News & Update

Apple, Google, Microsoft ร่วมเป็นพันธมิตรกับ LG Display

Flexible Foldable

สามก๊กไอทีอย่าง Apple, Google และ Microsoft ต่างก็เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ LG Display บริษัทลูกของยักษ์ใหญ่ในวงการเครื่องใช้ไฟฟ้าอย่าง LG นั่นเอง

แม้ว่าวงการหน้าจอ OLED จะถูกยึดครองเบ็ดเสร็จโดย Samsung ไปแล้วก็ตามที แต่ดูเหมือนว่าอนาคตของวงการ OLED หลังจากนี้จะเป็นสงครามอันดุเดือดระหว่าง Samsung กับ LG แน่นอน เพราะว่าสามบริษัทใหญ่แห่งวงการไอทีต้องการหนุนหลัง LG Display ให้พัฒนาหน้าจอประเภท Flexible OLED ให้สำเร็จ

LG Display follable screen ces 2013

ข่าวล่าสุดเปิดเผยว่าบริษัทยักษ์ใหญ่สามก๊กไอทีอย่าง Apple, Google และ Microsoft ต่างก็เข้าร่วมเป็นพันธมิตรกับ LG Display บริษัทพัฒนาหน้าจอของบริษัทแม่ LG นั่นเอง โดยสิ่งที่ทั้งสามต้องการก็คือหน้าจอ OLED แบบดัดงอเปลี่ยนรูปทรงได้นั่นเอง

อย่างฝั่ง Apple ก็มีข่าวลือว่าในปี 2018 มือถือ iPhone 8 ทั้งหมดจะใช้หน้าจอแบบ OLED ซึ่งคาดว่าจำนวนที่ Apple ต้องการสั่งซื้อจะสูงมากจน Samsung ไม่สามารถผลิตให้ทั้งหมดไหว ทำให้ต้องหาผู้ผลิตรายอื่นเพิ่มเติม ส่วนฝั่ง Google เองก็คาดว่าน่าจะนำไปใช้กับซีรีส์ Pixel ส่วน Microsoft นั้นหาหน้าจอและเทคโนโลยีใหม่ๆ ไปใช้กับ Surface นั่นเอง

และในเมื่อยักษ์ใหญ่ในวงการต้องการขนาดนี้ มีหรือที่ LG จะปล่อยโอกาสไปง่ายๆ ล่าสุดข้อมูลก็เผยว่า LG จะเร่งพัฒนาและผลิตหน้าจอ OLED แบบดัดงอได้นี้ให้ได้ภายในปี 2018 นั่นเอง

แน่นอนว่าถ้า LG สามารถผลิตหน้าจอแบบดัดงอเปลี่ยนรูปทรงได้ การใช้งานอุปกรณ์ไอทีในอนาคตจะต้องมีการเปลี่ยนแปลงอย่างมากแน่นอน ยังไม่รู้ว่าแต่ละเจ้ามีอะไรอยู๋ในใจกันบ้าง แต่ที่แน่ๆ มันต้องเจ๋งแน่เลย เพราะทั้งสามเจ้านี้ก็ขึ้นชื่อเรื่องผลิตภัณฑ์ของตัวเองมีจุดเด่นประจำตัวอยู่แล้ว

ที่มา – Phone Arena

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save