News & Update

VIVO NEX Dual Display มือถือสองหน้าจอด้านหน้าและหลังเปิดตัวแล้ว

Vivo เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ในซีรีส์ NEX โดยคราวนี้แหวกแนวคิดอีกครั้ง เพราะว่าเป็นมือถือที่มีหน้าจอทั้งด้านหน้าและหลังชื่อว่า Vivo NEX Dual Display Edition

Vivo เปิดตัวมือถือรุ่นใหม่ภายใต้ซีรีส์ NEX โดยคราวนี้แหวกแนวคิดอีกครั้ง เพราะว่าเป็นมือถือที่มีหน้าจอทั้งด้านหน้าและหลัง โดยใช้ชื่อว่า Vivo NEX Dual Display Edition

Vivo NEX Dual Display Edition (1)

ก่อนหน้านี้ Vivo ได้เปิดตัวมือถือ Vivo NEX มือถือที่มีอัตราส่วนหน้าจอมากที่สุดในโลกในขณะนั้น ใช้วิธีซ่อนกล้องหน้าด้วยการสไลด์ออกมา ทำให้ไม่ต้องเสียพื้นที่เก็บเซนเซอร์ หรือทำติ่งหน้าจอ และในเวลาแค่ครึ่งปี Vivo ก็ต่อยอดซีรีส์นี้ด้วยนวัตกรรมที่ทำให้ทุกคนต้องอึ้งอีกครั้ง

หน้าจอทั้งสองด้านเป็น AMOLED ทั้งคู่ มีกล้องอยู่ด้านเดียว (คือด้านหลัง) แต่ผู้ใช้งานไม่จำเป็นต้องมีกล้องหน้า เพราะสามารถเปิดหน้าจอด้านหลังแล้วใช้กล้องนั้นเซลฟี่ได้สบายๆ เลย

สำหรับสเปคนั้น Vivo NEX Dual Display Edition ก็อัพเกรดเท่าที่จะทำได้สำหรับมือถือจีนที่ขายปลายปีนี้

  • หน่วยประมวลผล: Snapdragon 845
  • หน้าจอหลัก: 6.39 นิ้ว (Full HD+)
  • หน้าจอด้านหลัง: 5.49 นิ้ว (Full HD)
  • กล้อง: 12 Megapixel + 2 Megapixel (+ 3D TOF Lens)
  • แบตเตอรี: 3,500 mAh
  • ระบบปฏิบัติการ: Android 9 Pie

สเปคนั้นถูกยกขึ้นมาเล็กน้อย เนื่องจากหน่วยประมวลผล Snapdragon 855 ยังไม่พร้อมผลิตในขณะนี้ ทำให้ Vivo ยังต้องใช้ Snapdragon 845 ต่อไป โดยหน้าจอหลักมีอัตราส่วนหน้าจอมากถึง 91.63% ด้วยกัน ส่วนด้านหลังเป็นหน้าจอ 16:9 ธรรมดา ไม่ได้เป็นอัตราส่วนยาวแบบ 18:9 แต่ประการใด เนื่องจากด้านบนมีกล้องอยู่ด้วย

กล้องนั้นมีความละเอียด 12 Megapixel (เซนเซอร์ SONY IMX363) มีระบบ 3D TOF ที่ใช้แสกนใบหน้าแบบ 3D เหมือนบน iPhone X ได้ รวมไปถึง Lunar Ring วงแหวนที่แจ้งเตือน Notification และเปิดไฟสำหรับถ่ายเซลฟี่ได้

สำหรับตัวอ่านลายนิ้วมือ Vivo ใช้วิธีซ่อนไว้ใต้หน้าจอทั้งสอง ทำให้ไม่ว่าจะใช้จอไหนเป็นหลักก็สามารถปลดล็อกด้วยลายนิ้วมือได้ น่าเสียดายที่แบตเตอรีลดลงมาจาก 4,000 mAh ในรุ่นที่แล้วเหลือเพียง 3,500 mAh เท่านั้น ตัวเครื่องใช้พอร์ต USB Type C และระบชาร์จไฟไว 22.5W (ไม่ระบุชื่อ แต่เทคโนโลยีเบื้องหลังน่าจะเป็น VOOC) และใช้ระบบปฏิบัติการ Android 9 Pie

สิ่งที่เซอร์ไพรส์หลายๆ คนก็คือการที่มือถือรุ่นนี้แม้จะบางเฉียบและมีหน้าจอสองด้าน ตัวเครื่องยังมีพอร์ตหูฟัง 3.5 มม อยู่ด้วย เริ่มวางจำหน่ายในจีน 29 ธันวาคมนี้ ราคา 4998 หยวน (ราวๆ 23,800 บาท)

ที่มา – WCCFTech, The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save