News & Update

บทสรุป Thailand Mobile Expo 2019 งานมือถือยิ่งใหญ่กลางปี

ตลาดสมาร์ทโฟนบ้านเรายังพอไปได้เรื่อยๆ วัดจากยอดขายในงาน Thailand Mobile Expo จากความต้องการมือถือ สำหรับเสพ Content คุณภาพสูง ถ่ายภาพชัดเจน รองรับเกมกราฟฟิคสูง  กลุ่ม Mid-Range สามารถ Perform ตลาดอย่างดีเยี่ยม (งบประมาณ ~10,000 บาท) แม้มาตรการ Trade War ระหว่าง US-CN ส่งผลกระทบต่อภาพรวมพอสมควร

ทั้งนี้ มหกรรม Thailand Mobile Expo 2019 Hi-End ผ่านพ้นไปได้ด้วยดี ผู้ชมงานหนาแน่นตลอดวันหยุดสุดสัปดาห์ ซึ่งคราวนี้จัดพร้อมงาน Idol Expo 2019 #2 และ Thailand Game Expo 2019 ทั้งสองงานก็มีผู้สนใจเข้าชมมากไม่แพ้กัน มาดูกันว่าแต่ละบูธในงาน Thailand Mobile Expo มีอะไรมาโชว์บ้าง

Huawei

เอาใจช่วยเค้าหน่อย กระแสข่าวผ่านมากระทบค่อนข้างมาก ส่งผลพอสมควร อย่างไรก็ดี ในงาน #mobileexpo ค่ายนี้ยังทำผลงานระดับพอใช้ วันเสาร์-อาทิตย์ กลับมาคึกคัก พร้อมโปรโมชั่น ‘แรงมาก’ แถมหนักเหมือนช่วง Pre-Order เกือบทุกรุ่น ดังนั้นใครสอย Huawei P30 Pro, Mate 20 Pro หรือรุ่นอื่นๆ ที่งาน บอกเลยว่าคุ้มสุดยอด 

Thailand Mobile Expo

ฝั่ง Product เพิ่งเปิดตัวใหม่ MediaPad M5 Lite ต้องรอรีวิวจากหลายๆ สำนัก ประกอบการตัดสินใจ เริ่มขายในงานคนยังไม่รู้จักครับ เช่นเดียวกับ แบตสำรอง SuperCharge ตัวใหม่ น่าสนนะ แต่ต้อง PR มากกว่านี้อีกหน่อย

Thailand Mobile Expo

Samsung

ต้นปี Samsung ทำผลงานดีเยี่ยมกับ Galaxy S10 Series ต่อเนื่องกับ Galaxy A-Series กลายเป็นพระเอกหลักในงาน เท่าที่เห็นคงเป็น Galaxy A30, A50 และ A70 ขายดีทีเดียว อย่าง Galaxy A70 ปังมากเพราะมีบูธทดสอบจริงๆ ในงาน อยากรู้ PUBG ลื่นมั้ย .. เล่นก่อนตัดสินใจซื้อเลย ส่วน Galaxy S10 ถือว่าขายได้โอเคครับ อัดโปรแถมรัวๆ เช่นเดียวกับ Galaxy Note 9 ปรับราคา + แถม Voucher จนหลายคนเสียดายที่ไม่มีโอกาสซื้อใน #mobileexpo 

อีก Product ลูกค้าถามหาเยอะคือ Galaxy Watch ในงานมีขายเช่นกัน แต่โปรโมชั่นลดแจกแถมค่อนข้างน้อยครับ

Motorola

รอบนี้มีเรือธง Motorola One Vision ชูโรงหลัก กระแสตอบรับก็ดีจริงๆ จากราคาไม่แพง สเปคสมราคา กล้องถ่ายชัด Feedback ผู้ใช้ (Early Bird) น่าพอใจ แถมงาน #mobileexpo ลดราคา 1,000 บาท (เครื่องเปล่า) และลดอีกเมื่อสมัครแพคเกจ Operator .. แรงอะ ทั้งนี้ รุ่นล่างอย่าง Moto G7 Series จะมี G7 Power ขายดีหน่อย จอใหญ่ แบตอึด ราคาเบาๆ แค่ 5 พันนิดๆ เท่านั้นเอง

Vivo

สไตล์การขายของ Vivo เป็นเอกลักษณ์เหมือนเดิม ป้ายสูงเกือบชนเพดาน ของแถมอลังการงานสร้าง มีแจกทองด้วย เน้นขาย 3 รุ่นคือ Vivo Y17, Vivo V15 และ V15 Pro ทำยอดขายได้ดี สเปคครบครัน กล้องสวย ราคาไม่แพง แถมมีเลนส์ไวด์ทุกรุ่น .. อันนี้ดีมาก ผมก็ใช้ประจำนะ

