News & Update

True รับกระแส Pokemon GO ในไทย เตรียมจัดกิจกรรม กันยายนนี้

ความเคลื่อนไหวล่าสุดของ Pokemon GO ในไทย True ผู้ถือสิทธิ์โปเกมอนในไทย ออกมาประกาศเตรียมกิจกรรมพิเศษสำหรับเกมนี้ในเดือน ก.ย. ที่จะถึงนี้

ความเคลื่อนไหวของเกม Pokemon GO ที่ตอนนี้กลายเป็นเกมฮิตไปแล้วทั่วโลก สำหรับในประเทศไทยตอนนี้มีความเคลื่อนไหวจากทาง True ที่เป็นผู้ถือสิทธิ์เกี่ยวกับโปเกมอนในประเทศไทย ว่ามีแผนที่จะจัดกิจกรรมพิเศษสำหรับเกม Pokemon GO ในไทย ช่วงเดือนกันยายนนี้

คุณศุภชัย เจียรวรนนท์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และประธานคณะผู้บริหาร บริษัท ทรู คอร์ปอเรชั่น จำกัด ได้ให้สัมภาษณ์กับทางผู้สื่อข่าว ว่า ทาง True ได้รับสิทธิ์เกี่ยวกับการจัดการลิขสิทธิ์ด้านคอนเทนท์ของโปเกม่อน รวมถึงการขยายธุรกิจโปเกมอนในประเทศไทยมาตั้งแต่ปี 2014 ซึ่งทาง True ก็เตรียมที่จัดกิจกรรมเกี่ยวกับเกม Pokemon GO เอาไว้เช่นกัน

“ในส่วนเกมที่เป็นอินเตอร์เนชั่นแนล ทุกคนจะโหลดแอปได้หมด แต่เราจะมีอะไรพิเศษ ๆ หลายอย่างที่จะมาซัพพอร์ต เมื่อโปเกมอน โก มาเปิดในไทย ในฐานะที่เป็นตัวแทนลิขสิทธิ์โปเกมอนในไทยอยู่แล้ว อยากให้รอดู เช่น อาจมีโปเกมอนแบบไทยๆ โผล่มาก็ได้ (หัวเราะ) ในแง่โอเปอเรเตอร์จะทำให้มีการใช้ดาต้าเพิ่มขึ้น ซึ่งโดยส่วนตัวมองว่าเป็นความสำเร็จอันแรกของเทคโนโลยี Augmented Reality ที่นำดิจิทัลมาอยู่ในโลกจริงได้ คนชอบเพราะเป็นเกม ไปตามหาโปเกมอนแล้วเอามาสู้กันในโลเคชั่นต่าง ๆ โดยดูผ่านจอมือถือ ซึ่งตรงที่ไปตามหาโปเกมอนอาจเลือกที่เป็นสถานที่ท่องเที่ยวก็ได้ นี่คือคุณสมบัติของเกมที่เป็นโลเคชั่นเบส น่าจะดีกับการท่องเที่ยว ต่อไปคงมีการต่อยอดได้อีกเยอะ จะมีคนทำมากขึ้น ซึ่งไม่ได้หมายถึงแค่โปเกมอน เราเองถือเป็นแจ็คพ็อตเป็นโชคดีที่ได้สิทธิในการทำคอนเท้นท์โปเกมอนอยู่แล้ว อาจจะนำช้อปมาจัดเวที เก็บไอเท็มอะไรต่างๆ ได้”
– จากประชาชาติธุรกิจ

สำหรับกำหนดการเปิดให้เล่นเกม Pokemon GO ในไทย นั้น จะเป็นการกำหนดและตัดสินใจจากทาง Nintendo ที่ญี่ปุ่น (ซึ่งตอนนี้ยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ) และเกมนี้เป็นเกมฟรีที่ผู้เล่นสามารถดาวน์โหลดเล่นได้ทุกเครือข่าย แต่กับทาง True จะมีความพิเศษให้เพื่อสำหรับผู้เล่นเกม Pokemon GO อย่างเช่นมีการให้ใช้ data ในการเล่นเกมนี้เพิ่มขึ้น รวมถึงกิจกรรมพิเศษกับเกมนี้ในอนาคต

ปัจจุบันเกม Pokemon GO ได้เปิดให้เล่นได้แล้วมากกว่า 30 ประเทศทั่วโลก อาทิ ออสเตรเลีย, นิวซีแลนด์, สหรัฐอเมริกา, แคนนาดา และอีกหลายประเทศในทวีปยุโรป ล่าสุดใน ญี่ปุ่น ประเทศบ้านเกิดของเกมโปเกมอนก็ได้เริ่มเปิดให้เล่น PokemonGO แล้วเมื่อวันที่ 22 กรกฎาคมที่ผ่านมา

สามารถติดตามข่าวสารเกี่ยวกับ Pokemon GO จาก True ได้ทางเฟซบุ้ค TrueMoveH และ Pokemon Together

True Pokemon GO ในไทย

โพสต์จาก True ผ่านทางเฟซบุ้คและ LINE เพื่อให้แฟนๆ สามารถติดตามข่าวสารของเกม Pokemon GO ในไทยผ่านช่องทางของ True แต่ปรากฎว่ามีคนมโนไปไกล คิดว่า True จะเป็นผู้จัดจำหน่ยเกม บางคนเลยเถิดไปจนคิดว่า จะต้องใช้ซิมของ True เท่านั้นถึงจะเล่นได้ ซึ่งทั้งหมดนั้นไม่เป็นความจริง

 

ที่มา : BangkokPost / ประชาชาติธุรกิจReuters

ภาพประกอบ : เฟซบุ้ค Pogemon Together

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save