News & Update

วีโว่ คือผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Russia 2018

วีโว่ (Vivo) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) เพื่อสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Russia 2018

ปักกิ่ง ประเทศจีน – 31 พฤษภาคม 2560 – ฟุตบอลคือหนึ่งในกีฬาที่น่าตื่นตาตื่นใจที่สุด และการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า คือหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดและเป็นที่สนใจของผู้ชมทั่วโลก เมื่อเร็วๆ นี้ วีโว่ (Vivo) แบรนด์สมาร์ทโฟนระดับโลก ได้ประกาศความร่วมมือกับสหพันธ์ฟุตบอลระหว่างประเทศ (ฟีฟ่า) เพื่อสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่าเป็นระยะเวลา 6 ปี  ครอบคลุมการแข่งขัน 2 ครั้ง โดยวีโว่จะเป็นผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลก FIFA World Cup Russia 2018 และ ในปี 2022

FIFA World Cup Russia 2018

FIFA World Cup Russia 2018

ผู้สนับสนุนหลักอย่างต่อเนื่องของการแข่งขันฟุตบอลโลก

ในฐานะแบรนด์สมาร์ทโฟนที่สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกอย่างเป็นทางการ วีโว่จะสนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 (FIFA Confederations Cup 2017) การแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า 2018 ซึ่งสหพันธรัฐรัสเซียเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2021 และการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า 2022 ที่รัฐการ์ตา ด้วยความยิ่งใหญ่ระดับโลกของการแข่งขันเหล่านี้และความร่วมมือตลอดระยะเวลา 6 ปี วีโว่จะก้าวขึ้นเป็นแบรนด์สมาร์ทโฟนที่เป็นที่รู้จักในระดับโลก โลโก้ของวีโว่จะปรากฏบนป้ายโฆษณาบนสนามแข่ง บัตรเข้าชม ข่าวประชาสัมพันธ์ และพื้นที่ประชาสัมพันธ์หลักอื่นๆ ในทุกนัดการแข่งขัน ลิขสิทธิ์ของฟีฟ่ายังรวมถึงโปรแกรมการตลาดสุดพิเศษ เช่น การได้รับสิทธิ์คัดเลือกช่างกล้องพิเศษเพื่อถ่ายภาพนักแข่งด้วยสมาร์ทโฟนวีโว่ในการซ้อมก่อนการแข่งขัน และในเร็วๆ นี้ วีโว่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ได้รับการออกแบบเป็นพิเศษสำหรับการแข่งขันฟุตบอลโลก เพื่อมอบประสบการณ์สุดพิเศษแก่ผู้ใช้วีโว่และแฟนฟุตบอลทั่วโลก นอกจากนี้ เจ้าหน้าที่ฟีฟ่าทุกคนจะใช้สมาร์ทโฟนวีโว่ภายในการแข่งขัน โดยความร่วมมือนี้จะเริ่มต้นอย่างเป็นทางการในการแข่งขันฟุตบอลฟีฟ่าคอนเฟเดอเรชันส์คัพ 2017 ซึ่งจะเริ่มขึ้นในวันที่ 17 มิถุนายน

ในฐานะหนึ่งในการแข่งขันกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก การแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่ามีอิทธิพลอย่างมากในระดับนานาชาติ สำหรับแบรนด์สมาร์ทโฟนนั้น การได้เป็นผู้สนับสนุนการแข่งขันนี้คือความสำเร็จที่ยอดเยี่ยม มร. หนี ซูดง รองประธานบริหารอาวุโส วีโว่ กล่าวว่า “ฟุตบอลคือกีฬาที่เปี่ยมไปด้วยความหลงใหลและความมหัศจรรย์ และสร้างความสุขให้เหล่าแฟนฟุตบอลจำนวนนับล้านคนทั่วโลก จิตวิญญาณของฟุตบอลคือการพัฒนาไปข้างหน้าอย่างต่อเนื่อง ในฐานะผู้สนับสนุนหลักในระดับโลกของการแข่งขันฟุตบอลโลก วีโว่หวังว่าเราจะเชื่อมต่อเข้ากับจิตวิญญาณของฟุตบอล และแสดงให้ผู้บริโภคได้เห็นถึงภาพลักษณ์ที่เปี่ยมไปด้วยความคิดสร้างสรรค์และความสนุกสนานในระดับสากล ในขณะเดียวกัน วีโว่จะนำองค์ประกอบใหม่ๆ ที่เปี่ยมไปด้วยพลังและความอ่อนเยาว์และมีความเฉพาะบุคคลให้แก่การแข่งขันฟุตบอลโลกและกีฬาฟุตบอล”

