News & Update

Windows 11 จะเปิดให้เริ่มอัพเดทกันได้ 5 ตุลาคมนี้

Microsoft เผยว่าจะเปิดให้ผู้ใช้งาน Windows 10 อัพเกรดเป็น Windows 11 ตั้งแต่ 5 ตุลาคมนี้เป็นต้นไป เฉพาะเครื่องที่มีสเปคขั้นต่ำผ่านข้อกำหนดในการอัพเกรด

Windows 11

การปล่อยอัพเดทของ Microsoft นั้นจะไม่เป็นการเปิดให้ทุกคนได้อัพเดทพร้อมๆ กัน แต่จะค่อยๆ ปล่อยให้ผู้ใช้งานทีละกลุ่ม เป้าหมายของการค่อยๆ ปล่อยแบบนี้เพื่อควบคุมความเสียหายถ้าหากซอฟท์แวร์อัพเดทมีปัญหาในการใช้งาน คาดว่าราวๆ กลางปีหน้าเครื่องที่สามารถอัพเดทเป็น Windows 11 จะได้รับอัพเดทกันครบถ้วน

สำหรับยี่ห้อหลักๆ ที่น่าจะได้รับอัพเดทเร็วกว่ากลางปีหน้าก็คือยี่ห้อดังที่ขายทั่วโลก ไม่ว่าจะเป็น Acer, ASUS, Dell, HP, Lenovo, Samsung และ Microsoft นั่นเอง ส่วนยี่ห้ออื่นอาจจะต้องรอนานกว่านั้นหน่อย

ข่าวร้ายก็คือฟีเจอร์รันแอพ Android ผ่าน Amazon App Store ถูกเลื่อนกำหนดใช้งานออกไป จากเดิมที่ระบุว่าจะใช้งานได้ทันทีที่อัพเดทเป็น Windows 11 เป็นเลื่อนออกไปไม่มีกำหนด แต่ถ้าหากใครสนใจก็สามารถกดเข้าร่วมทดสอบ Windows Insider Preview เพื่อใช้งานก่อนคนอื่นได้

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save