Games

Tencent เตรียมถอด PUBG Mobile ออกจากตลาดจีน แทนที่ด้วยเกมส์ใหม่ที่ได้รับอนุญาตให้วางจำหน่ายในจีนแทน

รอยเตอร์รายงานว่า Tencent เตรียมถอดเกมส์ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG เวอร์ชันมือถือลง หลังจากถูกปฏิเสธมอบใบอนุญาติวางจำหน่ายเกมส์จากภาครัฐมาตลอด

สำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า Tencent เตรียมถอดเกมส์ PlayerUnknown’s Battlegrounds หรือ PUBG Mobile หลังจากพยายามขอใบอนุญาตวางจำหน่ายเกมส์จากภาครัฐหลายครั้ง แต่ก็ไม่ได้รับอนุญาตสักที

แต่การถอดเกมส์ออกจากสโตร์ของ Tencent ก็ไม่ได้แปลว่าทางค่ายยอมแพ้ โดยบังคับให้ผู้ที่ต้องการเล่น PUBG Mobile ต่อไปไปเล่นเกมส์ต่อสู้กับผู้ก่อการร้ายที่ชื่อว่า Game for Peace ที่ได้รับอนุญาตให้วางจำหน่ายในประเทศจีนแล้วนั่นเอง โดยไม่ต้องไปติดตั้งเกมส์ใหม่แต่ประการใด เพียงแค่อัพเดทเกมส์ PUBG Mobile ก็จะกลายเป็นเกมส์ใหม่ในทันที

Game for Peace formerly PUBG Mobile

สำหรับตัวเกมส์ PUBG Mobile จะยุติการให้บริการในอนาคตอันใกล้นี้ (เฉพาะในประเทศจีน) เมื่ออัพเดทแล้วข้อมูลและเซฟเกมส์จะตามไปที่เกมส์ Game for Peace ด้วย ว่าง่ายๆ ก็คือจับแปรรูปใหม่นิดหน่อย เปลี่ยนชื่อเกมส์กับคอนเซปท์ก็ผ่านการขออนุญาตวางจำหน่ายในประเทศแล้ว

ทาง Eurogamer อธิบายว่าแม้เกมส์จะเหมือนกันมาก แต่มีอย่างหนึ่งที่ Game for Peace ไม่มีนั่นก็คือเลือดและความรุนแรงภายในเกมส์ เมื่อตัวละครถูกยิงจะไม่มีเลือดพุ่งกระจาย และเมื่อตายจะไม่ล้มลงตามปกติ แต่ตัวละครที่ตายจะโบกมือให้กับคนอื่นๆ แล้วหายไป

สำหรับผู้เล่นเกมส์ PUBG Mobile นอกประเทศจีนไม่ได้รับผลกระทบจากการอัพเดทครั้งนี้ครับ สาเหตุของการอัพเดทในประเทศจีนนี้เป็นไปเพื่อให้สามารถขายเกมส์และหาเงินได้อย่างถูกกฏหมายในประเทศเท่านั้น

ที่มา – Android Police

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save