News & Update

tvOS 13 รองรับการผู้ใช้งานหลายคนที่มีรสนิยมแตกต่างกัน และรองรับจอยเกมส์เต็มรูปแบบ

tvOS ระบบปฏิบัติการสำหรับ Apple TV ที่ใช้โค้ดจาก iOS ก็ประกาศอัพเดทเวอร์ชันใหม่บนเวทีงาน WWDC เช่นเดียวกัน โดยจะมีเลขเวอร์ชันขึ้นเป็น tvOS 13 ตรงกับ iOS

tvOS ระบบปฏิบัติการสำหรับ Apple TV ที่ใช้โค้ดจาก iOS ก็ประกาศอัพเดทเวอร์ชันใหม่บนเวทีงาน WWDC เช่นเดียวกัน โดยจะมีเลขเวอร์ชันขึ้นเป็น tvOS 13 ตรงกับ iOStvOS 13 (2)

บนเวที Tim Cook เผยว่าอัพเดทใหม่นี้จะมีการปรับแต่งให้หน้า Homescreen ดูมีรายละเอียดเพิ่มขึ้นมากกว่าเดิม และรองรับการใช้งานจากผู้ใช้หลายคน แปลว่าถ้าหากแต่ละคนมีรสนิยม หรือประเภทวิดิโอที่ดูแตกต่างกัน ระบบก็สามารถแยกแยะได้ว่าควรจะแนะนำวิดิโอ และเพลงแนวไหนให้กับผู้ใช้งาน (ทั้ง TV และ Apple Music) โดยถ้าหากฟังเพลง Apple Music ก็สามารถแสดง Lyric เนื้อร้องของเพลงได้ด้วย

tvOS 13 (1)

และเมื่อ tvOS 13 เปิดให้ดาวน์โหลดไปติดตั้งบน Apple TV อย่างเป็นทางการแล้ว Apple บอกว่ามันจะรองรับการใช้งาน Xbox One Controller และ PlayStation 4 Dual Shocker อีกด้วย ไม่จำเป็นต้องไปหาซื้อจอย MFi อีกต่อไป เนื่องจากจอยทั้งสองได้รับความนิยม หาซื้อได้ง่าย และเชื่อมต่อผ่าน Bluetooth อยู่แล้ว

อย่างไรก็ตามบนเวที Apple ไม่ได้พูดถึง Apple TV Plus บริการชมทีวีสตรีมมิ่งของ Apple เอง คาดว่ารายละเอียดไม่ว่าจะเป็นการใช้งาน รายการเอ็กซ์คลูซีฟ ราคา จะประกาศในงานปลายปีราวๆ เดือนกันยายนแทน

ที่มา – The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save