News & Update

TCL ดึงเทคโนโลยี AI x IOT สร้างจุดเด่น 3 กลุ่มเครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ พร้อมลุยตลาดไทย

บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด (TCL) บริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก เดินเกมรุกเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยเต็มกำลัง นำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ  3 กลุ่ม ประกอบด้วย ผลิตภัณฑ์กลุ่มโทรทัศน์ ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศ และผลิตภัณฑ์กลุ่มแก็ดเจ็ตใช้งานในบ้าน ที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีอัจฉริยะเอไอ (AI) และ ไอโอที (IoT) ที่สามารถเชื่อมต่อถึงกันอย่างอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นในการทำงานทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดาย รวมถึงผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องซักผ้า และผลิตภัณฑ์กลุ่มตู้เย็น ซึ่งจะมาช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้มีความสะดวกสบาย และมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ตอบโจทย์การใช้ชีวิตของผู้บริโภคยุคใหม่ ควบคู่กับการเดินหน้าขยายช่องทางจัดจำหน่าย การทำแผนการตลาดครอบคลุมทั้งบนห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เทรดดิชันนอลเทรดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ อย่างต่อเนื่อง เพื่อมุ่งสู่การเป็นผู้นำสินค้าอิเล็กทรอนิกส์ในไทย

นายลูคัส กัง กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทคโนโลยีต่าง ๆ ได้เข้ามามีบทบาทกับสิ่งของเครื่องใช้รอบตัวในชีวิตประจำวันมากขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยเฉพาะกับอุปกรณ์เครื่องใช้ไฟฟ้าภายในบ้านที่จะเห็นได้ว่ามีการพัฒนาของเทคโนโลยีการใช้งานสามารถเชื่อมต่อกันได้อย่างไม่หยุดนิ่ง ที่จะมาช่วยตอบโจทย์การใช้งานที่ช่วยอำนวยความสะดวกสบายในการใช้ชีวิตของมนุษย์ในด้านต่าง ๆ ทีซีแอล (TCL) ในฐานะบริษัทสินค้าอิเล็กทรอนิกส์สำหรับผู้บริโภคชั้นนำระดับโลก พร้อมเดินหน้ารุกตลาดเครื่องใช้ไฟฟ้าในไทยเจาะกลุ่มลูกค้าไฮเอ็นด้วยการนำเสนอผลิตภัณฑ์เครื่องใช้ไฟฟ้าที่มีประสิทธิภาพสอดคล้องกับสโลแกน ‘Making Life Intelligent’ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะอันโดดเด่นอย่างเอไอ (AI) และ ไอโอที (IoT) ที่ทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าของทีซีแอลมีฟังก์ชันการทำงานหลากหลายตอบโจทย์พฤติกรรมผู้บริโภคยุคใหม่ โดยเฉพาะการเชื่อมต่อถึงกันอย่างอัจฉริยะบนแพลตฟอร์มที่มีความยืดหยุ่นในการทำงานทำให้ผู้ใช้งานสามารถควบคุมและเชื่อมต่อการใช้งานระหว่างแต่ละผลิตภัณฑ์ได้อย่างง่ายดายมากขึ้น ซึ่งจะมาช่วยยกระดับไลฟ์สไตล์ทำให้การใช้ชีวิตของผู้บริโภคให้มีความสะดวกสบายและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ประกอบด้วย

ผลิตภัณฑ์กลุ่มโทรทัศน์ ถือเป็นกลุ่มผลิตภัณฑ์โดดเด่นของทีซีแอลที่มียอดขายเป็นอันดับสามของโลก ล่าสุดกับสุดยอดแอนดรอยด์ทีวีของทีซีแอลที่มาพร้อมเทคโนโลยีการแสดงผล 8K Mini LED รวมถึงฟังก์ชันอัจฉริยะต่าง ๆ ที่สนับสนุนโดยผู้ช่วยส่วนตัวจากกูเกิล (Google Assistant) และ Amazon Alexa ทำให้ทีวีเปรียบเสมือนผู้ช่วยในชีวิตจริงที่สามารถประสานงานทุกอย่างตั้งแต่การเตือนภัยจนถึงการรายงานสภาพอากาศ การแจ้งเตือนการจราจรและตารางเวลาส่วนตัวคำสั่งเสียงง่าย ๆ ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเพลิดเพลินกับความบันเทิงภายในบ้านได้อย่างง่ายดาย เช่น เพลง ภาพยนตร์ และเกม

ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องปรับอากาศ ที่มาพร้อมสุนทรียศาสตร์ด้านดีไซน์ที่เข้ากับห้องได้อย่างลงตัว พร้อมระบบอินเวอร์เตอร์อัจฉริยะที่ช่วยประหยัดเงินและประหยัดพลังงานสูงสุด 60% รวมถึงนวัตกรรมใหม่ Gentle Breeze พร้อมรูใบพัดขนาดเล็กมากถึง 1,422 รู ช่วยสร้างกระแสลมที่นุ่มนวล หลีกเลี่ยงกระแสลมที่เย็นจัดและรุนแรง มอบความเพลิดเพลินกับความสบายในการใช้ชีวิตประจำวัน ไม่ว่าจะเป็นการทำงาน พักผ่อน หรือนอนเล่นที่บ้านด้วยประสบการณ์ที่เหนือกว่า โดยสามารถควบคุมอุปกรณ์ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือควบคุมผ่านคำสั่งเสียงง่าย ๆ ผ่านการเชื่อมต่อกับแอนดรอยด์ทีวี สมาร์ทโฟน บนแอปพลิเคชัน TCL Home

ผลิตภัณฑ์กลุ่มแก็ดเจ็ตใช้งานในบ้าน อาทิ เครื่องฟอกอากาศ Breeva A2 ที่มาช่วยมอบอากาศบริสุทธิ์ภายในบ้านหรือห้องให้สะอาดสดชื่นขึ้นอย่างมีประสิทธิภาพภายใน 10 นาทีเพียงปลายนิ้ว รองรับการสั่งงานด้วยเสียงแบบแฮนด์ฟรี สามารถใช้งานร่วมกับ Alexa และ Google Assistant รวมทั้งเชื่อมต่อกับแอปพลิเคชัน TCL Home ให้สามารถตรวจสอบคุณภาพอากาศแบบเรียลไทม์ และปรับความเร็วพัดลมได้ทุกที่ ลำโพงทีซีแอลซาวน์บาร์ (TCL Sound Bar) ที่จะเพิ่มอรรถรสในการรับชมความบันเทิงบนทีวีด้วยเสียงที่แน่นกระหึ่ม สะใจ ไม่เหมือนใคร หรือหุ่นยนต์ดูดฝุ่น Sweeva 2000 ที่สามารถควบคุมการทำงานอัจฉริยะด้วยเสียงผ่าน Alexa และ Google Assistant หรือคุมจากระยะไกลด้วย TCL Home App เช่นกัน

TCL

นอกจากนี้ทีซีแอลยังมี ผลิตภัณฑ์กลุ่มเครื่องซักผ้า ที่มาพร้อมเทคโนโลยี Smart Washing Soft Caring ช่วยให้การซักผ้าเป็นเรื่องง่ายด้วย Smart Motor Inverter  มอเตอร์ทรงพลังมีประสิทธิภาพและทำงานเงียบ พร้อมด้วยคุณสมบัติอีกมากมาย เช่น Honeycomb Crystal Drum ถังซักทรงรังผึ้ง ที่ดีไซน์ออกมาช่วยให้ผ้าสะอาด และถนอมเนื้อผ้าอย่างอ่อนโยน สามารถขจัดคราบสกปรกได้อย่างง่ายดาย รวมถึงเทคโนโลยีที่สามารถฆ่าเชื้อโรคและแบคทีเรียด้วยการการซักด้วยน้ำที่อุณหภูมิสูงถึง 95 องศา การหยุดและเพิ่มเสื้อผ้าโดยไม่จำเป็นต้องหยุดการทำงานของเครื่องและเริ่มวงจรใหม่อีกครั้งในเครื่องซักผ้ารุ่นฝาหน้า การตรวจจับข้อผิดพลาดขณะซักอัตโนมัติ โดยยังสามารถแสดงสาเหตุและวิธีการแก้ไขเบื้องต้นให้ทราบ รวมทั้งยังมีฟังก์ชันพิเศษอื่น ๆ เช่น ระบบชั่งน้ำหนักเสื้อผ้าแบบอัตโนมัติ ระบบซักแห้งเร็ว เป็นต้น

