News & Update

คาดว่าจะได้เห็นอะไรในงาน Apple Special Event วันที่ 10 ก.ย. 2019 นี้

what to expect By Innovation Only Apple event 2019

สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้เห็นในงาน Apple Special Event 2019 นั่นคือผลิตภัณฑ์และบริการใหม่ ๆ ของทางแอปเปิล ไฮไลท์คือ iPhone รุ่นใหม่ ที่จะดีไซน์แบบไหนมาลุ้นกัน

สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้เห็นในงาน Apple Special Event นั่นคือผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ ของทางแอปเปิล ซึ่งแน่นอนว่าสิ่งที่ทุกคนอย่างรู้คือการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ว่าจะว้าวไหม หรือมีฟีเจอร์อะไรใหม่ ๆ บริการต่าง ๆ มาอัปเดตกัน แต่ไม่ได้มีแค่ไอโฟนเท่านั้น ความคาดหวังเพิ่มขึ้นกับผลิตภัณฑ์ที่เคยทำให้ทุกคนต้องว้าวมาแล้วกับ Macbook Air ซึ่งครั้งแรกเปิดตัวมาในซองเอกสาร และมาดูว่า คืนวันที่ 10 ก.ย. 2019 เที่ยงคืนในประเทศไทย จะทำให้ทุกคนตาสว่าง ตื่นตาได้อีกครั้งไหม ภายใต้คอนเซปต์ “By Innovation Only”

สิ่งที่จะได้เห็นใน Apple Special Event

iPhone รุ่นใหม่ในปี 2019

iPhone 2019

ไลน์ของ iPhone 2019 นั้นมีลักษณะคล้ายกับรุ่น 2018 มาก ทาง Apple น่าจะออก iPhone 3 รุ่นขนาด 5.8, 6.5 และ 6.1 นิ้ว คาดว่าน่าจะมี 2 รุ่นที่ใช้หน้าจอ OLED เหมือนกับ iPhone XS และ XS Max และจะมีรุ่นที่ใช้หน้าจอ LCD เหมือนรุ่น iPhone XR

iPhone 2019

ตอนนี้ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าแอปเปิลจะตั้งชื่อไอโฟนรุ่นล่าสุดว่าอะไร แต่ตามข่าวหลุดมีชื่ออกมา iPhone 11 และ iPhone 11 Pro ยังมีแหล่งข่าวที่หลุดมาอีกว่า รุ่นที่ทำจากแก้วทนต่อการแตกหัก เคลือบบอดี้ด้านแทนที่จะทำให้มันวาว น่าจะเป็นรุ่นที่คล้าย iPhone XR พร้อมออกมากับสีใหม่คือ สีลาเวนเดอร์และสีเขียว

คาดว่าจะมีมาตรฐานกันน้ำที่ดีขึ้น ทนทานมากขึ้น ปรับปรุงเรื่องดีไซน์ และแก้ไขกล้องหน้าจากรุ่นก่อน กล้องหลัง 3 เลนส์ ดีไซน์ในกรอบทรงสี่เหลี่ยม มีเลนส์เทเลโฟโต้ 12 ล้านพิกเซล, เลนส์มุมกว้าง 12 ล้านพิกเซลและเลนส์มุมกว้างพิเศษ 12 ล้านพิกเซลใหม่แก้ไขฟีเจอร์ของกล้อง ให้ถ่ายภาพในที่แสงน้อยได้ดียิ่งขึ้น ระบบซูมภาพที่มากขึ้น และมุมมองที่กว้างขึ้น

ข่าวลือก่อนหน้านั้นยังมี Apple pencil สำหรับไอโฟนรุ่นใหม่ออกมาอีกด้วย อย่างไรก็ตามมีคุณสมบัติใหม่บางอย่างที่เป็นไฮไลต์คือ การชาร์จแบบไร้สายที่เหมือนกับมือถือ Samsung โดยของ Apple จะนำมาชาร์ตกับ AirPods ได้ รวมถึงไอโฟนที่รองรับ wireless charging ได้เช่นกัน

อาจมีการเพิ่มการรองรับย่านความถี่กว้างพิเศษเพื่อปรับปรุงการวางตำแหน่งและการนำทางภายในอาคารและคาดว่า iPhone ใหม่นี้จะรองรับคุณสมบัติ Wi-Fi 6 ที่เร็วขึ้น (802.11x)

ใช้ชิป A13 จาก TSMC การอัปเกรดชิปให้มีประสิทธิภาพมากขึ้น ยังมีข่าวลือว่าจะเพิ่มตัวประมวลผลใหม่ “AMX” หรือ “เมทริกซ์” สำหรับการจัดการงานคำนวณทางคณิตศาสตร์ อาจจะเป็นเพิ่มความสมจริงหรือความสามารถของกล้องใหม่บางตัว

ไอโฟนรุ่นใหม่อาจใช้พอร์ต USB-C แทนที่จะเป็นพอร์ต Lightning ใน iPhone ดังนั้นอย่าคาดหวังว่าการเปลี่ยนพอร์ตในปีนี้ เพราะข่าวก่อนหน้านั้น มีหลุดรูปของอะแดปเตอร์ 18W USB-C ใหม่และสาย USB-C สำหรับชาร์จเร็วจะมีแถมมาให้ในกล่องด้วย

