Article

คาดการณ์สเป็ค ฟีเจอร์ใหม่ๆ ก่อนที่ Samsung Galaxy Note 5 จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการ

ใกล้แล้วจริงๆกับงานเปิดตัวใหญ่ในครึ่งปีหลังของ Samsung กับงานที่มีชื่อว่า ‘Samsung Galaxy Unpacked 2015’ โดยรอบนี้เป็นคิวของเรือธงในครึ่งปีหลังที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆคนอย่างซีรีส์ Samsung Galaxy Note

ใกล้แล้วจริงๆกับงานเปิดตัวใหญ่ในครึ่งปีหลังของ Samsung กับงานที่มีชื่อว่า ‘Samsung Galaxy Unpacked 2015’ โดยรอบนี้เป็นคิวของเรือธงในครึ่งปีหลังที่เป็นขวัญใจของใครหลายๆคนอย่างซีรีส์ Samsung Galaxy Note ซึ่งคราวนี้เดินทางมาจนถึงรุ่นที่ 5 แล้ว กับ Samsung Galaxy Note 5 ครับ และในช่วงก่อนการเปิดตัวนี้ก็มีบรรดาข่าวลือและภาพหลุดสารพัดทยอยกันออกมาเต็มไปหมด เราไปดูการคาดการณ์ และวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของ Samsung Galaxy Note 5 ก่อนการเปิดตัวจริงๆกันดีกว่าครับ

บัตรเชิญ 

Galaxy Note 5 invitation

Samsung ได้ร่อนบัตรเชิญ พร้อมระบุคำบอกใบ้เพียงเล็กน้อย โดยบัตรเชิญนั้นจะมีอยู่ 1 ใบมีส่วนของปากกา S Pen โผล่ออกมาด้วย ซึ่งบัตรเชิญดังกล่าวก็คือ Samsung Galaxy Note 5 นั่นเอง ส่วนอีกหนึ่งรุ่นนั้นก็เป็น Samsung Galaxy S6 edge Plus ที่มีข่าวลือออกมาว่าจะเปิดตัวพร้อมๆกับ Samsung Galaxy Note 5 

ดีไซน์ใหม่ อลูมิเนียมและกระจก

galaxy-note-5-droid-life-rumors-w782

image source : Droid-Life

จากการเปิดตัวของเรือธงต้นปีอย่าง Samsung Galaxy S6 และ Galaxy S6 edge และเหล่าบรรดาภาพหลุดต่างๆของ Samsung Galaxy Note 5 ทำให้เรามั่นใจได้เลยว่า Samsung จะมีการนำดีไซน์ในแบบอลูมิเนียมและกระจกมาใช้กับ Samsung Galaxy Note 5 อย่างแน่นอน แต่ Samsung Galaxy Note 5 จะไม่มีขอบจอโค้งแบบ Galaxy S6 edge แต่จะมีส่วนเว้าโค้งในบริเวณด้านหลังของตัวเครื่อง เพื่อให้จับกระชับมือขึ้น

สเป็คแรง เร้าอารมณ์

ปกติแล้วซีรีส์ Galaxy Note ของ Samsung จะมีการใช้สเป็คที่แรงมากอีกหนึ่งรุ่น ซึ่ง Samsung Galaxy Note 5 นั้นก็ไม่น่าจะทำให้ผิดหวัง คาดว่าสเป็คของรุ่นนี้นั้นจะอัดแน่นมาพร้อมกับ ซีพียู Exynos 7422 รุ่นใหม่ล่าสุด, หน้าจอ QHD ขนาด 5.7 นิ้ว มีแรมมากถึง 4GB, ความจุเริ่มต้นที่ 32GB ให้กล้องหน้า 5 ล้านพิกเซล พร้อมกล้องหลัง 16 ล้านพิกเซล F/1.9 พร้อมระบบกันสั่น OIS ตัวเครื่องมาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 5.0 Lollipop พร้อมกับการครอบทับด้วย TouchWiz และคาดว่าน่าจะเพิ่มหน่วยความจำภายนอก microSD ไม่ได้เฉกเช่นเดียวกันกับ Samsung Galaxy S6 และ S6 edge

ฟีเจอร์ใหม่ๆ

แน่นอนว่า Samsung ต้องมีการเพิ่มลูกเล่นและฟีเจอร์ใหม่ๆให้กับ Samsung Galaxy Note 5 อย่างแน่นอน ฟีเจอร์ที่โดดเด่นก็น่าจะเป็นการเพิ่มฟีเจอร์ให้กับปากกา S Pen ซึ่งน่าจะมีการปรับปรุงฮาร์ดแวร์ของปากกาใหม่ อาจจะทำให้คล้ายกับปากกาจริงมากขึ้น นอกจากนี้น่าจะมีลูกเล่นในการวาดคอมมานด์สั่งงาน S Pen ในขณะที่หน้าจอดับอยู่ (Off-Screen) และมีฟีเจอร์ Air Command ใหม่ๆติดตั้งมาไว้บน Samsung Galaxy Note 5

Samsung Galaxy Note 5 นั้นจะเร้าใจแค่ไหน ติดตามได้ที่งานเปิดตัว Samsung Galaxy Note 5 ที่จะดำเนินมาถึงในไม่กี่อึดใจ คืนวันที่ 13 สิงหาคมนี้รู้กันแน่นอนครับ อดใจรออีกแค่ไม่นาน เราจะได้พบกับ Samsung Galaxy Note 5 พร้อมกำหนดการในการขายแล้ว ซึ่งรอบนี้คาดว่าขายในไทยรวดเร็วอีกเช่นเคย

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save