Preview

พรีวิวมือถือ TWZ A95

TWZ A95 มีขนาดที่ใหญ่ แต่จับถนัดมือ ดีไซน์เรียบๆ แต่สวยด้วยการแซมสีแดงตัดกับสีดำ ฝาหลังเป็นพลาสติกกันลื่นช่วยให้จับถือสะดวก

สัดส่วนภายนอก TWZ A95

TWZ A95 มีขนาดที่ใหญ่ แต่จับถนัดมือ ดีไซน์เรียบๆ แต่สวยด้วยการแซมสีแดงตัดกับสีดำ ฝาหลังเป็นพลาสติกกันลื่นช่วยให้จับถือสะดวก แต่ตัวเครื่องอาจหนักไปหน่อยสำหรับคนที่ชอบมือถือเบาๆ แต่ความบางก็กำลังดีนะ

ด้านหน้า : แน่นอนว่าต้องมีหน้าจอขนาดใหญ่ถึง 5.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 พิกเซล เหนือจอมีลำโพงสนทนาสีแดง และกล้องตัวรองความละเอียดวีจีเอ ใต้หน้าจอมีปุ่มคำสั่ง 3 ปุ่มตามธรรมเนียมแอนดรอยด์

ด้านซ้าย : ปุ่มปรับระดับความดังของเสียงสีแดง เด่นออกมาจากแถบสีแดงพิมพ์ลายที่เสริมความโดดเด่นให้รุ่นนี้

ด้านขวา : มีปุ่มเปิด-ปิดเครื่อง แต่ทำหน้าที่ล็อค-ปลดล็อคหน้าจอและจับภาพหน้าจอด้วย มีสีแดงโดดจากแถบสีแดงพิมพ์ลายเช่นกัน

ด้านบน : จะเป็นตำแหน่งของช่องเสียบหูฟังขนาด 3.5 มม. และพอร์ตไมโครยูเอสบี 2.0 ทั้งซิงค์ข้อมูลและชาร์จแบตเตอรี่ในตัว

ด้านล่าง : ไม่มีปุ่มและพอร์ตใดๆ ทั้งสิ้น แต่มีร่องบริเวณมุมเครื่องสำหรับช่วยแกะฝาหลัง

ด้านหลัง : มีกล้องดิจิตอลตัวหลักความละเอียดสูง 13 ล้านพิกเซล ไฟแฟลชแอลอีดีดวงเล็ก ลำโพงมัลติมีเดีย ส่วนใต้ฝาหลังมีแบตเตอรี่ ช่องใส่ซิมการ์ด 2 ช่อง และช่องเสียบไมโครเอสดีการ์ด

ภาพรวม : ถ้าเป็นเมื่อก่อน รุ่นนี้อาจเป็นมือถือที่พกพาลำบาก ใหญ่เกินไป แต่ในเมื่อเดี๋ยวนี้มือถือขนาดใหญ่แทบจะเท่าแท็บเล็ตอยู่แล้ว TWZ A95 เลยกลายเป็นสมาร์ทโฟนพกพาสะดวก ไม่เล็กไม่ใหญ่ ถึงวัสดุยังเป็นพลาสติก แต่ดีไซน์และความสวยงามก็ไม่แพ้ใคร

ชำแหละเครื่องใน

TWZ A95 สมาร์ทโฟนตัวใหม่จาก TWZ ตัวเครื่องมีสีดำแซมสีแดงสุดเท่ที่ด้านข้าง กล้องดิจิตอลตัวหลัก ขอบใต้ปุ่มคำสั่ง แต่น่าเสียดายที่ใต้ปุ่มคำสั่งควรจะเป็นลำโพงอีกตัวหนึ่งมากกว่า ไม่งั้นก็เป็นสมาร์ทโฟนลำโพงคู่อีกรุ่นไปแล้ว ถึงวัสดุตัวเครื่องจะเป็นพลาสติก แต่มีการประกอบที่ดี แข็งแรงไม่กรอบแกรบ ฝาหลังเป็นพลาสติกกันลื่นทำให้จับถือและใช้งานด้วยมือเดียวสะดวก มีความบางเพียง 10.2 มิลลิเมตร พกพาง่าย ถึงตัวเครื่องจะมีน้ำหนักพอควร แต่ไม่ได้หนักจนเมื่อยเวลาถือนานๆ

ประสิทธิภาพของรุ่นนี้ก็แรงใช้ได้ ใช้ระบบปฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.2.1 เจลลี่บีน ซีพียูควอดคอร์ 1.2 กิกะเฮิร์ตซ์ แรม 1 กิกะไบต์ ทดสอบการใช้งานทั่วๆ ไป ก็ลื่นกำลังดี แต่ไม่ได้ลื่นขนาดระดับสมาร์ทโฟนระดับบนๆ แต่ลื่นเท่านี้ก็ดีมาก ใช้งานหลักๆ สบายๆ หน้าตาอินเตอร์เฟซไม่มีอะไรปรับเปลี่ยนให้เป็นแบบ TWZ ยังเป็นแบบแอนดรอยด์เช่นเดิม ตัวเครื่องมีขนาดใหญ่ด้วยขนาดหน้าจอ 5.5 นิ้ว ความละเอียด 480 x 854 พิกเซล แต่คงไม่ใหญ่สำหรับผู้ใช้งานในช่วงเวลานี้ เพราะดูหนัง เปิดเว็บสะดวกดี

