News & Update

Vertu ในอนาคตจะใช้เทคโนโลยีจาก TCL พัฒนาขึ้นในมือถือที่วางจำหน่ายราวๆ 30,000 เครื่อง

Vertu

Vertu ผู้ผลิตโทรศัพท์หรูจากสหราชอาณาจักรเซ็นต์สัญญาใช้เทคโนโลยีที่ TCL พัฒนาขึ้นในมือถือที่วางจำหน่ายในอนาคตราวๆ 30,000 เครื่อง

Vertu ผู้ผลิตโทรศัพท์หรูจากสหราชอาณาจักรเซ็นต์สัญญาใช้เทคโนโลยีที่ TCL พัฒนาขึ้นในมือถือที่วางจำหน่ายในอนาคตราวๆ 30,000 เครื่อง

Vertu

Vertu

เวอตู มีจุดเด่นที่มือถือทุกเครื่องนั้นประกอบผลิตด้วยแรงงานมนุษย์ 100% และใช้วัสดุเครื่องประดับของแท้ราคาแพง ทำให้มีราคาแพงสุดกู่แทบทุกรุ่น โดยเปิดบริษัททำธุรกิจมือถือไฮโซมากว่า 15 ปีแล้ว การเซ็นต์สัญญากับ TCL เพื่อนำเทคโนโลยีมาใช้จะทำให้มือถือ เวอตู ในอนาคตมีสเปคที่ทันสมัย ไม่ตกรุ่นเหมือนอย่างในปัจจุบันที่รูปลักษณ์ภายนอกราคาแพง แต่สเปคตกรุ่นไปค่อนข้างมาก แต่แม้จะใช้เทคโนโลยีสมัยใหม่แต่งานประกอบทั้งหมดยังคงเป็นแรงงานมนุษย์ 100% เหมือนเดิม ตัวสัญญาที่เซ็นต์นี้มีมูลค่าสูงถึง $40 ล้านดอลลาร์สหรัฐเลยทีเดียว แต่ไม่ได้เปิดเผยว่า เวอตู ว่าจะนำเทคโนโลยีอะไรบ้างของ TCL มาใช้กับมือถือของตน

บริษัท TCL เองแม้อาจจะไม่มีชื่อโดยตรงในวงการมือถือ แต่เป็นผู้ผลิตและออกแบบมือถืออย่าง Alcatel และล่าสุดก็ไปได้สิทธิ์ในการออกแบบพัฒนามือถือ BlackBerry ด้วย นั่นอาจจะเป็นสาเหตุที่ เวอตู เชื่อใจและเซ็นต์สัญญานำเทคโนโลยีมาใช้

เวอตูนั้นแม้จะอยู่คู่วงการมือถือไฮโซมา 15 ปีแล้วก็ตาม แต่เส้นทางก็ไม่ได้โรยด้วยกลีบกุหลาบนักบริษัทเพิ่งเปลี่ยนมือเจ้าของเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ปัจจุบันอยู่ในมือของมหาเศรษฐี Hakan Uzan จากครอบครัวอภิมหาเศรษฐีตุรกี ที่ทุ่มเงินไปถึง £50 ล้านปอนด์ ทำให้ตอนนี้เข้าสู่กระบวนการปรับโครงสร้างธุรกิจเพื่อให้กลับมาเป็นแบรนด์ดังระดับโลกอีกครั้ง สำหรับมือถือรุ่นพิเศษในอนาคตอย่าง Constellation X จะเริ่มวางจำหน่ายกลางกรกฏาคมนี้

ครั้งสุดท้ายที่เวอตูเผยผลประกอบการณ์สู่สาธารณะ ตัวเลขไม่ค่อยดีนักเนื่องจากขาดทุนไป £53 ล้านปอนด์ งานนี้ก็คงต้องรอดูว่าการเปลี่ยนมือเจ้าของครั้งล่าสุดจะทำให้บริษัทหันกลับมาสร้างรายได้กำไรได้หรือไม่

ที่มา – Android Authority

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save