Thailand Mobile Expo

OPPO

เป็นค่ายที่ค่อนข้างแปลกนะครับ ทั้งงานลงป้าย OPPO Reno แต่ไม่มีเครื่องโชว์ในงาน เข้าใจว่าเน้น PR รอเปิดตัวอย่างเป็นทางการ (4 มิถุนายน) ในงานเน้นขายรุ่นปัจจุบัน เช่น OPPO F11, OPPO F11 Pro หรือรุ่นล่าง OPPO A5S, A1K ฯลฯ ทำโปรโมชั่นกลางๆ ไม่หวือหวาแบบคู่แข่ง

Thailand Mobile Expo

Realme

อันนี้ค่อนข้างเซอร์ไพรส์ตรง ‘ขายดีมาก’ เป็นครั้งแรกของ Realme มาออกบูธร่วมดีลเลอร์ ส่ง Realme C1 (2019), Realme 3 และ Realme 3 Pro รุ่นล่าสุดลงขาย สเปคแรงไม่พอ ราคาในงานแบบว่าลดอีกหน่อย แถมของหลายรายการ เชื่อว่ารอบหน้าจะขายดีกว่านี้ครับ ทำตลาดจริงจังทีเดียว

Thailand Mobile Expo

OnePlus

รอบนี้มีดราม่าเล็กๆ ความต้องการมาก ของมีน้อย สำหรับ OnePlus เพิ่งวางจำหน่าย ‘OnePlus 7 Pro’ เรือธงล่าสุดไปไม่นาน มีลูกค้าให้ความสนใจโดยเฉพาะรุ่น Top (แรม 12GB) หมดแล้วหมดอีก เข้าใจว่ามาน้อยเนอะ กับราคาไม่ต่างจากรุ่นล่างมาก (แรม 6GB, แรม 8GB) ตัดสินใจเอารุ่น Top เลยดีกว่า ถือว่าประสบความสำเร็จ แม้ขายกับ AIS เจ้าเดียวก็ตาม

Camera Smartphone Mid TME 2019

Nokia

เสียดายครับที่ Nokia 3.2 และ Nokia 4.2 วางขายไม่ทัน เลยมีแต่รุ่นปัจจุบันอย่าง Nokia 5.1 Plus, Nokia 6.1, Nokia 7 Plus ฯลฯ ส่วน Nokia 8.1 เน้นออนไลน์มากกว่า ของแถมอะไรระดับพื้นฐาน เอาจริงๆ ถ้ามี Nokia 9 Pureview ตั้งโชว์หน่อย มีคนสนใจเยอะแน่นอน

Xiaomi

สิงสถิตกับ Dealer ชั้นนำ Xiaomi นำรุ่นใหม่ (Mi9) วางจำหน่าย กระแสตอบรับดีจนของเกลี้ยง Redmi Note 7 ก็ขายถล่มทลาย หมดเหมือนกัน เหลือ Mix 3, Redmi 7 หรือรุ่นก่อนหน้าๆ ด้าน Wearable กับ Smart Home มีปรับราคาหลายชิ้น อย่างเครื่องกรองฝุ่น (Mi Purifier 2S) ราคาแค่ 3,890 บาท ถูกจนน่าซื้ออีกสักเครื่อง

เสียดายนะครับ เอารุ่น Mi9 SE เข้ามาไม่ทัน ต้องตามกันต่อไป

Jaymart

ภาพรวม Jaymart แบ่งเป็น 2 Zone คือโซนขาย Device ล้วนๆ กับโซน Camera + Accessories โปรโมชั่นเฉพาะร้าน เด่นตรงประกันจอแตก คืนเครื่องภายใน 30 วัน ฯลฯ ป๋ามากๆ ครับ แบรนด์มาครบองค์ อย่าง Wiko, Nokia ก็มาออกด้วย ที่น่าสนใจคือมี Clearance กล้องใหม่ (ปกศ.) ราคาเท่ามือ 2 เลยทีเดียว เช่น Fuji X-E3, XT-20 หรือ Sony A6300 บอกเลยถูกมากๆ พลาดรอบนี้คงหาโอกาสยากแล้ว

