News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท watchOS 8 แล้ว รอบนี้ยังคงเน้นให้ใช้งานสะดวกขึ้นกว่าเดิม

Apple ปล่อยอัพเดท watchOS 8 ให้กับนาฬิกา Apple Watch Series 3 ขึ้นไปเมื่อคืนที่ผ่านมา โดยรุ่นนี้ยังคงโฟกัสไปที่เรื่องของสุขภาพและการออกกำลังกายเช่นเดิม

watchOS 8 feature

นาฬิกาที่ตอนนี้เป็น watchOS 7 ทั้งหมดจะสามารถอัพเดทไปเป็น watchOS 8 ได้ทั้งหมด โดยเงื่อนไขอัพเดทก็เหมือนเดิม คือต้องชาร์จไฟอย่างน้อย 50% และวางชาร์จอยู่บนแท่นชาร์จไร้สาย

แอพที่ถูกอัพเดทใหม่ให้ทำงานง่ายขึ้นกว่าเดิมมีหลายตัวด้วยกัน รายชื่อตัวที่เด่นๆ ก็มีดังนี้ครับ

  • Message แอพข้อความบน watchOS 8 ถูกปรับแต่งใหม่ให้ส่งข้อความจากนาฬิกาโดยตรงได้ง่ายขึ้น รวมไปถึงคีย์บอร์ดแบบ Swipe ลากข้อความเพื่อพิมพ์ ไม่ต้องกดทีละตัวบนหน้าจอขนาดเล็ก และถ้าหากต้องการเคลื่อนตำแหน่งเคอร์เซอร์ก็ใช้วิธีหมุนเม็ดมะยมเอา นอกจากนี้ยังคงมีคีย์บอร์ด Emoji ให้เลือกใช้งานเช่นเดิม
  • Find My ผู้ใช้งานสามารถตั้งค่าให้นาฬิกาแจ้งเตือนถ้าหากเราวางมือถือทิ้งเอาไว้แล้วเดินออกไป โดยตัวแอพแบ่งออกเป็นสามส่วนด้วยกัน ได้แก่ Find Devices, Find Items และ Find People
  • Fitness and Health มีการเพิ่มโหมดไทเก๊ก (Tai Chi) และพิลาทีสเข้ามา ส่วนแอพ Breathe กลายเป็นแอพ Mindfulness ที่รวมทั้งการทำสมาธิ และหายใจเข้าเป็นแอพเดียว
  • Home แอพถูกปรับแต่งใหม่ให้ง่ายต่อการควบคุมผลิตภัณฑ์ที่เป็น HomeKit รวมไปถึงกดดูกล้องวงจรปิดที่รองรับ HomeKit ผ่านนาฬิกาได้ด้วย
  • Focus ฟีเจอร์ใหม่ที่เพิ่มเข้ามาในปีนี้มีทั้งบน iOS 13 / iPadOS 13 และ watchOS 8 โดยจะปรับให้ผู้ใช้งานถูก Notification รบกวนน้อยลง จะได้โฟกัสกับการทำงานได้มากขึ้น
  • Photos แอพดูรูปถูกปรับแต่งใหม่ สามารถแสดงภาพ และอัลบั้มได้โดยตรง รวมไปถึง Memories ที่ AI สร้างขึ้นจากภาพที่ถ่ายด้วย

ที่มา – Apple Insider

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save