News & Update

นิตยสาร Time จัดอันดับ 10 สุดยอด Gadget ประจำปี 2013

นิตยสารอันดับต้นๆในโลกอย่างนิตยสาร Time ได้ออกมาจัดอันดับ 10 สุดยอด Gadget ประจำปี 2013 แล้ว และสุดยอดเทคโนโลยีประจำปี 2013 จะมีอะไรบ้าง และเป็นสิ่งที่คุณมีไว้ครอบครองด้วยหรือไม่ มาดูกันเลยครับ

นิตยสารอันดับต้นๆในโลกอย่างนิตยสาร Time ได้ออกมาจัดอันดับ 10 สุดยอด Gadget ประจำปี 2013 แล้ว และสุดยอดเทคโนโลยีประจำปี 2013 จะมีอะไรบ้าง และเป็นสิ่งที่คุณมีไว้ครอบครองด้วยหรือไม่ มาดูกันเลยครับ

อันดับ 10 Nokia Lumia 1020

image18

ติดอยู่ในการจัดอันดับสุดยอด Gadget ด้วย กับ Nokia Lumia 1020 สุดยอดมือถือติดกล้องที่มีขนาดเซนเซอร์ถ่ายภาพใหญ่จุใจถึง 41 ล้านพิกเซล ที่ให้คุณวางใจได้ไม่ว่าจะถ่ายและซูมแค่ไหนก็ชัดสะใจ จนแม้แต่แฟนๆ Android กับ iPhone ยังต้องเหลียวมองเลยทีเดียว

 

อันดับ 9 Leap Motion

33

อุปกรณ์ USB ขนาดเล็กซึ่งเป็นอุปกรณ์เสริมสำหรับ Windows PC และ Mac ซึ่งมีราคาไม่แพงนัก และยังสามารถเล่นเกม, อ่านหนังสือ หรือควบคุมคอมพิวเตอร์ได้ด้วยการโบกมือไปมาในอากาศ ซึ่งเทคโนโลยีนี้ก็ได้ถูกนำไปใส่ไว้ในโน้ตบุ๊คอย่าง HP Envy 17 Leap Motion SE แล้วเช่นกัน นับว่าเป็นเทคโนโลยีที่น่าจับตามองในอนาคต

 

อันดับ 8 Nest Protect

nest-protect-night-time

อุปกรณ์ชิ้นล่าสุดจาก Nest Labs ซึ่งเป็น startup จาก Silicon Valley ดินแดนแห่งเทคโนโลยี ซึ่ง Nest Protect นี้มีไว้สำหรับตรวจจับคาร์บอนและควันในห้อง นอกจากนี้ถ้าเกิดมีระดับคาร์บอนที่อันตรายยังสามารถส่งสัญญาณแจ้งเตือนความอันตรายออกมาเป็นเสียงผู้หญิงได้อีกด้วย

 

อันดับ 7 แท็บเล็ต Amazon Kindle Fire HDX

image

แท็บเล็ตรุ่นที่ 3 จากซีรีส์ Kindle Fire ของ Amazon ซึ่งออกมาทั้งหมด 2 ขนาดด้วยกันคือ หน้าจอ 7 นิ้ว และ 8.9 นิ้ว ซึ่งแท็บเล็ตรุ่นนี้สามารถรองรับบริการทั้งหมดของ Amazon ไว้ได้หมด ไม่ว่าจะเป็นวีดีโอ, เพลง, หนังสือ, เกม และบริการอื่นๆ

 

อันดับ 6 Microsoft Xbox One

xbox-one

ถึงแม้ว่า Xbox One จาก Microsoft จะเป็นเครื่องเล่นเกม แต่มันก็ไม่ใช่เครื่องเล่นเกมธรรมดาๆ เพราะบรรจุเทคโนโลยีไว้มากมายทั้งสามารถใช้งานวีดีโอคอลผ่าน Skype, ติดตั้งเคเบิ้ลทีวี และทีวีดาวเทียม และมีหน้าตา UI ที่ได้เค้าโครงมาจาก Windows 8 ซึ่งดูแล้ว Xbox One นั้นก็เป็น PC สำหรับห้องนั่งเล่นนั่นเอง นอกจากนี้ยังมีการติดตั้งเซนเซอร์ Kinect ไว้ในตัวเอง ซึ่งรองรับเสียงพูด ตรวจจับใบหน้า และยังสามารถตรวจรับอัตราการเต้นของหัวใจได้ด้วย

