News & Update

Apple Music ติดตั้งได้บน LG Smart TV แล้ว

ผู้ใช้งาน Samsung สามารถฟัง Apple Music บนทีวีผ่านแอพได้ตั้งแต่ปลายปีที่แล้ว หลังจากรอคอยกันมาเกือบหนึ่งปีก็ถึงคิวของ LG ที่จะมีแอพใช้บ้างเสียที

LG Smart TV Apple Music

ทีวี LG ที่ใช้ระบบปฏิบัติการ webOS 4.0 เป็นต้นไปจะสามารถติดตั้งแอพ Apple Music ได้ นี่อาจจะเป็นข่าวร้ายสำหรับผู้ใช้งานทีวี LG เสียหน่อย เนื่องจาก LG แทบจะไม่ออกอัพเดทให้กับทีวีอัจฉริยะของตัวเองนัก ทำให้ทีวีที่น่าจะติดตั้งได้จะเป็นทีวีที่วงาจำหน่ายตั้งแต่ปี 2018 เป็นต้นไป ส่วนรุ่นก่อนหน้านั้นไม่ค่อยมีหวังมากนัก

หน้าตาของ Apple Music บนทีวีค่อนข้างจะเหมือนกับ Apple TV มากกว่าบนมือถือหรือเครื่องแมค ตัวแอพจะรองรับการฟังเพลงใน Library, เพลย์ลิสต์, มิวสิควิดิโอ และไลฟ์สตรีม แต่ยังไม่มีข้อมูลว่าแอพจะสามารถเล่นเพลงแบบ Dolby Atmos หรือ Lossless ได้หรือไม่ เนื่องจากการประมวลผลไฟล์ระดับนี้มักจะต้องการพลังประมวลผลค่อนข้างสูงเกินกว่าที่ทีวีจะรับไหว

การทำแอพลงแพลตฟอร์มสมาร์ททีวีนั้นไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักครับ เพราะในระยะหลังกำไรจากแผนกธุรกิจการให้บริการของ Apple เติบโตแบบก้าวกระโดดขึ้นทุกปี ทำให้ต้องหาทางขยายฐานผู้ใช้เพิ่มขึ้น โดยเฉพาะกลุ่มผู้ใช้งานที่ไม่ได้ใช้ผลิตภัณฑ์ Apple

ที่มา – 9to5Mac, Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save