News & Update

พบกับซีรีส์ “ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทย” ในกิจกรรม Today at Apple ที่ Apple Iconsiam

ในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ Apple Iconsiam จัดกิจกรรม Today at Apple ในหัวข้อ “ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทย” พบกับนักออกแบบที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และพาคุณไปเจาะลึกกระบวนการออกแบบ

ในเดือนพฤศจิกายน 2562 นี้ Apple Iconsiam จัดกิจกรรม Today at Apple ในหัวข้อ “ออกแบบโดยดีไซเนอร์ไทย” พบกับนักออกแบบมากความสามารถที่จะมาแบ่งปันประสบการณ์และพาคุณไปเจาะลึกกระบวนการออกแบบในงานศิลป์หลากหลายแขนง มาร่วมเรียนรู้ทักษะใหม่ๆ ปลดปล่อยความคิดสร้างสรรค์ และ สร้างสรรค์ผลงานในแบบของคุณ

วันเสาร์ที่ 2 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ทดลองงานดีไซน์: สร้างลายเครื่องประดับกับ ARQUETYPE

มาออกแบบลวดลายบนเครื่องประดับกับอเนก ตันตสิรินทร์ ผู้ก่อตั้งแบรนด์ ARQUETYPE ที่จะพาคุณไปเจาะลึกกระบวนการเนรมิตงานเครื่องประดับ ตั้งแต่การหาแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว ไปจนถึงการสังเกตรูปทรง พื้นผิว และสีสันเพื่อนำมาสร้างสรรค์ลวดลาย จากนั้นไปลงมือดีไซน์ลายเครื่องประดับสุดชิคของตัวเองด้วยแอพรูปภาพ และ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

วันเสาร์ที่ 9 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ทดลองงานดีไซน์: สร้างส‌ร‌ร‌ค์ มู‌ด‌บ‌อ‌ร์‌ด แ‌ฟ‌ชั่‌น กั‌บ P.MITH

เปลี่ยนไอเดียแฟชั่นที่มีให้กลายเป็นรูปเป็นร่างกับออโต้ และแบงค์ สองผู้ก่อตั้งและดีไซเนอร์แห่ง P.MITH ผู้จะพาคุณไปเรียนรู้วิธีพัฒนาคอลเลกชั่นเสื้อผ้า ตั้งแต่การรวบรวมแรงบันดาลใจ ไปจนถึงกระบวนการออกแบบเนื้อผ้า ลวดลาย และสีสัน ก่อนไปสร้างสรรค์มูดบอร์ดเพื่อนำเสนอแนวคิดของคอลเลกชั่นโดยใช้ Keynote บน iPad Pro และ Apple Pencil

วันเสาร์ที่ 16 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ทดลองถ่ายวีดีโอ: สร้างส‌ร‌ร‌ค์วิ‌ดี‌โ‌อ แ‌ฟ‌ชั่‌น กั‌บ rotsaniyom

มาเผยความงดงามและแนวคิดเบื้องหลังคอลเลกชั่นเสื้อผ้า ผ่านเซสชั่นถ่ายทำวิดีโอแฟชั่นกับแบรนด์ดังอย่าง rotsaniyom ที่คุณจะได้เห็นมุมมองใหม่ๆ ในการนำเสนอเรื่องราวการออกแบบอย่างการวางสตอรี่ไลน์และอารมณ์ของเสื้อผ้า ตลอดจนเทคนิคถ่ายทำเจ๋งๆ ด้วยแอพกล้องและ iMovie จากนั้นนำเคล็ดลับที่ได้ไปทดลองสร้างสรรค์วิดีโอแฟชั่นสุดชิค โดยใช้ iPhone ของคุณเอง

วันเสาร์ที่ 23 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ท‌ด‌ล‌อ‌ง ง‌า‌น ดี‌ไ‌ซ‌น์‌: อ‌อ‌ก‌แ‌บ‌บ ล‌า‌ย‌ผ้‌า กั‌บ Q DESIGN AND PLAY

มาดีไซน์ลายผ้าสุดเก๋ล้ำไม่ซ้ำใคร อาท – ประพัฒน์ สมบูรณ์สิทธิ ดีไซเนอร์ Q DESIGN AND PLAY จะพาคุณไปพบกับเทคนิคการออกแบบแพทเทิร์นบนผืนผ้า ตั้งแต่องค์ประกอบพื้นฐานไม่ว่าจะเป็นประเภทลายหรือสี ตลอดจนการค้นหาแรงบันดาลใจจากสิ่งรอบตัว การสเก็ตช์และการนำลวดลายมาต่อกัน จากนั้นไปลงมือออกแบบลายผ้าของตัวเองโดยใช้แอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

วันอาทิตย์ที่ 24 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ท‌ด‌ล‌อ‌ง ง‌า‌น ดี‌ไ‌ซ‌น์‌: พ‌ลิ‌ก‌โ‌ฉ‌มสิ่‌ง‌ข‌อ‌ง คุ้‌น ต‌า กั‌บ Saran Yen Panya

มาฉีกกฎเดิมๆ ของการออกแบบ พร้อมแหวกม่าน “ความเป็นไทย” กับ Saran Yen Panya ผู้ก่อตั้ง 56th Studio โดยเขาจะพาคุณไปสนุกกับการพลิกแพลงสิ่งของคุ้นตาให้กลายเป็นชิ้นงานดีไซน์สุดแหวกแนว ผ่านมุมมองการเล่าเรื่องอันแปลกใหม่ พร้อมแนะนำเทคนิคการทำคอลลาจเพื่อเปลี่ยนไอเดียให้เป็นรูปเป็นร่าง ด้วยแอพ Procreate และ AR Makr บน iPad Pro และ Apple Pencil

วันเสาร์ที่ 30 พฤศจิกายน 15.00 – 17.00 น.
ทดลองงานดีไซน์: ออกแบบกระเป๋าถือกับ 31 THANWA

ดีไซน์กระเป๋าถือที่บ่งบอกความเป็นตัวคุณ โดยเก๋ – บุณยนุช วิทยสัมฤทธิ์ แห่ง 31 THANWA จะมาเล่าถึงแรงบันดาลใจในการสร้างสรรค์กระเป๋าสุดชิคที่ใช้งานได้ทุกโอกาส ตลอดจนแนวคิดที่ผสมผสานแฟชั่นทันสมัยเข้ากับงานฝีมือแสนปราณีต จากนั้นไปเรียนรู้วิธีออกแบบโดยใช้มายด์แม็ป แล้วลงมือสเก็ตช์กระเป๋าถือของตัวเองด้วยแอพ Procreate บน iPad Pro และ Apple Pencil

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save