News & Update

ข่าวลือชี้ iPad รุ่น 14 นิ้วมาแน่ แต่อาจจะเป็นรุ่นประหยัด

iPhone Lightning USB C Port

ข่าวลือเรื่อง iPad ขนาด 14 นิ้วนั้นมีมาตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่ตอนนี้ข่าวชี้ว่ามันจะเป็นเพียง iPad รุ่นราคาประหยัดเท่านั้น

iPad Air 4 USB C (1)

iPad รุ่นราคาประหยัดเป็นแทบเล็ตที่จับกลุ่มภาคการศึกษา ที่ไม่เน้นสเปคแรงที่สุดเท่าที่จะทำได้ แต่เน้นราคาเข้าถึงง่าย นอกจากหน้าจอ 14 นิ้ว สเปคจะเปลี่ยนเป็น Apple A14 รองรับการเชื่อมต่อ 5G และจะเป็นรุ่นประหยัดรุ่นแรกที่ใช้พอร์ต USB-C และจะยกระดับให้ iPad สมัยใหม่ทั้งหมดกลายเป็นแทบเล็ตที่ใช้ USB-C (ปัจจุบัน iPad Mini, Air, Pro เปลี่ยนเป็นพอร์ต USB-C ไปแล้ว)

ถ้าข่าวลือเรื่องนี้เป็นจริง พอร์ต USB-C จะเปิดโลกใบใหม่ให้กับ iPad ราคาประหยัดอย่างมาก เนื่องจากมันมีความเร็วในการถ่ายโอนข้อมูลสูง และรองรับการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์อีกหลากหลายประเภท (Lightning เป็นเพียง USB 2.0 ขณะที่ USB-C รองรับได้ถึง USB4.0)

แหล่งข่าวระบุว่า iPad รุ่นใหม่นี้จะใช้หน้าจอ Retina Display ความละเอียดเท่าๆ กับ iPad Air แต่จะไม่มีฟีเจอร์อย่าง Wide color gamut DCI-P3 หรือมาตรฐานสีอื่นๆ เนื่องจากเก็บเอาไว้ให้ iPad Pro นั่นเอง

แม้ว่า Apple A14 จะเป็นเทคโนโลยีเก่า แต่ก็เร็วกว่า Apple A13 ที่อยู่ใน iPad รุ่นปัจจุบันราวๆ 30% ด้วยกัน และยังรองรับการเชื่อมต่อ 5G อีกด้วย ทำให้การอัพเกรดครั้งนี้เป็นเรื่องที่น่าสนใจไม่น้อย แต่คำถามก็คือตัวมันจะยังวางจำหน่ายด้วยราคา $329 ต่อไปได้อีกหรือไม่

ที่มา – 9to5Mac, The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save