News & Update

Apple ออกแอพ Tracker Detect ให้ผู้ใช้งาน Android ค้นหา AirTags ที่อาจจะแอบติดตามตัวอยู่

Apple ออกแอพ Tracker Detect สำหรับมือถือ Android ที่ต้องการสแกนหา AirTags ที่อาจจะมีคนนำมาใช้ติดตามตำแหน่งของเรา เนื่องจากก่อนหน้านี้มีเพียง iOS เท่านั้นที่จะแจ้งว่ามี AirTags ที่ไม่ใช่ของเราอยู่กับตัวเรา

Apple App Tracker AirTags Android

ถ้า AirTags ของเราอยู่กับเราก็ไม่ใช่เรื่องที่น่าแปลกใจอะไรนัก (เช่น AirTags อยู่กับพวงกุญแจ) แต่ถ้าหากมี AirTags ของคนอื่นมาอยู่กับเราโดยที่ไม่รู้ตัว ก็เป็นไปได้ว่าจะเป็นการแอบติดตามตำแหน่งจากผู้ไม่ประสงค์ดี ที่ผ่านมา iOS สามารถแจ้งผู้ใช้งานได้ว่ามี AirTags ที่ไม่ใช่ของเราติดตามตำแหน่งเราอยู่ แต่ถ้าหากผู้ใช้งานใช้มือถือ Android ก็ไม่มีทางรู้ตัวเลย

เพื่อแก้ปัญหานี้ Apple จึงได้ออกแอพ Tracker Detect ใช้แสกนดูว่ามี AirTags ของคนอื่นติดตามเราอยู่หรือไม่ โดยตัวแอพนั้นสามารถใช้งานได้หลังติดตั้งทันที ไม่จำเป็นต้องมี Apple Account เพื่อใช้งาน ถ้าหากสแกนพบ AirTags เดิมต่อเนื่องเกินสิบนาที ระบบจะแจ้ง Unknown AirTags ให้เราทราบ รวมไปถึงมีวิธีแกะแบตเตอรี หรือปิดการทำงานของ AirTags ให้ด้วย

ก่อนหน้านี้มีการใช้งาน AirTag ในทางที่ผิด (เพื่อสนับสนุนการทำงานของตำรวจ) มาแล้ว โดยในแคนาดาตำรวจซ่อน AirTag เอาไว้ในรถหรูที่มักจะเป็นเป้าของโจรขโมยรถยนตร์ เพื่อติดตามหาตำแหน่งและเข้าจับกุม

ที่มา – Engadget

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save