Tips & Tricks

วิธีดูแผนที่ใน Google Maps ผ่านแว่น Cardboard แบบสมจริง

google maps cardboard

มีลูกเล่นที่แอบซ่อนไว้สำหรับ Google maps ที่จะนำไปใช้กับกล้องกระดาษมหัศจรรย์อย่าง Google Cardboard ที่จะจำลองประสบการณ์เหมือนเราไปยืนอยู่ที่ตำแหน่งนั้นจริงๆ

มีลูกเล่นที่แอบซ่อนไว้สำหรับ Google maps ที่จะนำไปใช้กับกล้องกระดาษมหัศจรรย์อย่าง Google Cardboard ที่จะจำลองประสบการณ์เหมือนเราไปยืนอยู่ที่ตำแหน่งนั้นจริงๆ

ก่อนอื่นเลยจะต้องมีกล้อง Google Cardboard เสียก่อน ถ้าใครไปงาน Thailand Mobile Expo เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมามีโอกาสซื้อไว้ก็ไปหยิบมาเพื่อเล่นกันได้เลย

google maps

1. เริ่มด้วยเปิดแอพ Google Maps ในสมาร์ทโฟนของคุณจากนั้นก็คนหาสถานที่ที่คุณอยากจะไป

 

google maps

2. แตะที่สัญลักษณ์หมุดที่ปักอยู่บนแผนที่ ก็จะมีหน้า Info ของสถานที่นั้นๆ ขึ้นมา เลื่อนมาด้านล่างเพื่อเข้าในส่วนของ Street View

 

googlemaps-cardboard-03

3. เมื่อเข้ามาในหน้า Street View แล้วให้แตะที่หน้าจอ 1 ครั้ง จะมีเมนูรูปลูกศรวงกลมขึ้นมาที่ทางมุมขวาล่างของจอ (อย่าลืมวางหน้าจอเป็นแนวนอน) ปกติแตะที่เมนูนี้จะเป็นการเปิดระบบ gyroscope เพื่อหมุนเปลี่ยนมุมมองตามการเคลื่อนไหวของตัวสมาร์ทโฟน

ให้ทำการแตะที่ไอค่อนนี่ 2 ครั้งติดต่อกัน การแสดงภาพของ Street View จะเปลี่ยนไปเป็นแบ่ง 2 จอ จากนี้ก็เอาไปประกอบกับ Google Cardboard แล้วสวมมองเหมือนกับว่าเรายืนอยู่ในตำแหน่งนั้นจริงๆ

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save