News & Update

Apple ปล่อยอัพเดท tvOS 16, HomePod Software 16

Apple TV HomePod Mini Header

หนึ่งในระบบปฏิบัติการที่ Apple ใส่ใจและพูดถึงน้อยที่สุดของปีนี้ก็คงจะหนีไม่พ้น tvOS 16 และ HomePod Software 16 ระบบปฏิบัติการโลกลืมนั่นเองครับ

tvOS 16 header

ระบบปฏิบัติการทั้งสองเป็นสิ่งที่ถูกลืมโดยสิ้นเชิง ไม่มีแม้แต่การพูดถึงบนเวที WWDC 2022 แม้แต่น้อย ข้อมูลการอัพเดทและฟีเจอร์ที่เพิ่มมาจึงมีน้อยมาก อย่างไรก็ตาม tvOS 16 นั้นยังคงใช้ Codebase มาจาก iOS 16 ทำให้มีหลายๆ ฟีเจอร์ที่เพิ่มตามมาด้วย เช่นการรองรับ Nintendo Switch Controller แล้ว (หลังจากใช้ได้แต่ PS Dualshock และ Xbox Controller มานาน) นอกจากนี้ยังรองรับคอนโทรลเลอร์ยี่ห้ออื่นๆ อีกด้วย

อีกเรื่องที่ทดสอบตั้งแต่ช่วงเบต้าก็คือรองรับการแสดงผล HDR10+ บนหน้าจอ และสามารถทำ Fast Forward ได้ในหน้าแท็บ Apple TV+ แม้จะไม่ใช่ฟีเจอร์ที่หวือหวาอะไร แต่ก็ยังดีที่เห็น Apple พัฒนาฟีเจอร์ใหม่บ้าง

สำหรับ HomePod Software นั้นเงียบเหงายิ่งกว่าเดิม เนื่องจากตอนนี้ยังไม่มีข้อมูลว่ามีการเปลี่ยนแปลงอะไรบ้าง อย่างไรก็ตามตัวระบบปฏิบัติการนั้นเป็นการนำ tvOS 16 มาต่อยอด ถอดฟีเจอร์หน้าจอออกไป ทำให้คาดว่าแทบไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง

ภายในปีนี้ทั้ง HomePod Software และ tvOS จะรองรับมาตรฐาน IoT ตัวใหม่ที่ชื่อว่า Matter อย่างไรก็ตาม ณ ตอนนี้มาตรฐานยังไม่นิ่ง และอยู่ในช่วงสรุปขั้นตอนสุดท้าย คาดว่า Apple น่าจะปล่อยช่วงปลายๆ ปี ตามหลังมาตรฐานประกาศใช้งานอย่างเป็นทางการอีกทีหนึ่งครับ

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save