News & Update

Vivo เตรียมแยก iQOO เป็นบริษัทใหม่ในเดือนมีนาคมนี้

Vivo ประกาศว่าแบรนด์ลูก iQOO แยกตัวออกไปเป็นบริษัทใหม่ และบริหารโดยอิสระไม่ขึ้นตรงกับ Vivo อีกต่อไปในเดือนมีนาคมนี้ โดยจะเล็งจับตลาดประเทศอินเดียเป็นหลัก

Vivo ประกาศว่าแบรนด์ iQOO ที่เป็นแบรนด์ลูกสำหรับมือถือเกมมิ่งจะแยกตัวออกไปเป็นบริษัทใหม่ในประเทศอินเดียเดือนมีนาคมนี้

iQOO Vivo

ก่อนหน้านี้เราเห็นแบรนด์จีนแตกแบรนด์ลูกออกมาเพื่อจับตลาดลูกค้ากลุ่มใหม่ ไม่ว่าจะเป็น Xiaomi (Redmi, POCO), Huawei (Honor), OPPO (Realme, OnePlus) จึงไม่ใช่เรื่องน่าแปลกใจนักที่เราจะได้ยินว่า Vivo จะทำการแยกแบรนด์ย่อยออกไปเป็นบริษัทใหม่บ้าง โดยก่อนหน้านี้มือถือ iQOO นั้นมีทั้งหมด 6 รุ่น ทั้งหมดเป็นมือถือเกมมิ่ง สเปคแรงแต่ราคามิตรภาพ และมีวางจำหน่ายเฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

ระยะหลังเราเริ่มจะเห็นแบรนด์จีนไปเปิดสำนักงาน และแบรนด์ลูกใหม่ในประเทศอินเดียด้วยเหตุผลหลายๆ ประการ ไม่ว่าจะเป็นเพราะอินเดียเป็นตลาดเกิดใหม่ ผู้ใช้งานมือถือยังน้อยเมื่อเทียบกับจำนวนประชากรทั้งหมด และมีพรมแดนติดกับจีน แต่พฤติกรรมการใช้งานค่อนข้างใกล้เคียงกับตลาดโลก ทำให้ถ้าหากพัฒนาออกมาตอบโจทย์การใช้งานในอินเดียได้ ก็สามารถขายทั่วโลกได้ไม่ยากนั่นเอง

คงต้องรอดูว่ากลยุทธนี้จะประสบความสำเร็จ หรือจะแป้กกันแน่ แต่แบรนด์หลายๆ แบรนด์ได้กรุยทางไปก่อนแล้ว Vivo ไม่น่าจะล้มเอาง่ายๆ เนื่องจากมีตัวอย่างจำนวนมากให้ศึกษาก่อนจะเดินหมากแต่ละก้าว

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save