News & Update

อัพเดท!! มาดูรายละเอียดสเปคล่าสุดของ Sony Xperia Z5 กัน

หนึ่งในแบรนด์อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์และอุตสาหกรรมจากต่างประเทศที่น่าเชื่อถืออย่าง Sony Xperia ก็ได้มีข่าวลือเกี่ยวกับรุ่นใหม่ที่มีชื่อว่า Sony Xperia Z5 ว่ากำลังจะเปิดตัวในคืนวันที่ 2 กันยายนนี้

ถ้าหากย้อนไปเมื่อปี 2008 Xperia Z3 ซึ่งเป็นหนึ่งในซีรี่ย์ Xperia ก่อนหน้านี้ที่จะได้รับการเปิดตัวและถูกขนานนามจาก tech-savvy circle หนึ่งในผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ดีที่สุดในเรื่องของเกมส์และไม่เพียงเท่านั้นนักวิจัยและวิศวกรของโซนี่เองก็ได้พยายามอย่างหนักเพื่อเพิ่มคุณสมบัติและข้อมูลจำเพาะให้กับรุ่นใหม่ที่ดีกว่าให้กับบรรดาสาวกได้ตื่นเต้นกันต่อนั่นก็คือ Xperia Z4 และล่าสุดก็มีข่าวลือเกี่ยวกับรุ่นถัดไปที่จะออกมาก็คือ Xperia Z5 แม้ว่าจะยังไม่ได้รับการยืนยันการเปิดตัวออกมาอย่างเป็นทางการ แต่ก็มีข่าวลือออกมาต่อเนื่องว่าโซนี่จะทำรุ่นใหม่นี้ ออกมาถึง 3 ตัวด้วยกัน คือ Xperia Z5, Xperia Z5 Compact, และ Xperia Z5 Premium โดยมีขนาดหน้าจอและสเปคแตกต่างกันไป

Xperia-Z5-NxtPhone.com-3-770x430

และล่าสุดเมื่อเช้าวันนี้ ได้มีคลิปหลุดออกมาจากแหล่งข่าวต่างประเทศเกี่ยวกับการปรับปรุงรูปแบบ และเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ ออกมาเป็นคลิป (ภาษาฝรั่งเศส) ที่มีการสัมภาษณ์เกี่ยวกับ  Z5 แต่ละรุ่นอีกด้วย (แต่ยังไม่ยืนยัน)

สเปคคร่าวๆ ของ Sony Xperia

1.หน้าตาและการออกแบบ

จะเห็นได้ชัดว่า Xperia ตัวใหม่ทั้ง 3 ตัวนั้นมีการออกแบบที่คล้ายกันกับรุ่นก่อนๆ ที่เคยได้รับการตอบรับอย่างดีเยี่ยมในเรื่องของรูปร่างหน้าตา ที่เพรียวบางและการออกแบบที่ดูเรียบหรู อาจจะมีความแตกต่างเล็กน้อยในเรื่องของขนาดและนอกจากนี้โซนี่เองก็ยังเพิ่มคุณสมบัติใหม่ๆ ที่น่าสนใจอีกหลายอย่างเข้ามา อาทิเช่น เซ็นเซอร์แรงโน้มถ่วง, เครื่องสแกนม่านตา และเซ็นเซอร์ลายนิ้วมือที่ชี้ให้เห็นว่าน่าจะเป็นในส่วนของ Touch ID อีกด้วย

Sony Xperia

2.หน้าจอ

Xperia-Z5-NxtPhone.com-9-770x433

โซนี่ทั้ง 3 รุ่นนี้จะมีขนาดหน้าจอแตกต่างกัน คือ  Xperia Z5 จะมีขนาดหน้าจอ 5.2 นิ้ว,  Z5 Compact จะมีขนาดหน้าจอ 4.6 นิ้ว และZ5 Premium จะมีขนาดหน้าจอ  5.5 นิ้ว ความละเอียดหน้าจออยู่ที่ 1080p ใช้หน้าจอแสดงผลแบบ IPS ด้วยกระจก Corning กอริลลา 4.0 ที่ขึ้นชื่อในเรื่องของการกันรอยขีดข่วนหน้าจอได้เป็นอย่างดี

