News & Update

Qualcomm เตรียมออกชิปใหม่ Snapdragon 850 อัพเกรดมาเพื่อใช้กับพีซีวินโดวส์ 10 เท่านั้น

Microsoft Qualcomm Windows 10

ไม่กี่วันก่อนมีข้อมูลใน Geekbench ว่าผู้ผลิตโน้ตบุคบางรายเริ่มทดสอบใช้งาน Snapdragon 845 กับ Windows 10 on ARM แล้ว แต่ข้อมูลล่าสุดจากเมืองนอกบกว่าจริงๆ แล้วมันคือ Snapdragon 850 ต่างหาก

Qualcomm Snapdragon 850

 

เริ่มทดสอบ Snapdragon 850 กับ Windows 10 on ARM 

Winfuture.de รายงานว่าที่เราเห็นผลทดสอบ Snapdragon ที่แรงมากๆ บน Windows 10 on ARM นั้นไม่ใช่ Snapdragon 845 แต่ว่ามันคือ Snapdragon 850 อย่างไรก็ตามมันไม่ใช่สถาปัตยกรรมใหม่สำหรับปีหน้า แต่เป็นรุ่นอัพเกรดที่เพิ่มความเร็วสัญญาณนาฬิกาไปเฉยๆ (เช่นเดียวกับ Snapdragon 820 และ Snapdragon 821) โดยจะใช้งานเฉพาะในโน้ตบุคเท่านั้น ไม่ใช้งานบนมือถือแต่ประการใด

Qualcomm Snapdragon 850

ตัวชิปจะมีความเร็วที่เพิ่มขึ้น ส่วนสถาปัตยกรรม และฟีเจอร์อื่นๆ ยังคงเหมือนเดิม รวมไปถึงชิปเซ็ตโมเดมอย่าง Snapdragon X20 ที่สามารถทำความเร็ว 4G LTE แตะหลัก Gigabit ได้

นอกจากรายละเอียดชิปเซ็ตแล้ว Winfuture.de ยังรายงานว่าตอนนี้มีโน้ตบุคสามรุ่นที่พัฒนาโดยใช้ชิปมังกร 850 ได้แก่ Chimera 2, ELZE1 และ Thanos

Chimera นั้นคือ HP Envy X2 ที่ใช้ชิป Snapdragon 835 จึงไม่น่าแปลกใจนักที่รุ่นใหม่จะใช้รหัสง่ายๆ ว่า Chimera 2 คาดว่างานนี้ทาง HP ยังคงใช้ Quanta รับหน้าที่ผลิตให้เหมือนเดิม

ELZE1 คาดว่าจะเป็นโน้ตบุค ARM PC ตัวแรกของ Lenovo คาดว่าจะใช้ชื่อว่า Lenovo Miix 630 ผลิตโดย Compal และรายสุดท้าย ASUS ยังไม่มีรายละเอียดมากนักนอกจากรู้ว่าโน้ตบุคที่ใช้ Snapdragon 850 ใช้ชื่อพัฒนาว่า Thanos เท่านั้น

นอกจากนี้ยังมีข่าวลือว่า Dell เองก็จะทำโน้ตบุค Windows 10 on ARM ด้วยเช่นกัน แต่ ณ ตอนนี้ยังไม่มีรายละเอียดมากนัก

เอาจริงๆ โน้ตบุคตัวแรกที่เป็น Windows 10 on ARM ยังไม่ขายเลย ตกรุ่นกันซะแล้ว ไม่รู้ว่าเอามาขายแล้วจะไปรอดกันมั้ยเนี่ย

ที่มา – Gizmo China

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save