News & Update

Apple เข้าซื้อ Vilynx เสริมทัพอัพเกรดเลขาดิจิตอล Siri

Bloomberg รายงานว่า Apple เข้าซื้อสตาร์ทอัพพัฒนาปัญญาประดิษฐ์อีกราย โดยรอบนี้คือ Vilynx เพื่อเสริมทัพอัพเกรดความสามารถให้กับ Sir

Vilynx

ณ ตอนนี้เว็บของ Vilynx อยู่ในสภาพกึ่งปิดตัวไปแล้ว (เปิดไปไม่เจออะไรนอกจากข้อความ) โดยผลงานของ Vilynx เป็นการพัฒนาปัญญาประดิษฐ์เพื่อสื่อมีเดีย ไม่ว่าจะเป็นการเก็บข้อมูลจากวิดิโอ และวิเคราะห์ข้อความ ภาพ และของที่ปรากฏในวิดิโอเพื่อทำ Metadata อีกด้วย

วิธีนี้เองทำให้เราสามารถ “ค้นหา” สิ่งที่ต้องการได้ในวิดิโอ หลังจากสามารถค้นหาได้เพียงแค่ข้อความ หรือไฟล์มาตลอดยุคการใช้งานคอมพิวเตอร์ นอกจากนี้ปัญญาประดิษฐ์ของ Vilynx ยังค้นหาข้อมูลบนแพลตฟอร์มเว็บไซต์และโซเชียลมีเดียต่างๆ เพื่อวิเคราะห์เทรนด์ได้อีกด้วย

การเข้าซื้อครั้งนี้คาดว่า Apple จ่ายไปทั้งสิ้น $50 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หลังจากนี้สำนักงาน Vilynx ในบาร์เซโลนาจะรับพนักงานสาย Data engineer / Data Scientist เพิ่มเพื่อเสริมทัพ ส่วนพนักงานเดิมจะกลายเป็นคนของ Apple ทั้งหมด

ปีนี้ Apple เข้าซื้อบริษัทด้านปัญญาประดิษฐ์ไปหลายรายมาก ไม่ว่าจะเป็น Inductiv, Voysis, Xnor.ai, Turi, Tuplejump และอื่นๆ อีกมาก ก็ได้แต่หวังว่า Siri จะมีความสามารถที่เทียบชั้นกับคู่แข่งรายใหญ่อีกสองรายได้เสียที

ที่มา – MacRumors

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save