 

อันดับ 5 Apple iPhone 5s

iphone-5s

iPhone รุ่นที่เติม ‘s’ นั้นคือสัญลักษณ์บ่งบอกว่าเป็นรุ่นที่ปรับปรุงประสิทธิภาพจากรุ่นก่อนหน้านี้ในปีที่แล้ว โดย iPhone 5s นั้นก็มาพร้อมกับฟีเจอร์ใหม่ๆด้วยนั่นก็คือ Touch ID เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือที่ช่วยให้ปลดล็อคเครื่องได้ง่าย, มีไฟแฟลช 2 ดวงที่สามารถปรับเปลี่ยนให้เหมาะกับสภาวะที่ต้องการ

 

อันดับ 4 Pebble Smartwatch

pebblesmartwatch

ธุรกิจนาฬิกาอัจฉริยะ หรือ smartwatch นั้นกำลังเริ่มบูมเลยทีเดียว ซึ่ง Pebble นั้นก็มีราคาไม่แพง อีกทั้งยังสามารถเชื่อมต่อเข้ากับ iPhone และ Android ได้อีกด้วยเพื่อรับการแจ้งเตือนผ่านทาง Bluetooth และแสดงผลออกมาผ่านทางหน้าจอ E Ink และเหล่านักพัฒนายังสามารถพัฒนาโปรแกรมมาใส่บน Pebble ได้อีกด้วย

 

อันดับ 3 Oculus Rift Development Kit

virtuix-omni-oculus-rift-demo

Oculus Rift Development Kit นั้นมีราคาขายที่ไม่แพงมาก แค่ 300 เหรียญเท่านั้น โดยชุดนี้นั้นเป็นชุดสำหรับพัฒนาเกมโดยเฉพาะ ซึ่งจะประกอบไปด้วยอุปกรณ์สวมใส่ศีรษะสำหรับให้ประสบการณ์การใช้งานเกมที่สมจริง สามารถใช้งานร่วมกับ PC หรือ Android ได้ นอกจากนี้ยังสามารถสร้างโลกแห่งเกม 3 มิติรอบๆตัวคุณเองได้ สำหรับชุดขายจริงนั้นจะออกมาในปี 2014 ครับ

 

อันดับ 2 Apple iPad

ipadfamily

ปีนี้ Apple ประกาศเปิดตัว iPad รุ่นใหม่ด้วยกัน 2 รุ่นทีเดียว คือ iPad Air ขนาดหน้าจอ 9.7 นิ้ว และ iPAd mini Retina ขนาดหน้าจอ 7.9 นิ้ว ซึ่งทั้ง 2 รุ่นนี้มี 2 ขนาดหน้าจอ แต่ก็มีประสิทธิภาพเทียบเคียงกันได้เลยทีเดียว เพราะสามารถใช้งานได้ยาวนาน 10 ชั่วโมง และยังมีแอพมากมายที่รองรับแท็บเล็ตกว่า 475,000 แอพจากบน App Store

 

อันดับ 1 Google Chromecast

chromecastathome

จากการพยายามเข้าถึงทุกภาคส่วน ตอนนี้ Google ก็ผลักดันเทคโนโลยีล่าสุดออกมาในขนาดนิ้วมือได้แล้ว โดยอุปกรณ์ Chromecast นี้มีราคาไม่แพงแค่ 35 ดอลลาร์สหรัฐฯ เท่านั้น ซึ่งเมื่อเสียบ Chromecast เข้ากับทีวีผ่านทางพอร์ต HDMI ก็จะสามารถโยนคอนเทนต์วีดีโอต่างๆจากบนโน้ตบุ๊ค, แท็บเล็ต, มือถือ เข้าไปสู่หน้าจอที่ใหญ่อย่างทีวีได้อย่างสะดวกสบายโดยไม่ต้องพ่วงสายเลย

 

 

ที่มา Time

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save