Apple Watch รุ่นใหม่

Apple Watch 2019 Titanium Ceramic

ข่าวหลุดที่ออกมาแทบจะไม่มีให้เห็นเลยสำหรับ Apple Watch รุ่นใหม่นี้ จึงไม่มีอะไรน่าตื่นเต้นเท่าไหร่ แต่แว่วว่ารุ่นใหม่จะมากับบอดี้ ไทเทเนียมและเซรามิก เราอาจจะได้เห็นโปรเซสเซอร์ S5 ที่ปรับปรุงความเร็วและประสิทธิภาพให้มากขึ้นในซีรี่ส์ใหม่นี้

การอัพเดทซอฟต์แวร์ iOS 13

iOS เวอร์ชันใหม่ และตอนนี้ยังมี iPadOS, macOS, watchOS และ tvOS ได้รับการทดสอบเบต้าตั้งแต่งาน WWDC ในเดือนมิถุนายนและการอัปเดตเหล่านี้อาจจะได้เห็นใน Apple event 2019 นี้

หลังจากงานในวันที่ 10 กันยายน อาจจะมีการสั่งซื้อเกิดขึ้นในวันที่ 13 กันยายน และเปิดตัวเต็มให้ในวันที่ 20 กันยายน โดยปกติแล้วซอฟแวร์จะปล่อยก่อน 2 วันก่อนงานเปิดตัว iPhone ใหม่ ดังนั้น iOS 13 , iPadOS , tvOS และ watchOS เปิดตัวในวันที่ 18 กันยายน ส่วน Catalina อาจจะปล่อยตามมาทีหลัง

บริการ Apple Arcade, Apple News+และ Apple TV+

Apple Arcade

Apple Arcade บริการเกมสมัครสมาชิกที่กำลังจะมาถึง Apple Arcade จะอนุญาตให้ผู้ใช้ Apple เข้าถึงเกมมากกว่า 100 เกมบน iPhone, Apple TV และ Mac ในราคาหนึ่งเดือนและไม่มีการซื้อในแอปเพิ่มเติม นักพัฒนาซอฟต์แวร์หลายสิบคนกำลังเข้าร่วมและเราคาดว่าบริการจะเปิดตัวได้ทันทีเมื่อมี iPhone ใหม่เปิดตัว

Apple TV+

Apple TV+ บริการสตรีมมิ่งภาพยนตร์และโทรทัศน์ของ Apple ในงาน Apple Event เราอาจจะได้รู้ถึงราคาและข้อมูลอื่น ๆ เพิ่มมากขึ้น แต่…ข่าวหลุดล่าสุดบอกว่าเราอาจจะให้บริการในเดือนพฤศจิกายน

iPad รุ่นใหม่ ที่จะมาในเดือนกันยายนหรือตุลาคม 2019

iPad Pro 3 cameras

ลือว่าแอปเปิลกำลังวางแผนที่จะเปิดตัว iPad Pro รุ่นใหม่ในปี 2019 ด้วยกล้องและโปรเซสเซอร์ที่ได้รับการปรับปรุง มีข่าวลือบางอย่างระบุว่าจะมีกล้องหลังสามเลนส์ ดีไซน์ยังคงเดิม ขนาดยังคงเดิมที่ 11 นิ้ว และ 12.9 นิ้วเหมือนเดิม

iPad 10.2 นิ้ว

ipad 2019

แอปเปิลเคยเปิดตัว iPad ราคาไม่แพง ขนาด iPad 9.7 นิ้ว ประสบความสำเร็จยอดขายดีและคาดว่า ipad 2019 ที่ขนาด 10.2 นิ้ว ดีไซน์เดิมแต่บางขึ้น จะรองรับ Apple Pencil คาดว่าจะใช้ Touch ID แทน Face ID จะมาเพิ่มยอดขายให้ได้อีกครั้ง

MacBook Pro ขนาด 16 นิ้ว

MacBook Pro 16

แอปเปิลเปิดตัว MacBook Pro รุ่นใหม่ถึงสองครั้งในปีนี้ ทั้งในเดือนพฤษภาคมและกรกฎาคม แต่ดูเหมือนว่าเราอาจจะได้เห็น MacBook Pro 16 นิ้ว เป็นรุ่นที่สามในปี 2019 ก็เป็นได้ คาดว่าจะมีการออกแบบใหม่ทั้งหมดและหน้าจออาจมีความละเอียด 3072 x 1920 แป้นพิมพ์ butterfly keyboard ใหม่ทั้งหมด

ข้อสรุป

iPhone 2019 จะมีการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของกล้องหลัง ที่สาวกแอปเปิลหรือหลาย ๆ คนต่างคาดหวังกับรุ่นนี้มากเช่นกัน รวมถึงมาตรฐานกันน้ำที่เพิ่ทมากขึ้น ความทนทาน ต้านทานแรงกระแทกได้ดีกว่าเดิม และยังมีระบบใหม่ ๆ ที่เข้ามา คุณสมบัติ wireless charging ที่รอคอยกัน

ตามคาดที่ดูจากที่ผ่านมานั้น คาดว่า pre-order จะมีในวันที่ 13 กันยายน 2019 และจะวางขายในวันที่ 20 กันยายน 2019

การถ่ายทอดสด

สำหรับช่องทางการถ่ายทอดสด ปีนี้ทาง Apple ได้เพิ่มช่องทาง Youtube เข้ามาเป็นครั้งแรกด้วย สามารถดูช่องทางการถ่ายทอดสดได้ที่

เตรียมตัวให้พร้อมกับการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ พร้อมช่องทางถ่ายทอดสดครั้งแรกบน youtube

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save