ท่ามกลางแบรนด์จำนวนมากในแวดวงสมาร์ทโฟน จิตวิญญาณที่มุ่งมั่นและพร้อมที่จะพัฒนาอยู่เสมอของวีโว่ คือสิ่งที่ดึงดูดความสนใจของผู้จัดการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่า นางแฟตมา ซามูรา เลขาธิการฟีฟ่า กล่าวว่า “ฟุตบอลและเทคโนโลยีเข้าใกล้กันมากขึ้นทุกขณะ ทั้งในและนอกสนาม นี่คือช่วงเวลาที่ยอดเยี่ยมที่จะสร้างพันธมิตรกับแบรนด์สมาร์ทโฟนชั้นนำของโลก เราตื่นเต้นเป็นอย่างยิ่งที่จะได้ทำงานร่วมกับวีโว่อย่างใกล้ชิด และรอคอยที่จะได้เห็นบทบาทของวีโว่ในการแข่งขันฟุตบอลโลกและฟีฟ่าเฟดเดอเรชันส์คัพครั้งต่อไป”

ภาพจาก FIFA.com

การตลาดกีฬาสู่การสร้างแบรนด์ระดับสากล

นับตั้งแต่ปี 2557 เป็นต้นมา วีโว่ได้ขยายตลาดไปยังเอเชียตะวันออกเฉียงใต้และภูมิภาคอื่นๆ ด้วยกลยุทธ์การตลาดและผลิตภัณฑ์ที่สร้างมาให้เหมาะกับตลาดแต่ละแห่ง วีโว่จึงได้รับการตอบรับที่ดีเยี่ยมจากผู้บริโภคในแต่ละตลาดและเติบโตอย่างรวดเร็ว วีโว่ยังคงลงทุนในการวิจัยและทดสอบอย่างต่อเนื่อง และได้ก่อตั้งศูนย์วิจัยหลัก 7 แห่ง ทั่วประเทศจีนและสหรัฐอเมริกา นอกจากนี้ วีโว่ยังทำการตลาดผ่านกีฬาต่างๆ เพื่อเสริมสร้างความตระหนักรู้ของแบรนด์ในตลาดสากล

ในปี 2558 วีโว่เป็นผู้สนับสนุนหลักของอินเดียนพรีเมียร์ลีก (Indian Premier League – IPL) องค์กรกีฬาที่มีอิทธิพลอย่างสูงในประเทศในเครือจักรภพและอินเดีย ในปี 2559 วีโว่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับเอ็นบีเอ (NBA) เพื่อเป็นแบรนด์โทรศัพท์มือถือผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของการแข่งขันบาสเก็ตบอลเอ็นบีเอของจีน และได้ สตีเฟน เคอร์รี ซุปเปอร์สตาร์ของเอ็นบีเอสหรัฐอเมริกา มารับตำแหน่งแอมบาสเดอร์ของ Xplay6 สมาร์ทโฟนเรือธงของวีโว่ ในฐานะผู้สนับสนุนการแข่งขันฟุตบอลโลกฟีฟ่าอย่างเป็นทางการ วีโว่มุ่งหวังว่าจะสามารถเข้าถึงผู้บริโภคในระดับสากลได้ในวงกว้างยิ่งขึ้น

ด้วยความก้าวหน้าทางเทคโนโลยีและอิทธิพลของแบรนด์ที่เพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง วีโว่มุ่งหวังที่จะสร้างสรรค์นวัตกรรมล้ำหน้าออกมาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่อง และการเป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของการแข่งขันฟุตบอลโลกคือสัญญาณที่เด่นชัดของการขยายตลาดสู่ระดับสากล

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save