รวมถึง ผลิตภัณฑ์กลุ่มตู้เย็น ตู้เย็นรุ่นล่าสุดมีเทคโนโลยีอินเวอร์เตอร์คอมเพรสเซอร์ ที่ช่วยประหยัดพลังงาน และทนทาน รวมไปถึงเทคโนโลยี AAT (Auto Anion Technology) คือการปล่อยประจุลบเพื่อกัดแบคทีเรีย และกลิ่นอับ ทำให้อาหารคงความสดได้ยาวนาน รวมไปถึงสดชื่นทุกครั้งที่เปิดตู้เย็น รวมถึงฟังก์ชันอื่นๆสุดล้ำผ่านแผงควบคุม LED ทำให้ง่ายต่อการดูแลและการใช้งาน เช่นการตั้งค่าปรับอุณหภูมิหรือโหมดการใช้งานต่าง ๆ หรือ Child Safety Lock ป้องกันการกดเปลี่ยนฟังก์ชันตู้เย็นภายใน 30 วินาที สัญญาณเตือนภัยเมื่อเปิดประตูตู้เย็นและลืมปิดหลัง ในขณะที่ด้านดีไซน์เรียบหรูด้วยพื้นผิวเมทัลลิกสีผ่านการชุบ 11 ชั้น มอบประสิทธิภาพการป้องกันลายนิ้วมือทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

TCL

อย่างไรก็ตามทีซีแอลยังคงเดินหน้าพัฒนาและลงทุนอย่างต่อเนื่องในผลิตภัณฑ์และเทคโนโลยีที่ทำให้การใช้ชีวิตชีวิตของผู้คนสะดวกสบายและมีความชาญฉลาดมากขึ้น เพื่อตอบโจทย์ผู้บริโภคอย่างไม่หยุดนิ่ง โดยพร้อมที่จะชิงส่วนแบ่งตลาดในประเทศไทย เนื่องจากปัจจุบันผู้บริโภคระดับไฮเฮนในไทยถือเป็นกลุ่มเป้าหมายที่มีสัดส่วนและกำลังซื้อค่อนข้างสูง ควบคู่ไปกับการวางแผนการตลาดส่งเสริมโปรโมชัน และขยายช่องทางจัดจำหน่ายครอบคลุมทั้งในห้างสรรพสินค้าชั้นนำ เทรดดิชันนอลเทรดทั่วประเทศ รวมถึงช่องทางออนไลน์ร่วมกับเว็บไซต์อีคอมเมิร์ซต่าง ๆ โดยในปีที่ผ่านมาแบรนด์ทีซีแอลมียอดจำหน่ายทีวีมากกว่า 2 พันล้านเครื่องจาก 160 ประเทศทั่วโลก นายลูคัส กัง กล่าวทิ้งท้าย

ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อได้ที่ บริษัท ทีซีแอล อิเล็กทรอนิกส์ (ไทยแลนด์) จำกัด โทรศัพท์ 02-026-6286 เว็บไซต์  www.tcl.com/th  ตลอดจนติดตามข่าวสารและกิจกรรมอื่น ๆ ได้ที่เฟซบุ๊ก https://web.facebook.com/TCLThailand

TCL

To Top

เราใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสิทธิภาพ และประสบการณ์ที่ดีในการใช้เว็บไซต์ของคุณและสามารถจัดการความเป็นส่วนตัวเองได้ของคุณได้เองโดยคลิกที่ ตั้งค่า

Privacy Preferences

คุณสามารถเลือกการตั้งค่าคุกกี้โดยเปิด/ปิด คุกกี้ในแต่ละประเภทได้ตามความต้องการ ยกเว้น คุกกี้ที่จำเป็น

Allow All
Manage Consent Preferences
  • คุกกี้ที่จำเป็น
    Always Active

    ประเภทของคุกกี้มีความจำเป็นสำหรับการทำงานของเว็บไซต์ เพื่อให้คุณสามารถใช้ได้อย่างเป็นปกติ และเข้าชมเว็บไซต์ คุณไม่สามารถปิดการทำงานของคุกกี้นี้ในระบบเว็บไซต์ของเราได้

  • GA

    Google Analytic

Save