News & Update

พรรคเดโมแครตเตือนลูกพรรค! อย่าใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้อ ZTE และ Huawei เป็นอันขาด

Democratic Party ZTE Huawei

คณะกรรมการกลางของพรรคเดโมแครต ได้ทยอยส่งจดหมายเตือนไปยังลูกพรรคทุกคนให้งดใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอย่าง ZTE และ Huawei ไม่ว่าจะใช้ในกรณีใดๆ ก็ตาม

จากรายงานของ CNN เผยว่า คณะกรรมการกลางของพรรคเดโมแครตในสหรัฐฯ ได้ทยอยส่งจดหมายเตือนไปยังลูกพรรคทุกคนให้งดใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์จีนอย่าง ZTE และ Huawei ไม่ว่าจะซื้อเอง, มีคนซื้อให้, ใช้ส่วนตัว หรือใช้กรณีใดๆ ก็ตาม

พรรคเดโมแครตเตือนลูกพรรค! อย่าใช้สมาร์ทโฟนยี่ห้อ ZTE และ Huawei เป็นอันขาด

ZTE

แหล่งข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทางพรรคมีนโยบายจะจัดซื้อสมาร์ทโฟนยี่ห้อแซดทีอีให้แก่ลูกพรรคเพื่อใช้งาน แต่ถูกปัดตกไป ต่อมาได้มีจดหมายเตือนจากคณะกรรมการกลางของพรรคให้งดใช้สมาร์ทโฟนแบรนด์นี้ ด้วยเหตุผลทางด้านความปลอดภัย 

Bob Lord หัวหน้าคณะกรรมการกลางพรรคเดโมแครตกล่าวว่า “เป็นสิ่งสำคัญอย่างยิ่งที่ลูกพรรคและเจ้าหน้าที่ภายในพรรคจะต้องงดใช้สมาร์ทโฟนจากแซดทีอีหรือหัวเว่ย ไม่ว่าจะซื้อมาด้วยราคาถูกหรือได้มาฟรีๆ ก็ตาม”

Bob เสริมอีกว่า “โปรดตรวจสอบให้แน่ใจว่า คุณไม่ได้ใช้หรือสั่งซื้ออุปกรณ์ใดๆ จากแซดทีอีหรือหัวเว่ย เพื่อใช้ส่วนตัวหรือใช้ทำงาน”

ก่อนหน้านี้ แซดทีอีถูกสภาคองเกรสบีบให้จ่ายค่าปรับเป็นเงิน 1,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ เปลี่ยนผู้บริหาร และบอร์ดบริหารจำนวนมากออก วางเงินประกันเพื่อป้องกันการละเมิดสัญญา และต้องจ้างผู้ตรวจสอบที่สหรัฐฯ คัดเลือก ต้องคอยดูทีท่าของสภาคองเกรสว่า สุดท้ายแล้วจะตัดสินให้คดีความนี้สิ้นสุดอย่างไร

 

ที่มา : CNN

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save