News & Update

Google เริ่มวางจำหน่ายกุญแจดิจิทัล Titan security key ในหลาย ๆ ประเทศ

Titan Security Key กุญแจรักษาความปลอดภัยแบบยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอนของ Google จะออกวางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ของกูเกิ้ลในแคนาดา ญี่ปุ่น อังกฤษ และฝรั่งเศสแล้ว

หลังขายเฉพาะในอเมริกานานนับปี Titan กุญแจรักษาความปลอดภัยแบบยืนยันตัวตน 2 ขั้นตอนของ Google จะออกวางจำหน่ายในร้านค้าออนไลน์ของกูเกิ้ลในแคนาดา ญี่ปุ่น อังกฤษ และฝรั่งเศสแล้ว ซึ่งเป็นเรื่องน่าสนใจมาก หากเป็นคนที่ทำงานเกี่ยวกับข้อมูลที่มีความลับ

Google Titan Secutiry key

กุญแจ Titan หรือชื่อเต็มๆ ว่า Titan Security Key ของ Google คือระบบรักษาความปลอดภัยดิจิทัลในรูปแบบกายภาพ (เป็นดอกกุญแจจริงๆ) ซึ่งใช้ระบบการยืนยันตัวตน 2 ชั้นบนฮาร์ดแวร์ของตัวกุญแจด้วยมาตรฐานแบบ FIDO (การยืนยันตัวตนบนโลกออนไลน์) ทำให้ผู้ใช้สามารถล็อคอินเข้าสู่แอพหรือบราวเซอร์ต่างๆ ได้ผ่านการใช้กุญแจนี้ยืนยันตัวตนว่า เป็นตัวเราจริงๆ แทนที่จะใช้การพึ่งพารหัสผ่าน กุญแจนี้จะเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ต่างๆ ที่ต้องการการยืนยันตัวตนผ่าน USB, NFC หรือ บลูทูธก็ได้ ในตอนแรกเริ่มกุญแจแบบนี้ถูกออกแบบมาให้ใช้ภายในบริษัทกูเกิ้ลมานานนับปี ก่อนที่จะวางขายให้ผู้บริโภคในอเมริกากันเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้วนี่เอง

โฆษกของกูเกิ้ลระบุว่า ที่ต้องใช้เวลานานนับปีกว่าจะส่งมันออกไปขายนอกอเมริกาได้เป็นเพราะ มันขึ้นอยู่กับว่าจะผลิตกุญแจเหล่านี้ให้ใช้งานในประเทศอื่นได้เร็วแค่ไหน ซึ่งทางกูเกิ้ลกำลังพัฒนาในส่วนนี้อยู่ โดยไม่ระบุถึงยอดขายของ Titan ว่าขายได้มากน้อยขนาดไหน ราคาของเจ้า Titan ในอเมริกา ขายอยู่ที่ 50 ดอลลาร์สหรัฐ ส่วนที่วางขายในแคนาดา อยู่ที่ประมาณ 49 ดอลลาร์สหรัฐ ในญี่ปุ่น 56 ดอลลาร์สหรัฐ ฝรั่งเศส 61 ดอลลาร์สหรัฐ และอังกฤษประมาณ 60 ดอลลาร์สหรัฐ ต่างกันไปตามอัตราแลกเปลี่ยนเงินตรา

ที่มา The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save