News & Update

Toshiba เปิดตัว เซนเซอร์กล้องแบบ CMOS 20 ล้านพิกเซล เล็กขึ้นและบางกว่า

Camera Sensor

ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น Toshiba ที่ปล่อยตัวเซนเซอร์ CMOS (complementary metal oxide semiconductor)

ผู้ผลิตชิ้นส่วนอิเลคทรอนิคส์รายใหญ่จากประเทศญี่ปุ่น Toshiba ที่ปล่อยตัวเซนเซอร์ CMOS (complementary metal oxide semiconductor) ตัวเซนเซอร์สำหรับการถ่ายภาพที่เป็นหัวใจของกล้องในระดับเรือธงของทั้งบนสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตใน อนาคต กับชื่อรุ่น T4KA7 ที่มีความละเอียดสูงถึง 20 ล้านพิกเซล ด้วยขนาดเพียง 1/2.4นิ้ว

สำหรับเซนเซอร์รุ่นใหม่นี้ มีอัตราการทำงานในเรื่องของเฟรมเรทที่ดีขึ้น โดยอยู่ที่ 22 เฟรมต่อวินาที และความละเอียดสูงสุดคือ 5384 x 3752 โดยที่ทาง Toshiba บอกว่าตัวเซนเซอร์รุ่นใหม่นี้มีประสิทธิภาพดีกว่าเซนเซอร์ขนาดเท่ากันสูงถึง 83% เพื่อมุ่งเน้น กลุ่มของสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตในระดับ Hi-End ที่ต้องการในเรื่องของความบาง

และอีกหนึ่งจุดขายของ T4KA7 คือเป็นเซนเซอร์ที่มีการซูมแบบดิจิตอลที่ให้ความคมชัดในทุกระยะ ซึ่งเป็นฟีเจอร์ที่น่าสนใจ ของกล้องในสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ที่สามารถถ่ายภาพและไม่เสียรายละเอียด โดยที่ มีอีก 2 รุ่นที่ออกมาพร้อมกับ T4KA7 คือ รุ่น T4K82 ความละเอียด 13 ล้านพิกเซล 240fps ระดับ 1080p และ T4KA3 ความ ละเอียด 8 ล้านพิกเซล สำหรับกลุ่มสมาร์ทโฟนระดับกลาง โดยที่เตรียมออกมาวางจำหน่ายเร็วๆ นี้

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save