3.การประมวลผลและหน่วยความจำ

Xperia-Z5-NxtPhone.com-2-770x433

ตามรายงานข่าวเกี่ยวกับสเปคของ Xperia Z5 นั้นมีการรายงานว่าอาจจะใช้ชิปการประมวลผลของ Qualcomm Snapdragon 810 2.0 GHz / Octa-Core 1.5 GHz มาพร้อมแรม 4 GB กล้องหลังความละเอียด 23 ล้านพิกเซล พร้อมเทคโนโลยี hybrid autofocus สามารถจับโฟกัสได้ใน 0.03 วินาที กล้องหน้าความละเอียดที่ 8 ล้านพิกเซล ในส่วนปัญหาเรื่องความร้อนที่ได้รับผลกระทบมากๆ จากตัวชิปการประมวลผลในรุ่นก่อนหน้านี้คาดว่าจะได้รับการแก้ไขให้มีประสิทธิภาพดีขึ้น ส่วนสีสันของตัวเครื่องในรุ่นนี้อาจจะมีสีพิเศษเพิ่มเข้ามาให้ อาทิเช่น  สีเขียวน้ำทะเล และอาจมี สีโครเมียม สำหรับ Xperia Z5 Premium ก็เป็นได้

4.แบตเตอรี่และการชาร์จแบต

 FOR-Sony-EP880-1-5A-USB-Fast-Charger-Adapter-US-EU-For-SONY-Xperia-Z3-Z2

Z5 ตัวนี้มีความจุแบตขนาด 3500 mAh มาพร้อมกับระบบการชาร์จรวดเร็วแบบใหม่ที่ทันสมัยอย่าง fast charging ซึ่งจะเห็นได้ชัดว่าโซนี่ได้มุ่งเน้นเพิ่มเติมเกี่ยวกับการให้บริการ และด้านของประสิทธิภาพการทำงานของสมาร์ทโฟนให้ดีมากขึ้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องการชาร์จแบตเตอรี่ที่มีความรวดเร็วมากขึ้น โซนี่ได้บอกว่าเค้าพยายามที่จะลดเวลาของการชาร์จแบตลงจาก 2 ชั่วโมงเหลือเพียงแค่ 30 นาทีเท่านั้น เพื่อความรวดเร็วในการนำสมาร์ทโฟนมาใช้งาน

5.ซอฟแวร์

Sprint-Galaxy-S5-Android-5.0-Lollipop-OTA-Update-Goes-Live-Today

ก่อนหน้านี้รุ่น Xperia ทั้งหมดใช้ระบบปฏิบัติการ Android Z3 มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android 4.4 KitKat ซึ่งจะได้รับการอัพเกรดเป็น Android 5.0 lollipop ในไม่ช้า และ Z4 มาพร้อมกับระบบซอฟต์แวร์ Android 5.0 lollipop ดังนั้นก็มีแนวโน้มว่า Z5 ตัวใหม่นี้น่าจะมาพร้อมกับระบบปฎิบัติการ Android 5.0 lollipop เช่นกัน

เหลือเวลาอีกแค่เพียง 2 วันเท่านั้นก็จะถึงงาน IFA 2015 แล้ว ซึ่งเราก็จะได้ชมการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของ Sony Xperia Z5 กันแบบเต็มๆ ในคืนวันที่ 2 กันยายนนี้ (เวลา 3 ทุ่ม 45 นาที เวลาไทย) ซึ่งทางเราจะอัพเดทข่าวในงานเปิดตัวมาให้ได้ชมกันอย่างแน่นอน

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save