News & Update

สมาร์ทวอท์ช ต้นแบบมาพร้อมปุ่มบนผิวหนังของคุณ

ในยุคที่ย่ออุปกรณ์ต่างๆ ให้มีขนาดที่เล็กลงและควบคุมได้สะดวกมากยิ่งขึ้น สมาร์ทวอท์ช ก็กลายเป็นหนึ่งอุปกรณ์ที่หลายค่ายผู้ผลิตให้ความสนใจพัฒนาและเตรียมผลิตออกมากวางจำหน่ายในท้องตลาด กับสมาร์ทวอท์ชที่เราได้เห็นกันไปบ้างแล้วสำหรับอย่างในฝั่งของ Android ที่ออกแบบปุ่มควบคุมที่เรียบง่ายและใช้งานสะดวก หรือทางฝั่งของ Apple กับเม็ดมะยมที่ตั้งชื่อว่า crown สำหรับการซูมหน้าจอและเนื้อหาต่างๆ บนหน้าจอของสมาร์ทวอท์ช

กับล่าสุดกับสมาร์ทวอท์ชต้นแบบจากกลุ่มนักพัฒนา Future Interfaces Group ของมหาวิทยาลัย Carnegie Mellon ด้วยการวิจัยเครื่องต้นแบบของสมาร์ทวอท์ชที่มาพร้อมกับ skin buttons ที่มีเครื่องฉายเลเซอร์ลงบนผิวหนังของผู้สวมใส่บริเวณด้านข้างตัวเครื่อง สำหรับใช้ควบคุมคำสั่งบนสมาร์ทวอท์ชเพียงแตะบนปุ่มที่ผิวหนัง

Skin Buttons (3)

สำหรับเครื่องต้นแบบของสมาร์ทวอท์ชที่ดูล้ำนำสมัยขนาดนี้ใช้คำสั่งผ่านทางตัวฉายเลเซอร์เล็กๆ 4 ตัวโดยรอบตัวเครื่องที่จะสร้างรูปทรงปุ่มกดบนผิวหนังของคุณ ทั้งที่ใช้เป็นปุ่มควบคุมทิศทาง ใช้ควบคุมเครื่องเล่นเพลง หรือสำหรับเปิดอ่านอีเมลล์ หรือใช้ควบคุมลูกศรขึ้นลงได้เมื่อใช้นิ้วแตะปุ่มบนผิวหนัง ซึ่งทั้งหมดนี้เราสามารถสั่งงานได้โดยที่ไม่ต้องแตะที่หน้าจอสมาร์ทวอท์ชเลย

Skin Buttons (1)

Click to comment

You must be logged in to post a comment Login

Leave a Reply

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save