News & Update

สมาร์ทโฟนพับได้ตัวถัดไปของ Samsung จะเปลี่ยนไปใช้บานพับแบบซ่อน

คอนเซ็ปต์สมาร์ทโฟนจอพับแบบบนลงล่างที่อาจเป็น Samsung Galaxy Fold 2 จะเปลี่ยนไปใช้บานพับแบบซ่อน คาดว่าจะเปิดตัวออกมาในไตรมาสแรกของปี 2020

ระหว่างงาน Developers Conference เมื่อเดือนตุลาคม Samsung จัดแสดงมือถือจอพับที่เป็นตัวคอนเซปต์เอาไว้ ซึ่งเป็นแบบฝาพับ clamshell ที่พับในแนวตั้งเมื่อ Motorola RAZR 2019 เจ้ามือถือตัวดังกล่าวถูกตั้งข้อสงสัยว่าอาจจะเป็น Galaxy Fold 2 หรือตระกูลแยกเดี่ยวอื่นอีก และคาดว่าจะเปิดตัวออกมาในไตรมาสแรกของปี 2020 และจะมีฟีเจอร์ “บานพับแบบซ่อน”

 

new-galaxy-fold-update-for-samsung-dex-on-pc

ช่วงปลายปี 2019 Samsung หลังการเปิดตัว Galaxy Fold เป็นปีแรก มีการคาดการณ์ว่า Samsung อาจจะกำลังปล่อยมือถือพับได้ออกมาอีก 2 ตัวในรอบปีนี้ 1 ในนั้นคาดว่าจะเป็นรุ่นถัดมาของ Galaxy Fold และดูจากการออกแบบดูจะเหมือนกับการใช้กลไกฝาพับ clamshell (พับบน-ล่าง) ทำให้ดูต่างจากรุ่นก่อนหน้าอย่างชัดเจน

Galaxy Fold ตัวแรกมีเส้นที่เด่นชัดบ่งบอกว่ามีการแบ่งหน้าจอออกเป็นสองจอ แต่สำหรับมือถือที่กำลังจะออกมา คาดกันว่าจะมีฟีเจอร์ที่ซ่อนก้านพับจอเอาไว้ภายในตัวเครื่อง ทำให้มองเห็นได้ยากขึ้น Samsung ตั้งชื่อมันว่า “Hideaway Hinge” (บานพับซ่อน) อยู่ในข้อมูลของ EUIPO (สำนักงานทรัพย์สินทางปัญญาของสหภาพยุโรป) การออกแบบใหม่นี้สามารถใช้ได้กับมือถือและแท็บเล็ค ซึ่ง Samsung เองก็มีรายงานข่าวออกมาว่ากำลังพัฒนาแท็บเล็ตพับได้อยู่ในขณะนี้

Samsung Galaxy Fold

ในขณะนี้ข้อมูลยังคงมีน้อย ทำให้ยังไม่ทราบว่ามือถือที่กำลังจะออกใหม่ตัวไหนจะใช้ฟีเจอร์บานพับซ่อนนี้บ้าง Galaxy Fold 2 คาดว่าจะออกมาในช่วงเดือนสิงหาคม 2020 และ Samsung ก็กำลังอยากจะขยายตลาดออกไปอีก 60 ประเทศ และพยายามแก้ปัญหาเกี่ยวกับราคาของมือถือในตลาดต่างประเทศอยู่ด้วย

ที่มา Gizmochina

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save