News & Update

Tencent บุกตลาดเกม! ซื้อ Supercell เจ้าของเกมดัง Clash of Clans

การซื้อกิจการครั้งใหญ่ เมื่อ Tencent ประกาศเข้าซื้อหุ้นขนาดใหญ่ของ Supercell เจ้าของเกมฮิตบนมือถืออย่าง Clash of Clans ด้วยมูลค่าถึง 8,570 ล้านเหรียญ

Tencent บริษัทขนาดใหญ่จากประเทศจีน เจ้าของแอพชื่อดังอย่าง WeChat และ QQ เว็บท่าขนาดใหญ่ในจีน ได้ประกาศเข้าซื้อหุ้นจำนวน 73% ของ  Supercell สตูดิโอเกมผู้พัฒนาเกมชื่อดังบนมือถืออย่าง Clash of Clans จาก SoftBank บริษัทโทรคมนาคมขนาดใหญ่ของญี่ปุ่น ด้วยมูลค่า 8,570 ล้านเหรียญสหรัฐ โดยที่มูลค่าประเมินของ Supercell อยู่ที่ประมาณ 10,200 ล้านเหรียญสหรัฐ

Ilkka Paananen ซีอีโอของ Supercell ได้กล่าวถึงการเข้าซื้อของ Tencent ว่า

“เราต้องการให้ Supercell เป็นสถานที่ที่ดีที่สุด สำหรับผู้ที่มีหัวคิดสร้างสรรค์และต้องการสร้างเกมที่ดี การได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับ Tencent ก็จะช่วยให้เราสามารถเข้าถึงผู้เล่นเกมในจีนกว่า 100 ล้านคน”

ปัจจุบัน Tencent กำลังเดินหน้าบุกตลาดเกมระดับโลก ที่ตอนนี้ได้ซื้อกิจการของ Riot Games ผู้สร้างเกมดังอย่าง League of Legends ซึ่งเป็นเกมบน PC ที่สร้างรายได้มากที่สุดในขณะนี้ เช่นเดียวกันกับ Clash of Clans ก็เป็นเกมบนมือถือที่ทำรายได้มากที่สุดด้วยเช่นกัน และการซื้อกิจการของ Supercell ทำให้ได้เกมดังอีก 3 เกมมาด้วย นั่นคือ Boom Beach, Clash Royale และ Hay Day

ข้อมูลจาก : The Verge

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save