News & Update

อแดปเตอร์ชาร์จไฟของปลอมอันตราย! ช็อตคุณแม่สาวชาวฟิลิปปินส์ตายคาโทรศัพท์มือถือ

มีเหตุเกิดที่ประเทศออสเตรเลียครับ โดยตำรวจได้พบศพของคุณแม่ลูก 2 อายุ 28 ปี ชาวฟิลิปินส์ เสียชีวิตอยู่ในห้องพักที่เธอเช่าอยู่ในเมือง Gosford โดยสาเหตุการตายของคุณแม่ลูก 2 รายนี้เกิดมาจากการที่เธอได้ไปซื้ออแดปเตอร์ชาร์จไฟของปลอมมาใช้ชาร์จไฟเข้าสมาร์ทโฟน (ไม่ระบุรุ่น)

มีเหตุเกิดที่ประเทศออสเตรเลียครับ โดยตำรวจได้พบศพของคุณแม่ลูก 2 อายุ 28 ปี ชาวฟิลิปินส์ เสียชีวิตอยู่ในห้องพักที่เธอเช่าอยู่ในเมือง Gosford

โดยสาเหตุการตายของคุณแม่ลูก 2 รายนี้เกิดมาจากการที่เธอได้ไปซื้ออแดปเตอร์ชาร์จไฟของปลอมมาใช้ชาร์จไฟเข้าสมาร์ทโฟน (ไม่ระบุรุ่น) ของเธอ และขณะกำลังชาร์จแบตจากอแดปเตอร์เจ้าปัญหาอยู่นั้น เธอได้เสียบหูฟังอยู่ด้วย ซึ่งส่งผลให้กระแสไฟไหลเข้าสู่ทั้งหูฟังและสมาร์ทโฟนของเธอจนถึงแก่ชีวิต โดยศพของเธอนั้นพบว่ามีรอยไหม้อยู่ที่บริเวณหูและหน้าอก

และนอกจากนี้บริษัทที่จำหน่ายอแดปเตอร์ของปลอมอันนี้ให้เธอนั้นก็โดนค่าปรับไป 87,500 เหรียญ (ราวๆ 2.84 ล้านบาท) พร้อมทั้งยังโดนโทษจำคุกอีก 2 ปีอีกด้วย

เพราะฉะนั้นใครที่ไปซื้ออแดปเตอร์ชาร์จไฟมาจากพวกร้านค้าแผงลอย และกำลังใช้งานอยู่ละก็ ให้พึงระวังไว้ว่าคุณอาจจะมีอันตรายถึงชีวิตได้แบบกรณีคุณแม่ชาวฟิลิปินส์คนนี้ครับ

 

charger3-620x349

chargers2-620x349

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save