Thailand Mobile Expo

Banana 

หนึ่งในบูธกลุ่ม Com7 เรียกว่าเป็น Clearance Zone ด้วย เครื่องใหม่ก็ขายด้วย ฝั่ง Clearance ยังคงได้รับความนิยมเช่นเคย ทั้ง iPhone, iPad, Apple Watch เครื่องโชว์สภาพดี มาก่อนได้ก่อน ซื้อพร้อมแพคเกจลดได้อีก ส่วน Accessories รอบนี้ลดน้อยไปนิด แต่มีหลากหลาย + รอบนาทีทอง อย่างกล้องก็ถูกนะครับ บางรายการถูกกว่าราคาออนไลน์ซะอีก

นอกเหนือจาก Mobile Device ยังนำ Hardware PC จำหน่ายพร้อม DIY สั่งประกอบรับกลับบ้าน ภายใต้แบรนด์ร้าน E-Quip ครบครันตั้งแต่ระดับทั่วไป ยัน Gaming Grade กระแสตอบรับดีทีเดียว

Thailand Mobile Expo

Thailand Mobile Expo

Studio 7

เห็นคนมุงมาแต่ไกล Studio 7 เรียกว่าขายดิบขายดีสำหรับ iPhone – iPad โปรแรงสุดในงานแล้ว ยิ่งสมัครโปร TrueMove H ด้วย ลดเยอะมากครับ นอกจากนี้ยังยก MacBook, iMac รวมถึงอุปกรณ์เสริม Apple เหมือนเอา Shop มาตั้งในงานเลย Gadget ลำโพง อุปกรณ์ IoT มาหลายแบรนด์เหมือนกัน งานนี้สาวก Apple ไม่ผิดหวังแน่นอน

Thailand Mobile Expo

IT City

ค่ายนี้มีขายทั้ง Mobile Device, PC รวมถึง Gadget ต่างๆ กระจายตามบูธในงานครับ สำหรับบูธหลักมีของเด็ดอย่าง Smart TV ลดราคาชนออนไลน์ จ่ายเงิน ยกกลับบ้านได้เลย อุปกรณ์ Gadget ต่อพ่วงหาซื้อข้างนอกไม่ง่าย และ Laptop PC ขนทุกแบรนด์มาครบ โปรโมชั่นน่าสนใจทีเดียว

Thailand Mobile Expo

JIB 

มาแบบจัดเต็มขายไม้จิ้มฟัน ยันเรือรบ มีเลือกครบทั้ง Gadget ชิ้นเล็กๆ สมาร์ทโฟน อุปกรณ์คอมพิวเตอร์ Laptop ฯลฯ จนถึง Hardware DIY สั่งประกอบคอมหิ้วกลับบ้านได้เลย คิดอะไรไม่ออกบอก JIB เหมือนยกสาขาใหญ่ๆ มาไว้ในงานเลย

CSC

ถึงจะเป็นบูธไม่ใหญ่ แต่ดีลเลอร์ชั้นนำอย่าง CSC มีหลายแบรนด์จำหน่ายครับ อย่าง Honor, Samsung, Vivo, OPPO ฯลฯ โปรโมชั่นสู้ขาดใจไม่แพ้กัน สังเกตได้การตอบรับที่ดีจากลูกค้าไม่น้อย

PowerBuy

จะบอกว่า PowerBuy เป็นอีกบูธคนมุงตลอด โดยเฉพาะสินค้า Apple ลดแรงมาก รูดลด 5% ผ่อน 0% 10 เดือน พร้อมแลกเครื่องเก่าได้อีก ต่อมามีโปรลด 50% Apple Watch อันนี้คือถูกมากกก ของใหม่ด้วย นอกจากนี้มี Laptop จำหน่าย รวมถึง Clearance Zone มีหลายรายการสภาพดี ราคาน่าสนใจครับ

Thailand Mobile Expo

AIS

มาแบบ Elegance ดูแพงเป็นพิเศษ สำหรับ AIS ยังคงเน้นโปรแรงๆ กับ Device มีให้เลือกหลากหลาย โดยเฉพาะ OnePlus 7 Pro มีลูกค้าถามหาเยอะจนของหมด นอกจากนี้ยังมี AIS Fibre ออกโปรลด 50% 6 เดือน แยกท่อเน็ต + เกม + สตรีม มีตาวาวกันบ้างล่ะ และ AIS Play แพคเกจดูหนัง รายการต่างประเทศ มีราคาพิเศษในงานเช่นกัน

Thailand Mobile Expo

True

เป็นอีกบูธมีลูกค้าหนาแน่นตลอด กับโปรโมชั่นแพคเกจแรงสุดในงาน ทั้ง Apple, Samsung, Motorola, Realme ฯลฯ มีโซนขาย Accessories ลดราคาพิเศษ, อุปกรณ์ IoT, Network เรียกว่าครบจริงจัง มากกว่าคำว่ายก Shop มาซะอีกครับ

