News & Update

Tencent จับมือกับ Activision ออกเกมส์ Call of Duty Mobile ในประเทศจีน

Call of Duty

Tencent (เทนเซ็นต์) ประกาศจะร่วมมือกับบริษัท Activision ผู้พัฒนาเกมส์ซีรีส์ Call of Duty ออกเวอร์ชันสำหรับมือถือในประเทศจีน โดยใช้ชื่อเกมส์ว่า Call of Duty Mobile

tencent

เกมส์ Call of Duty นั้นถือเป็นอีกแฟรนไชส์ที่ได้รับความนิยม และโด่งดังในโลกเกมส์พีซี/คอนโซล ไม่ว่าจะเป็นตัวเกมส์เอง หรือลีกการแข่งขัน eSport ก็ตาม และมีข่าวว่า Activision ผู้พัฒนากำลังเร่งสร้างเวอร์ชันสำหรับมือถืออยู่ โดยก่อนหน้านี้คำถามก็คือใครจะเป็นผู้จัดจำหน่ายเกมส์เวอร์ชันมือถือ คำตอบเบื้องต้นก็ออกมาวันนี้คือในประเทศจีนจะมี Tencent เป็นผู้จัดจำหน่ายนั่นเอง

แน่นอนว่าเมื่อ Tencent เป็นผู้จัดจำหน่าย ตัวเกมส์ก็จะเป็นแบบ Free-to-play อย่างแน่นอน โดยจะหาเงินจากการขาย In-App Purchase แทน รวมไปถึงบริการอื่นๆ ที่อาจจะตามมาในภายหลัง ทางเทนเซ็นต์บอกแค่ว่าจะนำ Call of Duty ที่เราคุ้นเคยมาลงมือถือให้หมด ไม่ว่าจะเป็นตัวละคร เนื้อหา โหมดต่างๆ ที่เคยเล่นกันบนพีซีและคอนโซล

ดีลนี้ถือว่ายักษ์ใหญ่มากจริงๆ เนื่องจากประเทศจีนนั้นถือเป็นแหล่งเงินถุงเงินถังของอุตสาหกรรมเกมส์ที่แท้จริง และเทนเซ็นต์ เองก็ทำรายได้จำนวนมหาศาลจากธุรกิจเกมส์ในประเทศจีนอีกด้วย นักวิเคราะห์จาก Newzoo ประเมินว่าปีนี้อุตสาหกรรมเกมส์ในประเทศจีนจะทำเงินมากถึง $37,900 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือราวๆ 28% ของเม็ดเงินในอุตสาหกรรมเกมส์จากทั่วโลก ตอนนี้คำถามก็คือแล้วในระดับโลกเทนเซ็นต์ จะเป็นผู้จัดจำหน่ายให้ด้วยหรือเปล่า? 

แม้ว่าเราจะยังไม่แน่ใจว่าตัวเกมส์จะเปิดให้เล่นทั่วโลกหรือไม่ แต่ทาง Activision – Tencent ก็บอกว่าตัวเกมส์จะมาเร็วๆ นี้ ถ้าใครอยากจะลองเล่นก็คงต้องรอดูกระแสหลังจากเปิดให้โหลดในจีนล่ะครับว่าได้รับความนิยมมากน้อยแค่ไหน ถ้าสร้างเงินมหาศาลทางเทนเซ็นต์ ไม่พลาดที่จะนำมาให้คนทั่วโลกเสียเงินกันอย่างแน่นอน

ที่มา – Tweaktown

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save