News & Update

TSMC คอนเฟิร์มเริ่มผลิต 7 นาโนเมตรแล้ว คาดลูกค้ารายแรกคือ Apple A12

TSMC

CEO ของบริษัท TSMC เพิ่งจะยืนยันกับนักข่าวว่าโรงงานได้เริ่มกระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรแล้ว โดยตอนนี้มีกำลังผลิตเวเฟอร์ 12 นิ้วจำนวน 12 ล้านชิ้นต่อปี

TSMC

แน่นอนว่าลูกค้ารายแรกก็ไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็น Apple ที่จะว่าจ้างให้ผลิต Apple A12 นั่นเอง โดยลูกค้ารายอื่นๆ ตอนนี้มีรายๆ 20 เจ้าที่ต้องการให้ TSMC ทำการผลิตชิปด้วยกระบวนการผลิตขนาด 7 นาโนเมตรให้ ไม่ว่าจะเป็น AMD, Nvidia, Qualcomm และ ฯลฯ โดยกำหนดส่งมอบชิปให้คือต้นปี 2019 (ณ ตอนนี้มีแต่ Apple ที่จะได้ชิป 7 นาโนเมตรในปีนี้) คาดว่าช่วงปลายปีนี้ TSMC จะได้ผลิตชิปขนาด 7 นาโนเมตรที่แตกต่างกันราวๆ 50 แบบ ครอบคลุมตั้งแต่วงการ GPU, AI, 5G Modem ไปจนถึงเครื่องขุดเหรียญคริปโต

และตั้งแต่ไตรมาสที่ 3 เป็นต้นไป TSMC จะเริ่มกระบวนการ Risk Production ผลิตชิป 7 นาโนเมตรด้วยเครื่อง EUV เพื่อดูผลลัธ์การกัดแผงวงจรด้วยแสงอัลตราไวโอเลท ถ้าทุกอย่างเป็นไปตามแผน ครึ่งแรกปีหน้าสนุกอย่างแน่นอน

ที่มา – Phone Arena

 

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save