News & Update

Twitter New Look ปรับโฉมใหม่ เน้นทำงานเบาลง เร็วขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น

เมื่อวานนี้ Twitter ได้มีการประกาศเรื่อง Twitter New Look ที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งบนเว็บไซต์ และแอพฯทุกระบบ ด้วยข้อมูลและข้อเสนอแนะมากมายจากผู้ใช้

เมื่อวานนี้ Twitter ได้มีการประกาศเรื่อง Twitter New Look ที่มีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ใหม่ทั้งบนเว็บไซต์ และแอพฯทุกระบบ ด้วยข้อมูลและข้อเสนอแนะมากมายจากผู้ใช้ โดยกำลังเริ่มรีเฟรชแบรนด์ และทำให้แอพฯทำงานเบาลง มีความเร็วขึ้น และใช้งานง่ายขึ้น

Twitter New Look

สำหรับการนำเอาคำติชมจากผู้ใช้งานทวิตเตอร์ทั่วโลกมาใช้เป็นแนวทางในการแก้ไขและปรับปรุงให้ดีขึ้นถือว่าเรียกคะแนนจากผู้ใช้จนได้ใจไปเต็มๆ ซึ่งการเปลี่ยนแปลงก็จะมีดีเทลรายละเอียดยิบย่อยมากๆ อย่างแรกที่เห็นชัดๆก็จะเป็นการออกแบบที่เน้นความเป็น flat design มากขึ้น, ใช้ขอบมนที่ปุ่ม, เปลี่ยนกรอบภาพโปรไฟล์เป็นวงกลม

Twitter New Look

ใช้ตัวอักษรแบบใหม่และเพิ่มความหนาเพื่อให้ง่ายต่อการมองเห็น และมีการปรับเปลี่ยนไอคอนส่วนต่างๆ เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจถึงสัญลักษณ์ต่างๆ ได้ง่ายขึ้น อาทิเช่น ปุ่ม Reply ที่เมื่อก่อนเป็นลูกศร ก็เปลี่ยนมาเป็นรูป speech bubble หน้าตาคล้ายบอนลูนกลมๆ เป็นต้น

ในส่วนของการตั้งค่าก็อัพเดทเพิ่มบนระบบ iOS ให้สามารถตั้งค่าข้อมูลส่วนตัวได้ในที่เดียวเหมือนอย่างบนแอนดรอย์ที่เพิ่งปรับปรุงไปเมื่อปีก่อน และยังสามารถเปิดลิงก์ผ่านแอพก็โดยจะใช้ Safari In-app browser เป็นตัวแสดงเนื้อหาเว็บได้อีกด้วย นอกจากนี้แอพทวิตเตอร์บนมือถือก็มีการอัพเดตฟีเจอร์เพิ่มเติมให้ด้วย ได้แก่ ตัวเลขในแต่ละทวีตทันทีเมื่อมีผู้ตอบทวีต, Retweet กด Like

ที่มา : Twitter Blog

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save