Thailand Mobile Expo

Dtac

หลายคนสงสัยว่า Dtac ไม่ขายเครื่องเหรอ รอบนี้ออกบูธขายมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า (EV) เป็นธุรกิจใหม่ ประหยัดพลังงาน รักษาสิ่งแวดล้อม ในราคาจับต้องได้ไม่ยาก ส่วนลูกค้าต้องการซื้อเครื่องติดแพคเกจ Dtac จะมีพนักงานประจำตามบูธแบรนด์ต่างๆ ไม่ต้องกังวลครับ

Thailand Mobile Expo

Synnex

ของ Synnex เน้นขาย DJI เป็นหลัก จัดโปรโมชั่น Drone ทุกขนาดลด 10-20% ของใหม่อย่าง Osmo Pocket, Osmo Action ก็นำมาขายในงานเช่นกัน อีกฝั่งจะเป็น Samsung, Huawei และ Neffos จาก TP-Link ซื้อมือถือราคา 2-3 พันบาท แถมกระเป๋าล้อลากด้วย ! โปรแรงมีเฉพาะในงานนี้เท่านั้นครับ

Thailand Mobile Expo

TG Fone

เป็นอีกบูธที่คึกคักเป็นพิเศษ แบรนด์ชั้นนำร่วมครบ ของแถมมาเต็มจริงจัง แถมเลือกได้หลาย Package จิ้มเลือกเอาเลย มีโปรผ่อนสูงสุด 36 เดือน บางรุ่นซื้อเงินสดลดไปอีก 5% กับกระบะ Clearance มีของหายากเยอะเหมือนกันนะ

Thailand Mobile Expo

RTB

ส่วนตัวชอบ RTB นำ Gadget หลากหลายจำหน่าย ทั้งหูฟังเกรดพรีเมียม Sony, Jabra, B&O, Audio-Technica ฯลฯ สายชาร์จ Energea, หูฟัง Motorola ของเค้าเยอะจริงครับ รอบนี้ของลดราคาอาจน้อยไปนิดนึง แต่หลายอย่างราคาก็ถูกกว่าออนไลน์ / ตามห้างมากๆ 

Thailand Mobile Expo

Thailand Mobile Expo

Wiko

ไม่พูดถึงคงไม่ได้ #mobileexpo ทาง Wiko ส่ง 2 รุ่นใหม่วางขาย Wiko View 3 – View 3 Pro สเปคกลางๆ ราคาเริ่ม 4 พันกว่าบาท เน้นหน้าจอใหญ่ กล้องชัด Selfie สนุก บอดี้สวยงามด้วย นอกจากนี้มี Jerry 4 รุ่นประหยัด 2 พันกว่าบาท

Honor

บูธใหญ่กลางงานเป็นของ Honor แบรนด์นี้ค่อนข้าง Niche พอตัว ผู้ใช้ไม่เยอะ แต่ราคาโค้งสุดท้ายงานก็ถูกจริง ลด 500-1,000 บาท พร้อมของแถมเต็มเหนี่ยว รุ่นน่าสนใจเช่น Honor 20 Lite, Honor Play ฯลฯ ของแถมเยอะด้วยเช่นกัน

Thailand Mobile Expo

Thailand Mobile Expo

งานเกม (Thailand Game Expo) เป็น E-Sport จัดแสดง พร้อมเวทีกลางสำหรับแข่งขัน (Samsung + Center)  รวมถึงขายของเกี่ยวข้องกับ Gaming เช่น Gaming PC – Laptop, Gaming Chair – Mouse ฯลฯ มี AIS, JIB, Banana และ Samsung เป็นหัวเรือสนับสนุนหลัก พร้อมแบรนด์ PC ชั้นนำเช่น Acer, Asus, HP, Lenovo, MSI ฯลฯ ยกคลังแสงประชันกันในงานนี้

และงาน #IdolExpo2019 รวมศิลปินไอดอลหน้าใหม่ – ระดับกลาง บางวง Debut ครั้งแรกด้วย หวังว่ารอบหน้าจะมีเซอร์ไพรส์อีกครั้ง ด้วยจำนวนวง – แฟนคลับหน้าใหม่เพิ่มขึ้น อนาคตฐานผู้ชมน่าจะโทรกว่านี้อีกมากทีเดียว

พบกันอีกครั้งกับงาน Thailand Mobile Expo 2019 รอบปลายปี 3-6 ตุลาคม 2562 ที่เดิม .. Bitec Bangna ครับ

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save