windows Phone 8.1

ตั้งแต่วันที่ 16 ธันวาคมเป็นต้นไป ผู้ใช้งาน Windows Phone 8.1 จะไม่สามารถดาวน์โหลดแอพมาติดตั้งผ่าน App Store ได้อีกต่อไป ไม่ว่าจะเป็นแอพที่เสียเงินซื้อมา หรือแอพฟรี ถ้าหากผู้ใช้งานลบแอพออกจากมือถือ หรือทำการ Factory Reset เครื่องก็จะไม่สามารถลงแอพได้อีก

ที่แย่ไปกว่านั้นก็คือตอนสิ้นปี Windows 10 Mobile เองก็จะเข้าสู่ช่วงยุติการซัพพอร์ทด้วยเช่นกัน ทำให้มือถือที่อัพเกรดจาก Windows Phone 8.1 ไปเป็น Windows 10 Mobile ได้นั้นมีชะตากรรมที่แตกต่างกันไม่มากนัก ข่าวดีคือมันแค่ไม่ได้รับแพทช์อัพเดทความปลอดภัยอีกต่อไป แต่ยังสามารถใช้งาน App Store ได้อยู่

ใครที่ยังใช้งานมือถือ Microsoft Lumia หรือ Nokia Lumia อาจจะถึงเวลาตัดสินใจหาตัวเลือกใหม่ที่จะมาทดแทนมือถือแล้วล่ะครับ

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save