News & Update

Vivo เผยโฉมคอนเสปสมาร์ทโฟน APEX พร้อมจอไร้ขอบที่แท้จริง

APEX Concept phone of Vivo

Vivo ได้พัฒนาสมาร์ทโฟนของตัวเองจนออกมาเป็น Concept phone ที่ไร้ขอบอย่างที่จริง Code name ”APEX”

ช่วงปีที่ผ่านมา สมาร์ทโฟนหลายยี่ห้อต่างก็ทำจอแบบ Edge to Edge ที่มีความสามารถในการแสดงผลเต็มตาแทบไร้กรอบ แต่ถึงอย่างนั้นก็ตาม Vivo ก็ได้นำแนวคิดนี้มาพัฒนากับสมาร์ทโฟนของตัวเองจนออกมาเป็น Concept phone ที่ไร้ขอบอย่างที่จริง Code name ”APEX” สำหรับแนวคิดคอนเสปโฟนรุ่นนี้นั้นจะเป็นอย่างไร มาดูรายละเอียดกันดีกว่าครับ

Vivo เป็นบริษัทแรกๆ ที่เพิ่งเปิดตัวสมาร์ทโฟนตัวแรกในโลก ด้วยเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ฝังอยู่ในจอแสดงผล จนมาถึง Concept phone APEX ที่มีการฝังลำโพงและกล้องไว้ใต้จอ และ ดูเหมือนว่า Vivo ไม่จำเป็นต้องมีการจดจำใบหน้าใด ๆ เนื่องจากครึ่งล่างของเอเพ็กซ์เกิดขึ้นมาพร้อมกับเทคโนโลยีการสแกนลายนิ้วมือ “half-screen in-display fingerprint scanning technology” ตัวแรกของโลกส่วนครึ่งล่างทั้งหมดเป็นเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือขนาดใหญ่ ที่สนับสนุนการสแกนลายนิ้วมือแบบคู่ พร้อมขอบจอที่บางถึง 1.8 มิลลิเมตร โดยใช้พื้นที่หน้าจอไปถึง 98% จากทั้งหมด 

APEX concept phone features

  • ใช้จอแบบ OLED ที่มีความยืดหยุ่นสูง แบบ Fullview Display
  • สแกนลายนิ้วมือได้ถึงครึ่งจอด้วยเทคโนโลยี “half-screen in-display fingerprint scanning technology”
  • มีกล้องหน้าแบบ Auto เมื่อเข้าสู่โหมดกล้องหน้า
  • มีเทคโนโลยี Screen Sound Casting ที่ช่วยให้จอแสดงผลกลายเป็นลำโพงได้
  • ใช้เทคโนโลยี System in Package เพื่อใส่ DAC 3 ตัวที่ช่วยเพิ่มอรรถรสในการฟังเพลงแบบ Hi-Fi

สุดท้ายนี้ Vivo อาจเป็นเจ้าแรกที่มีการชูเทคโนโลยี Concept phone ออกมาสู่สายตาผู้คนทั่วโลก แต่อย่าลืมไปว่า ทาง Apple และ Samsung ก็มีการจดสิทธิบัตรในส่วนของการซ่อนกล้องและลำโพงไว้ใต้จอด้วยเช่นกัน ซึ่งถ้าหากตัวคอนเสปออกมาเป็นสมาร์ทโฟนพร้อมขายแล้วทางเราจะรีบนำข้อมูลและรายละเอียดต่างๆมาอัพเดทให้อย่างเร็วเลยครับ

ที่มา : BGR , Vivo

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save