News & Update

Tim Cook เผย Apple ซื้อบริษัท Startup ใหม่ๆ ตลอดเวลา หกเดือนที่ผ่านมาซื้อไป 20 – 25 ราย

Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC หลังจากไปงานประชุมผู้ถือหุ้นของ Berkshire Hathaway โดยหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจก็คือการควบรวมกิจการโดยเฉพาะ Startup

Tim Cook ได้ให้สัมภาษณ์กับ CNBC หลังจากไปงานประชุมผู้ถือหุ้นของ Berkshire Hathaway โดยหนึ่งในเรื่องที่น่าสนใจก็คือการควบรวมกิจการโดยเฉพาะการซื้อบรรดา Startup หน้าใหม่

Apple CEO Tim Cook Interview CNBC

โดยปกติแล้วเวลา Apple เข้าซื้อบริษัทใดๆ มักจะไม่เป็นข่าว โดยเฉพาะบริษัทเล็กๆ ที่ผู้คนยังไม่รู้จัก  และแม้จะไม่เผยว่าซื้อบริษัทอะไรไปบ้างแต่ Tim Cook ก็กล่าวรวมๆ ว่าในช่วง 6 เดือนที่ผ่านมา Apple ซื้อบริษัทต่างๆ ไปแล้ว 25 บริษัท โดยเฉลี่ยแล้วประมาณ 2 – 3 สัปดาห์ต่อการเข้าซื้อหนึ่งครั้ง (แต่ถ้าเดือนนึงซื้อสองบริษัท หกเดือนก็เพิ่งจะ 12 บริษัทเองนะ!) และมองหารายที่มีความสามารถ และทรัพย์สินทางปัญญาที่จะเป็นประโยชน์กับทางบริษัท

แน่นอนว่า Apple ทำเรื่องแบบนี้ได้เพราะมีเงินสดอยู่ในมือมากถึง $200,000 ล้านดอลลาร์สหรัฐ แน่นอนว่าเงินสดเหล่านี้ทิ้งไว้เฉยๆ ไม่เกิดประโยชน์อันใด การนำไปลงทุนอย่างการซื้อบริษัทหรือสิทธิบัตรย่อมดูเป็นการใช้เงินที่ฉลาดกว่าในสายตานักลงทุน

แน่นอนว่าหลังจากนี้ Apple ก็คงจะยังเข้าซื้อบริษัทเล็กๆ ที่มีประโยชน์ต่อ Apple ต่อไป

ที่มา – 9to5Mac

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save