News & Update

watchOS 7 มาพร้อมการตรวจจับการนอนหลับ, แชร์ watch face, เพิ่มรูปแบบการออกกำลังกาย

เปิดตัวในงาน WWDC20 แล้วสำหรับ watchOS 7 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Apple Watch ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ อย่างการตรวจจับการนอนหลับและการตรวจจับการล้างมือ

เปิดตัวในงาน WWDC20 แล้วสำหรับ watchOS 7 ระบบปฏิบัติการเวอร์ชั่นใหม่สำหรับ Apple Watch ที่มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆ และการเพิ่ม watch face หน้าปัดนาฬิกามาให้ใช้งานอีกและสามารถปรับแต่งหน้าปัดเพิ่มเติมได้อีกหลากหลาน รวมถึงการแชร์หน้าปัดที่เราชื่นชอบให้เพื่อนใช้งานตามได้แล้ว

ในด้านเพื่อสุขภาพยังเพิ่มรูปแบบการออกกำลังกายเพิ่มเข้ามา รองรับการเต้นแล้ว และยังเปลี่ยนชื่อแอปพลิเคชัน Activity บน iPhone มาเป็น Fitness ด้วย ซึ่งการซิงค์ข้อมูลการเคลื่อนไหว หรือการออกำลังกายต่างๆ ยังต้องทำการผ่านแอปพลิเคชันนี้

และฟีเจอร์ที่เป็นข่าวลือก็เป็นจริงแล้ว สำหรับ Sleep tracking การติดตามการนอนหลับ สามารถสวมใส่ Apple Watch เข้านอนเพื่อติดตามการนอนหลับของเราได้แล้ว และสามารถตั้งปลุกได้ ซึ่งการปลุกจะเป็นการปลุกแบบไม่ให้เราง่วงหรือร่างกายสะดุ้งตื่นทันที เมื่อเราตื่นขึ้นมาแล้วก็จะแสดงข้อมูลต่างๆ ที่จำเป็นและแจ้งปริมาณแบตเตอรี่

และในช่วงสถานการณ์ COVID-19 ทำให้ต้องหมั่นล้างมือทำความสะอาดบ่อยๆ ก็เลยมีการใส่ฟีเจอร์ Handwashing เข้ามา เมื่อกลับถึงบ้านจะมีการแจ้งเตือนให้ล้างมือและจะมีการตรวจจับอัตโนมัติเพื่อให้การล้างมือนั้นเป็นการล้างมืออย่างมีประสิทธิภาพ

สมาชิกโครงการนักพัฒนาของ Apple สามารถดาวน์โหลดรุ่นตัวอย่างสำหรับนักพัฒนาได้ที่ developer.apple.com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และนี่ยังเป็นครั้งแรกที่ผู้ใช้ watchOS จะได้ทดลองใช้งานรุ่น Public Beta ซึ่งจะเปิดให้ดาวน์โหลดในเดือนหน้าที่ beta.apple.com และจะเปิดให้ใช้งานในรูปแบบของการอัพเดทซอฟต์แวร์ฟรีในช่วงปลายปีนี้สำหรับ Apple Watch Series 3, Apple Watch Series 4 หรือ Apple Watch Series 5 ซึ่งจับคู่กับ iPhone 6s หรือใหม่กว่าที่ใช้งาน iOS 14 ขึ้นไป คุณสมบัติบางประเภทอาจใช้ไม่ได้ในบางภูมิภาค บางภาษา หรือบางอุปกรณ์ คุณสมบัติอาจมีการเปลี่ยนแปลงได้ ดูข้อมูลเพิ่มเติมที่ apple.com/watchOS-preview

Apple Watch ที่รองรับ watchOS 7

  • Apple Watch Series 3
  • Apple Watch Series 4
  • Apple Watch Series 5
To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save