News & Update

ปีหน้า Samsung อาจจะเปลี่ยนวัสดุผิวหน้ามือถือพับได้ จากพลาสติกเป็น Ultra Thin Glass

สำนักข่าว ET News จากเกาหลีใต้รายงานว่าปีหน้า Samsung อาจจะเปลี่ยนวัสดุทำหน้าจอสัมผัสมือถือพับได้จากพลาสติก (Plastic Polyimide) เป็น Ultra Thin Glass (UTG) แทน

Ultra Thin Glass

กระจกประเภท UTG นี้มีความหนาเพียง 0.1 มิลลิเมตรเท่านั้น บางกว่าเส้นผมมนุษย์เสียอีก และกระบวนการผลิตมีความซับซ้อนยุ่งยากพอสมควร ทำให้ราคาสูงและอัตราการผลิตสำเร็จค่อนข้างต่ำ แต่มือถือที่ใช้หน้าจอประเภทดังกล่าวก็จะดูดีขึ้น และทนทานต่อการขีดข่วน (แต่ก็จะแตกง่ายกว่าพลาสติกด้วย) แหล่งข่าวรายงานว่าน่าจะเป็นกระจก SCHOTT AG ที่ผลิตโดย DOWOO INSYS ที่ใช้เทคโนโลยีเฉพาะตัวที่ถือว่าล้ำที่สุดในวงการตอนนี้

มือถือรุ่นถัดไปของ Galaxy Fold มีข่าวลือว่าจะเป็นการพับจากบนลงล่าง แทนที่จะเป็นซ้ายไปขวา และราคาถูกลงกว่าตัวที่วางจำหน่ายในปีนี้ (แต่ยังอยู่ในช่วงราคาที่แพงเหมือนเดิม คือราวๆ $1,500) 

วงการกระจกหน้าจอในตอนนี้กำลังเร่งพัฒนานวัตกรรมใหม่ที่จะนำไปใช้กับมือถือพับได้ เนื่องจากจะต้องมีการพับเข้าออก และต้องยืดหยุ่นพอที่จะไม่แตกหัก โดยเจ้าตลาดในตอนนี้ก็มีทั้ง Corning, Asahi, NEG ต่างก็โชว์ของกันมาบ้างแต่ยังไม่สามารถผลิตจริงให้ผู้ผลิตมือถือนำไปใช้งานได้

คาดว่ามือถือ Galaxy Fold ตัวต่อไปจะเปิดตัวในไตรมาสแรกปีหน้า คงต้องรอดูกันว่าเมื่อถึงเวลาแล้ว Samsung จะยังใช้พลาสติกต่อไป หรือกระจก UTG กันแน่

ที่มา – GSMarena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save