แต่ที่น่าตะลึงสำหรับรุ่นนี้ คือ กล้องดิจิตอลความละเอียด 13 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลชแอลอีดี และกล้องตัวรองความละเอียดวีจีเอ มีการปรับแต่งมาให้พอสมควร เช่นโหมดตรวจจับใบหน้า จับรอยยิ้ม โหมดเฟซบิวตี้ และการตั้งค่าทั่วไปสไตล์แอนดรอยด์ และกล้อง 13 ล้านพิกเซลจากรุ่นนี้ไม่ได้เป็นแค่ตัวเลขแปะบนฝาหลังเท่านั้น! แต่ให้คุณภาพภาพถ่ายที่ดี ความคมชัดก็ดีสีสันก็สวย แตะจอเพื่อโฟกัสได้ และจุดที่ประหลาดใจอีกจุดหนึ่งคือ กล้องตัวรองของรุ่นนี้มีขนาดภาพ 2 ล้านพิกเซลให้เลือกด้วย (ในสเปคบอกว่าความละเอียดวีจีเอ) และไฟล์ภาพได้ความละเอียด 2 ล้านพิกเซลจริง ส่วนการถ่ายวิดีโอ สามารถถ่ายได้ความละเอียดระดับเอชดี (1280 x 720) ก็เพียงพอกับการถ่ายวิดีโอทั่วไป

ส่วนเรื่องบันเทิง ก็มีเครื่องเล่นเพลงที่มีการตั้งค่าปกติ ทั้งทั้งเล่นเพลงซ้ำ สุ่มเพลง แสดงภาพปกอัลบั้ม จัดรายการเพลง ค้นหาเพลงจากในเครื่องได้ทันที ตั้งค่าอีควอไลเซอร์ทั้งตามแนวเพลงและกำหนดเอง เครื่องเล่นวิดีโอที่ใช้งานได้เต็มประสิทธิภาพ ด้วยอานิสงค์จากหน้าจอขนาด 5.5 นิ้วที่ช่วยให้ดูวิดีโอสะใจเต็มตายิ่งขึ้น วิทยุเอฟเอ็มก็มี อัดเสียงจากวิทยุเก็บได้ด้วยนะ
เรื่องการเชื่อมต่อก็ดีนะ เพราะมีการใช้งาน 2 ซิมการ์ดทุกการใช้งาน แต่ใช้ 3จี ได้จากซิม 1 เท่านั้น รองรับสัญญาณ ไว-ไฟ บลูทูธ ไมโครยูเอสบีตามมาตรฐาน แถมมีแอพพลิเคชัน AIS Live TV และ AIS Appstore จาก AIS มาให้ด้วย

กูรูฟันธง

TWZ A95 เป็นสมาร์ทโฟนควอดคอร์ที่หน้าตาดีอีกรุ่น แถมประสิทธิภาพภายในก็อยู่ในระดับที่ดี ได้ มีทั้งระบบฏิบัติการแอนดรอยด์เวอร์ชันใหม่และซีพียูระดับควอดคอร์ มีหน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว ไว้เปิดวิดีโอและเว็บแบบเต็มตา มีกล้องถ่ายภาพ 13 ล้านพิกเซลที่ทำงานรวดเร็ว ใช้งาน 2 ซิมก็ได้ ไหนจะฟีเจอร์ความบันเทิงและการเชื่อมต่ออื่นๆ อีก หากซื้อเพราะต้องการความแรงถึงขีดสุด รุ่นนี้อาจไม่ใช่คำตอบ แต่ในเรื่องความครบครันบวกกับดีไซน์สุดเท่ รุ่นนี้จัดให้คุณได้

ข้อดี

1. รองรับการใช้งาน 2 ซิมการ์ด
2. หน้าจอขนาดใหญ่ 5.5 นิ้ว
3. ซีพียูควอดคอร์ 1.2 กิกะเฮิร์ตซ์
4. แอนดรอยด์เวอร์ชั่น 4.2.1
5. กล้องดิจิตอล 13 ล้านพิกเซล/ถ่ายวิดีโอ 720พี
6. แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ความจุ 2,800 มิลลิแอมป์
7. มีแอพพลิเคชั่นจาก AIS ในเครื่อง

ข้อเสีย

1. รองรับ 3จี เพียงซิมเดียว
2. น่าจะให้ลำโพงคู่ด้านหน้าเครื่องมาด้วย
3. ตัวเครื่องมีน้ำหนักพอควร

รูปหน้าจอ TWZ A95

 

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save